Chuẩn bị giấy tờ mở hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ đầy đủ thế nào – kì 1

So với nhiều chính sách như đầu tư hay kinh doanh, làm việc thì bảo lãnh đi Mỹ được không ít người coi là con đường an toàn vừa tiết kiệm chi phí dù tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên thường thì các ứng viên cũng chính là người bảo lãnh tỏ ra khá phân vân bởi không biết phải chuẩn bị những tài liệu nào để có thể sở hữu được bộ hồ sơ đầy đủ và đảm bảo sẽ được cấp thị thực như mong muốn?

21:00 16/07/2017


Hồ sơ đối với người được bảo lãnh

Hồ sơ sẽ được chia ra thành 3 phần chính là hồ sơ cho người được bảo lãnh, người bảo lãnh và cuối cùng là những bằng chứng liên quan khác. Điểm chung thì hoof sơ sẽ bao gồm hộ chiếu vẫn còn hiệu lựa tối thiểu 6 tháng sau khi được cấp visa của tất cả thành viên đi cùng với các giấy tờ dân sự khác để chứng minh thân phận của bản thân. Trong đó hồ sơ của người được bảo lãnh khi xin thị thực bảo lãnh đi Mỹ sẽ bao gồm các tài liệu như sau:

+ Mẫu đơn DS-3032 đã được điền đầy đủ thông tin cũng như có thêm địa chỉ của cả người bảo lãnh và người được bảo lãnh để Trung tâm chiếu khán quốc gia NVC tiện liên lạc.

+ Phiếu Lý Lịch Tư Pháp số 2 bản chính cho tất cả ứng viên từ 16 tuổi trở lên được cấp trong thời gian 1 năm bởi chính Sở Tư Pháp tỉnh hoặc thành phố nơi mà người được bảo lãnh cư trú hợp pháp. Thực chất khi được cấp thì ứng viên cần xin thành 2 bản trong đó 1 bản nộp trpng hồ sơ và bản còn lại thì đem theo lúc phỏng vấn.

+ Nếu như ứng viên đã sống tại quốc gia khác trên 6 tháng trừ Mỹ ra thì cần phải cung cấp thêm Giấy chứng nhận do cảnh sát nước này cấp bản chính.

+ Mẫu đơn DS-230 cho từng thành viên khác nhau và không lý tên ở part 2. Nếu người đi theo là trẻ em thì cha mẹ có thể kí thay.

+ Giấy khai sinh bản gốc hoặc trích lục.

+ Giấy hơn nhân thú trích lục hoặc bản sao y bản chính.

+ Giấy ly hôn nếu như người được bảo lãnh đã có hôn nhân trước đó.

+ Hồ sơ quân đội, giấy tiền án (nếu có).

+ 2 ảnh 5 x 5cm chụp với phông nền trắng ghi họ tên và được chụp không quá 6 tháng.

+ Hộ chiếu vẫn có giá trị tối thiểu 6 tháng được sau lại trang đầu và trang trang có thông tin cá nhân.

Người được bảo lãnh phải chú ý là các giấy tờ này đều phải được dịch sang tiếng Anh và ghi rõ tên người dịch, cam kết dịch chính xác với bản gốc. Sau đó ứng viên cần gửi toàn bộ hồ sơ này trừ DS-3032 vì đã chuyển cho NVC trước đó cho người bảo lãnh để nộp cùng các giấy tờ của người này.

Hồ sơ cho người bảo lãnh

Đối với người bảo lãnh đủ điều kiện theo quy định của chính sách bảo lãnh đi Mỹ mà mình tham gia thì sẽ phải có các giấy tờ như sau:

+ I-864 đã được điền hoàn thất:

+ Lệ phí tùy theo hình thức bảo lãnh được tham gia.

+ Giấy xác nhận có việc làm hoặc giấy phép hành nghề để chứng minh có khả năng về tài chính.

+ Giấy chứng nhận quốc tịch hoặc hộ chiếu Mỹ bản sao.

+ Giấy khai sinh nếu như sinh tại Mỹ.

+ Các bằng chứng về hôn nhân mà cụ thể là giấy đăng ký kết hôn, quyết định ly hôn nếu có hoặc giấy chứng tử nếu vợ hoặc chồng trước đã qua đời.

+ Nếu như người bảo lãnh không có income hay lãnh tiền trợ cấp và không khai thuế thì phải có tờ khai trình bày nguyên nhân.

+ Nếu như có người đứng chung bảo lãnh thì cần nộp thêm:

  • Đơn I-864A nếu cùng địa chỉ với người bảo lãnh.

  • Đơn I-864 nếu khác địa chỉ với người bảo lãnh.

  • Các loai giấy tờ về thuế tương tự như người bảo lãnh.

  • Giấy chứng nhận quốc tịch hoặc hộ chiếu hay bản photo 2 mặt của thẻ xanh bản sao.

  • Nếu đứng chung bảo lãnh có quan hệ ruột thịt với người bảo lãnh thì cần có thêm giấy khai sinh.

Tags:
Những điều l,ạ lù,ng trong mắt rể Tây về t,ập qu,án quê vợ

Những điều l,ạ lù,ng trong mắt rể Tây về t,ập qu,án quê vợ

Jimmy thấy l,ạ khi thấy vợ sáng nào cũng ăn mỳ với hành, thịt, mà anh cứ ngỡ là cho bữa tối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất