Chủ tiệm nail gốc Việt dính cáo buộc buôn người, sử dụng nô lệ lao động

Một chủ tiệm nail gốc Việt ở tiểu bang North Carolina bị cáo buộc buôn người cách đây 5 tháng hiện đang đối mặt thêm cáo buộc mới liên quan đến nô lệ lao động có khế ước.

21:00 02/12/2018

Tiệm Luxury Nail Salon nằm ngay trong trung tâm thành phố Davidson vào ngày 29 tháng 11 để bảng tạm đóng cửa để sửa chữa.

Hồi tháng 6, chủ tiệm nail là Tiến Lương (Tien Luong) – 34 tuổi và Nip Minh Tsi – 36 tuổi – bị bắt sau khi bị một nữ nhân viên tố cáo hành hung. Nạn nhân 49 tuổi bị hai tên này bắt giữ, buộc đến làm việc ở Luxury Nail. Trong thời gian từ ngày 1 tháng 3 đến 20 tháng 6, nghi can liên tục dùng dụng cụ làm móng tấn công nạn nhân, để lại trên người cô nhiều vết thẹo và bầm tím. Lương và Tsi sau đó bị khởi tố các cáo buộc buôn người, sử dụng nô lệ lao động, âm mưu và gây thương tích nghiêm trọng.

Photo Credit: wsoctv

Một tháng sau, vào ngày 26 tháng 7, nhà chức trách mở cuộc điều tra sau khi một người phụ nữ 57 tuổi, họ hàng với tên Lương, bị hành hung. “Những thương tích nghiêm trọng và giống với thương tích nạn nhân buôn người trước đó,” Cảnh sát Davidson thông báo. Hai tên này lập tức bị tái bắt giữ vào ngày 8 tháng 8, đối diện một loạt cáo buộc mới, gồm hành hung gia trọng, âm mưu và doạ nạt nhân chứng. Cảnh sát kêu gọi những nạn nhân khác ra trình báo.

Photo Credit: wsoctv

Cáo buộc hình sự mới nhất đến từ khiếu nại tịch thu – một thủ tục tố tụng dân sự được đệ lên toà liên bang – trong đó ghi cụ thể tại sao các nhà điều tra tịch thu hơn $52.000 Mỹ kim từ tiệm nail này. Báo cáo cho biết chi tiết việc tên Lương buộc một nhân viên có tên “KD” vào khế ước lao động để trả nợ số tiền $180.000 Mỹ kim. Theo lời ông chủ bất nhân, KD làm việc dở quá khiến tiệm mất tiền và mất khách. Cô phải làm việc 7 ngày một tuần không có lương, thẻ tín dụng và đồ dùng cá nhân bị lấy mất. “Trong một vài trường hợp, Lương dùng dụng cụ làm móng đâm vào ngực, vào lưng KD đến chảy máu, để lại nhiều thẹo khắp nơi trên ngực và sau lưng.” Ngoài ra, y còn dùng vật kim loại gây những vết thâm tím và chầy xướt sâu.

Ít nhất 5 lần, anh ta viết ngân phiếu dưới tên KD, sau đó chở ra nhà băng, bắt cô rút tiền rồi y lấy lại.

Luật sư đại diện tên Lương mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc này. Ông ta bảo, cơ sở kinh doanh của thân chủ bị phá hoại bởi những cáo buộc sai trái này.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Hiện chưa rõ, nếu bị truy tố tất cả các cáo buộc trên, hai tên này sẽ đối diện với bản án như thế nào.

North Carolina đứng thứ 10 về các hồ sơ buôn người trên toàn quốc gia. Tội phạm thường tập trung vào những nơi như tiệm làm móng hay massage.

Tags:
Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho mọi người

Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho mọi người

Nhân dịp lễ sắp tới, gã khổng lồ bán lẻ Amazon đã quyết định tung ra chương trình miễn phí giao hàng đối với tất cả mọi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất