Chủ tịch Hạ viện Mỹ phủ nhận 'mỉa mai' khi Trump đọc Thông điệp liên bang

Pelosi cho hay bà tán thưởng lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ, nhưng con gái bà viết điều ngược lại trên mạng xã hội.

04:00 08/02/2019

Chủ tịch Hạ viện Mỹ vỗ tay sau khi nghe Trump phát biểu. Video: CNN.

Đoạn video Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vỗ tay khi nghe Tổng thống Donald Trump phát biểu hôm 5/2 thu hút sự chú ý lớn của dư luận, nhiều người cho rằng đó là thái độ mỉa mai với Trump, Huffington Post đưa tin.

"Đó không phải thái độ mỉa mai. Hãy nhìn vào điều tôi vỗ tay tán thưởng, tôi muốn ông ấy biết những lời nói đó rất được hoan nghênh", Pelosi nói. Bà nhắc đến lời kêu gọi của Trump về loại bỏ "chính trị nhắm đến trả thù, kháng cự", yêu cầu các nghị sĩ "nắm lấy tiềm năng vô hạn về hợp tác, thoả hiệp và lợi ích chung".

Tuy nhiên, Christine Pelosi, con gái Pelosi, lại đăng bức ảnh trên Twitter và giải thích một cách hoàn toàn khác. "Ồ đúng, cách vỗ tay đó gợi tôi nhớ lại những ngày tuổi thơ. Bà biết rằng bạn biết. Và rõ ràng bà thất vọng khi bạn nghĩ điều đó sẽ được thực hiện. Nhưng đây là một cái vỗ tay", cô viết.

Pelosi và Trump gần đây có quan hệ căng thẳng vì bất đồng về ngân sách xây dựng bức tường biên giới Mỹ và Mexico. Tổng thống đổ lỗi cho Chủ tịch Hạ viện vì khiến chính phủ đóng cửa suốt hơn một tháng, kéo dài từ cuối năm 2018. Trump ngày 17/1 còn hủy chuyến công tác của bà Pelosi cùng một số nghị sĩ quốc hội tới Bỉ và Afghanistan.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách để mở cửa lại chính phủ

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách để mở cửa lại chính phủ

Tổng thống Trump cảnh báo sẽ không ký phê chuẩn dự luật khi nó không bao gồm khoản ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất