Chủ tịch Hạ viện New Zealand cho con của nghị sĩ uống sữa giữa phiên tranh luận

Chủ tịch Hạ viện New Zealand Trevor Mallard đã bế và cho con trai 6 tuần tuổi của một nghị sĩ đồng tính uống sữa giữa phiên họp của các nhà lập pháp.

00:00 23/08/2019

Theo Dailymail, ông Mallard đã bế và cho con trai của nghị sĩ Tamati Coffey uống sữa khi đang chủ trì một phiên tranh luận tại Hạ viện tại Wellington.

Bé trai 6 tháng tuổi là con của ông Coffey và bạn đời đồng tính Tim Smith. Em bé đã ra đời vào tháng 7 với sự giúp đỡ của một phụ nữ khác. Ông Coffey vào thời điểm đó đã đăng tải bức ảnh chụp cả gia đình và nói rằng họ vô cùng hạnh phúc khi “phép màu của cuộc sống” đã xuất hiện.

Các nhà làm luật tại Hạ viện đã rất ủng hộ việc ông Coffey mang con tới cơ quan lập pháp và ông Mallad đã quyết định bế và cho cậu bé ăn sữa ngay trong phiên họp.

Nghị sĩ đảng Xanh Gareth Hughes nói: “Thật đáng yêu khi có một em bé trong Hạ viện. Em bé thật sự dễ thương làm sao”.

“Ai cần chứng kiến điều này ngày hôm nay? Tất cả chúng ta. Đây là một người mới làm cha bế đứa con sơ sinh của mình tới Hạ viện ngay lúc này”, nghị sĩ Golriz Ghahraman viết khi đăng một tấm ảnh ông Coffey bế con lên Twitter.

Chủ tịch Hạ viện New Zealand cho con của nghị sĩ uống sữa giữa phiên tranh luận - 2
Nghị sĩ Coffey (giữa) bế con trai mới sinh bên cạnh bạn đời đồng tính và người mẹ mang thai hộ (Ảnh: Twitter)

Ông Mallard bình luận: “Thông thường ghế này chỉ dành cho chủ tịch hạ viện nhưng hôm nay một vị khách VIP đã ngồi lên nó cùng với tôi. Chúc mừng Coffey và Tim về thành viên mới nhất trong gia đình các bạn”.

Ông Mallard, 65 tuổi, trở thành Chủ tịch Hạ viện New Zealand từ tháng 11/2017.

Trả lời Newshub, nghị sĩ Coffey nói: “Tôi cảm nhận được sự ủng hộ từ các đồng nghiệp trong Hạ viện. Trẻ con có cách riêng của chúng để làm môi trường căng thẳng ở hạ viện trở nên bình tĩnh hơn và tôi nghĩ chúng ta cần những em bé thêm ở cơ quan này để nhắc nhở chúng ta về lý do thực sự chúng ta ở đây”.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng vừa mới sinh con năm ngoái, và trở thành nữ lãnh đạo thế giới thứ 2 trong lịch sử có con khi đang tại vị. Tháng 9 năm ngoái, bà đã mang cô bé vài tháng tuổi tới một phiên họp của Liên Hợp Quốc ở New York.

“Tôi kết hợp vai trò làm mẹ và làm lãnh đạo của mình làm một và điều này hoàn toàn khả thi với tôi”, bà Ardern tự hào cho biết vào thời điểm đó.

Nguồn: Dantri.vn

Tags:
Con trai phát hiện thi thể bé sơ sinh trong tủ lạnh của mẹ

Con trai phát hiện thi thể bé sơ sinh trong tủ lạnh của mẹ

Adam Smith, 37 tuổi ở Mỹ, thấy xác bé sơ sinh khi mở hộp carton màu trắng được người mẹ vừa mất cất giữ hàng chục năm trong tủ lạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất