Chữa sỏi thận, trị đái tháo đường… Húng quế không chỉ là rau mà còn là thuốc quý của Đông y

Rau húng quế là một loại rau thơm rất quen thuộc với chúng ta. Chúng ta có thể dùng lá rau để ăn sống hoặc chế biến cùng với các loại thực phẩm khác. Đây là một nguyên liệu rất bổ ích và phổ biến trong chế biến thức ăn. Nhưng có lẽ bạn không biết, rau húng quế còn là một loại thuốc có chức năng chữa lành rất nhiều loại bệnh. Mời bạn cùng xem một đoạn phóng sự ngắn về công dụng của rau húng quế trong y học nhé

21:30 20/09/2018


Công dụng đầu tiên phải kể đến đó là làm thuốc hạ sốt, do có khả năng sát trùng, kháng khuẩn nên rau húng quế có thể làm dịu nhiều kiểu sốt khác nhau. Giã lá rau lấy nước, giúp hạ các loại sốt như sốt vi rút, sốt rét v.v 1 cách rất nhanh và hiệu quả.

Không những thế đây còn là một trong những loại thuốc chữa bệnh sỏi thận, giúp lợi tiểu và khử độc rất tốt cho thận. Ăn nhiều lá rau húng quế còn có tác dụng tăng cường chức năng thận. Hơn thế nữa lá húng quế chứa nhiều chất oxy hóa và nhiều tinh dầu, giúp chữa bệnh đái tháo đường loại 2.

Lá húng quế còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, giảm stress, đau đầu. Vì có vị bạc hà thanh nên rau húng quế còn có tác dụng giúp cai thuốc lá.

Chúng ta cùng xem đoạn clip nhé:

Rau húng quế có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong y học. Phải ăn nhiều một chút để giúp phòng ngừa và bảo vệ cơ thể mới được.

Nguồn: HGTV

Ngọc Mẫn

Tags:
Du học sinh Việt định cư ở Mỹ: Ở đâu quen đấy, đánh đổi để nhận về

Du học sinh Việt định cư ở Mỹ: Ở đâu quen đấy, đánh đổi để nhận về

Người Việt định cư ở Mỹ, đối với cánh đàn ông có lẽ sẽ khó khăn hơn vì bạn bè, nhậu nhẹt, “bù khú” sẽ ít hơn…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất