Chú ý! Nếu thấy ai móc từ túi ra ‘chiếc điện thoại’ như thế này, lập tức rời hiện trường và báo cảnh sát

Trong những thước phim điện ảnh như Nhiệm vụ bất khả thi, các nhân vật thường tiện tay biến những đồ dùng cầm tay thành vũ khí.

10:30 03/01/2018

Tuy nhiên, loại vũ khí này cũng đã xuất hiệt ngoài đời thực. Hơn nữa, nó lại được biến hình từ chiếc điện thoại cầm tay.

Đây chính là “súng bí mật” mang tên Ideal Conceal. Nòng súng là hai ống giống như lỗ cắm sạc và tai nghe, có thể bắn hai viên đạn 0.38 li. Từ hình ảnh có thể cho thấy sức ngụy trang vô cùng hoàn hảo của nó. Thoạt nhìn, mọi người đều thấy nó giống hết chiếc điện thoại di động.

Khi sản phẩm vừa được công bố, nó đã khiến cồng đồng lo ngại. Vũ khí có khả năng sát thương người cực mạnh lại ẩn mình trong chiếc điện thoại di động. Mặc dù sáng chế này chỉ dùng cho ngành điện ảnh nhưng sức ảnh hưởng của nó cũng rất ghê gớm. Nhiều người lo rằng, phát minh này sẽ khiến con người đến gần với bạo lực.

Ideal Conceal lấy cảm hứng từ “an toàn” để sáng tạo ra loại súng điện thoại như vậy. Họ còn cảm thấy tự hào về sáng kiến này. Họ nói rằng đây là “vũ khí phòng thân tốt nhất”. Chỉ cần bật nút là chuyển về chế độ chiếc điện thoại và không ai nhìn ra đó là một khẩu súng. Nó không chỉ dễ che giấu mà còn thuận tiện mang theo người. Chỉ cần mở chốt là có thể dùng để bảo vệ bản thân và người nhà an toàn.

Khẩu súng này được bán với giá 395 USD (gần 9 triệu VNĐ), chỉ tương đương với giá của chiếc điện thoại thông thường.

Vấn đề là Ideal Conceal khiến cho cảnh sát ở nhiều nước cảm thấy lo lắng nếu khẩu súng này được ban hành một cách bất hợp pháp. Cảnh sát Bỉ cảnh báo: “Đối với mắt thường, thật khó để phân biệt nó với một chiếc điện thoại di động. Hầu hết mọi người có một smartphone, có nghĩa là nó có thể lách qua hàng rào an ninh”.

Trong thời điểm mà khủng bố đang leo thang, mọi người liệu có cần vũ khí để tự vệ? Nên chăng, chính phủ cần kiểm soát và quản lý súng một cách nghiêm ngặt hơn?

Thiết nghĩ, con người luôn tìm kiếm hòa bình, ổn định, tận hưởng cuộc sống không có bạo lực. Nếu không có chiến tranh thì sẽ không có quá nhiều người chết. Nếu không có khủng bố thì con người không phải sống trong nơm nớp lo sợ. Và mong muốn ấy chỉ có thể đạt được khi con người dùng thiện tâm đối đãi với nhau, giúp nhau nâng cao tiêu chuẩn đạo đức để tự ước thúc chính tâm tính của mỗi người. Có vậy, con người mới rời xa bạo lực.

Tags:
California: Chó hoang cắn chết phụ nữ ngay trước cửa nhà

California: Chó hoang cắn chết phụ nữ ngay trước cửa nhà

Một cuộc điều tra đang được tiến hành ở thành phố Modesto, vùng Trung California, sau khi một phụ nữ 56 tuổi bị những con chó hoang tấn công, cắn chết ngay trước cửa nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất