Chưa xác minh được danh tính người Việt thiệt mạng vì cháy tàu ở Hong Kong

Việc xác định danh tính phụ thuộc vào kết quả tìm kiếm hai người mất tích sau vụ cháy tàu Aulac Fortune.

02:00 10/01/2019

Lực lượng cứu nạn Hong Kong phun nước để làm nguội bớt con tàu. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu nạn Hong Kong phun nước để làm nguội bớt con tàu. Ảnh: AFP.

"Hiện chưa xác định được danh tính một người thiệt mạng trong vụ cháy tàu, việc này phụ thuộc vào kết quả tìm kiếm hai người mất tích và công tác giám định", ông Trần Thanh Huân, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cau hôm nay trao đổi với VnExpress, nhắc đến ba người bị ảnh hưởng trong vụ tàu dầu Aulac Fortune của Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong hôm qua.

Việc tìm kiếm đang được giới chức Hong Kong thực hiện trên biển và chưa thể tiến hành trên tàu vì nhiệt độ trên tàu vẫn rất cao.

Với các thuyền viên còn lại, có 21 người an toàn, khỏe mạnh, đang nghỉ tại khách sạn và được cung cấp một số đồ dùng thiết yếu. Một người bị bỏng đang được chăm sóc tại bệnh viện Queen Marry. Gia đình của họ cũng đã nhận được tin báo.

Theo ông Huân, Tổng lãnh sự quán sẽ nhanh chóng tiến hành các thủ tục để 22 người nói trên được về nước trong thời gian sớm nhất. Chiều nay, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Âu Lạc, chủ sở hữu tàu, sẽ có mặt ở Hong Kong để xử lý sự việc. 

Tàu Aulac Fortune hôm qua bốc cháy sau một loạt tiếng nổ lớn, khi đang tiếp nhiên liệu từ một sà lan chở dầu ngoài khơi Hong Kong. Các thuyền viên nhảy xuống biển thoát thân, trong khi lực lượng cứu hộ gấp rút đến hiện trường chữa cháy.

Aulac Fortune là tàu chuyên chở xăng dầu và hóa chất thuộc sở hữu của Công ty CP Âu Lạc tại quận 2, TP HCM. Tổng cộng có 25 thuyền viên trên tàu khi xảy ra vụ cháy.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong

Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong

Ít nhất một người thiệt mạng trong vụ cháy tàu chở dầu Aulac Fortune ngoài khơi Hong Kong vào trưa nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất