Chúng ta cần phải “đối mặt với khả năng” UFO được nhìn thấy chính là máy bay của người ngoài hành tinh

Một cựu chuyên gia của NASA tuyên bố rằng con người cần phải “đối mặt với khả năng” có sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

01:00 02/07/2018

Một bức tranh năm 1990 về một UFO được chụp ở Wallonia, Bỉ.

Là một nhà khoa học nghiên cứu của NASA và bây giờ là một giáo sư vật lý, tôi đã tham dự Hội nghị Liên lạc của NASA năm 2002, tập trung vào đầu cơ nghiêm túc về những người ngoài hành tinh.

Trong cuộc họp, một người tham gia có liên quan nói to quan điểm của mình bằng một giọng nham hiểm, “Bạn hoàn toàn không biết có gì ở ngoài đó!”

Sự im lặng của hội trường có thể cảm nhận được như một sự đồng tình không thể phản kháng.

Con người sợ những người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất. Có lẽ may mắn thay, khoảng cách giữa các ngôi sao rất rộng lớn.

Ít nhất đây là những gì chúng ta nghiên cứu được.

Tôi luôn quan tâm đến UFO. Tất nhiên, có sự phấn khích rằng có thể ở thế giới ngoài kia là sự tồn tại của người ngoài hành tinh và các thế giới sống khác.

Nhưng thú vị hơn với tôi là khả năng du hành giữa các vì sao mà công nghệ đạt được.

Năm 1988, trong tuần thứ hai của tôi ở trường đại học Montana State, một số sinh viên và tôi đã thảo luận về một cuộc đột biến gia súc có liên quan đến UFO.

Một giáo sư vật lý đã tham gia cuộc trò chuyện và nói với chúng tôi rằng anh ta có các đồng nghiệp làm việc tại Căn cứ Không quân Malmstrom ở Great Falls, Montana, nơi họ đang gặp vấn đề với UFO về việc đóng các tên lửa hạt nhân.

Vào thời điểm đó tôi nghĩ rằng giáo sư này đang nói chuyện vô nghĩa. Nhưng 20 năm sau, tôi đã choáng váng khi thấy một buổi họp báo với một vài nhân viên của Không quân Mỹ, với một cặp vợ chồng từ Malmstrom AFB, mô tả những sự kiện tương tự trong những năm 1960. Rõ ràng phải có một cái gì đó là thật trong vấn để này.

Với ngày 2 tháng 7 là Ngày Thế giới UFO, đây là thời điểm tốt để xã hội giải quyết sự thật đáng lo ngại và chứng minh rằng chúng ta có thể không đơn độc.

Tôi tin rằng chúng ta cần phải đối mặt với khả năng rằng sẽ có một số vật thể bay kỳ lạ vượt trội hơn chiếc máy bay tốt nhất trong kho của chúng tôi, và có rất nhiều bằng chứng để hỗ trợ việc nhìn thấy UFO.

Nhà vật lý hạt nhân Enrico Fermi nổi tiếng với tư tưởng đặt ra những câu hỏi kích thích.

Năm 1950, tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos sau khi thảo luận về UFO trong bữa ăn trưa, Fermi hỏi, “Tất cả mọi người đang ở đâu?”

Ông ước tính có khoảng 300 tỷ ngôi sao trong thiên hà, nhiều trong số chúng có tuổi thọ lớn hơn mặt trời hàng tỉ năm, với một tỷ lệ lớn trong số chúng có khả năng lưu trữ các hành tinh có thể sinh sống.

Ngay cả khi cuộc sống thông minh phát triển trên một tỷ lệ rất nhỏ của các hành tinh này, thì cũng phải có một số nền văn minh thông minh trong thiên hà.

Tùy thuộc vào các giả định, người ta nên chấp nhận rằng ở nơi nào đó ngoài trái đất có hàng chục đến hàng chục ngàn nền văn minh.

Tuy nhiên, tình hình càng trở nên mập mờ hơn bởi thực tế là nhiều chính phủ trên khắp thế giới đã che đậy và phân loại thông tin về những cuộc gặp gỡ với UFO.

Đối tượng không xác định được khoanh đỏ trong một cuộc gặp gỡ năm 2004.

Trong khi công chúng đã bị mê hoặc bởi UFO trong nhiều thập kỷ, chính phủ, các nhà khoa học và truyền thông của chúng tôi, đã cơ bản tuyên bố rằng tất cả các lần nhìn thấy UFO là kết quả của hiện tượng thời tiết hoặc hành động của con người.

Không có sự thật nào là tàu vũ trụ ngoài trái đất. Và không có người ngoài hành tinh nào đến thăm Trái Đất.

Về cơ bản, chúng tôi được cho biết rằng chủ đề này là vô nghĩa.

Cuối cùng, chỉ có những người hoài nghi nghiên cứu khoa học bằng cách cung cấp một ví dụ nghèo nàn về cách thức tiến hành khoa học. Thực tế là nhiều người trong số những cuộc gặp gỡ này - vẫn là một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số lời giải thích thông thường.

Các phương tiện truyền thông khuếch đại sự hoài nghi bằng cách xuất bản thông tin về UFO khi cho nó là thú vị, nhưng luôn nói với một giọng điệu nhạo báng hoặc hay thay đổi và trấn an công chúng rằng nó không thể có thể là sự thật.

Nhưng có những nhân chứng và cuộc gặp gỡ đáng tin cậy.

Tôi thường được bạn bè và đồng nghiệp hỏi, “Tại sao các nhà thiên văn học không thấy UFO?” Thực tế là họ có thấy.

Năm 1977, Peter Sturrock, một giáo sư về khoa học vũ trụ và vật lý thiên văn tại Đại học Stanford, đã gửi 2.611 câu hỏi về sự nhìn thấy UFO cho các thành viên của Hiệp hội Thiên văn học Hoa Kỳ.

Ông đã nhận được 1.356 phản hồi từ 62 nhà thiên văn học - 4,6% - đã báo cáo việc chứng kiến ​​hoặc ghi lại các hiện tượng trên không không thể giải thích được. Tỷ lệ này tương tự với khoảng 5% các lần nhìn thấy UFO không bao giờ được giải thích.

Đúng như dự đoán, Sturrock phát hiện ra rằng các nhà thiên văn học chứng kiến ​​UFO có nhiều khả năng là các nhà quan sát bầu trời đêm. Hơn 80% người trả lời của Sturrock sẵn sàng nghiên cứu hiện tượng UFO nếu có cách để làm như vậy.

Hơn một nửa trong số họ cảm thấy rằng chủ đề xứng đáng được nghiên cứu so với 20 phần trăm những người cảm thấy rằng không nên nghiên cứu chủ đề này. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng các nhà khoa học trẻ có nhiều khả năng hỗ trợ nghiên cứu UFO.

Một số quan sát thuyết phục nhất đến từ các quan chức chính phủ. Năm 1997, chính phủ Chile thành lập tổ chức Comité de Estudios de Fenómenos Aéreos Anómalos (CEFAA), để nghiên cứu UFO.

Năm ngoái, CEFAA đã phát hành một cảnh UFO được chụp bằng camera hồng ngoại Wescam gắn trên trực thăng.

Các nước Brazil, Canada, Đan Mạch, Ecuador, Pháp, New Zealand, Nga, Thụy Điển và Vương quốc Anh đã phân loại các tập tin UFO của họ kể từ năm 2008.

Ủy ban Nghiên cứu Độ sâu của Pháp, hay COMETA, là một nhóm nghiên cứu UFO không chính thức bao gồm các nhà khoa học cấp cao và các quan chức quân sự nghiên cứu UFO vào cuối những năm 1990.

Họ đã phát hành Báo cáo COMETA, tóm tắt những phát hiện của họ. Họ kết luận rằng 5% các cuộc gặp gỡ đáng tin cậy nhưng không thể giải thích được: Giả thuyết tốt nhất có sẵn là được quan sát là ngoài trái đất. Họ cũng cáo buộc Hoa Kỳ che đậy bằng chứng về UFO.

Mặc dù không có một trường hợp nào tồn tại bằng chứng khoa học, nhưng có những trường hợp quan sát đồng thời bởi nhiều nhân chứng đáng tin cậy, cùng với việc trả về radar và bằng chứng cho thấy các hoạt động hấp dẫn.

Thông tin được phân loại từ các nghiên cứu bí mật là thú vị, nhưng không hữu ích về mặt khoa học.

Đây là một chủ đề xứng đáng được mang ra nghiên cứu với trình độ của khoa học mở, cho đến khi có một sự đồng thuận khoa học dựa trên bằng chứng chứ không phải là kỳ vọng hoặc niềm tin trước đó.

Nếu có thực sự có máy bay ngoài trái đất đến thăm trái đất, nó sẽ rất có lợi cho chúng ta biết về họ, bản chất của họ và ý định của họ.

Hơn nữa, điều này sẽ là một cơ hội lớn cho nhân loại, hứa hẹn sẽ mở rộng và nâng cao kiến ​​thức và công nghệ của chúng ta, cũng như định hình lại sự hiểu biết của chúng ta về vị trí của chúng ta trong vũ trụ.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Báo cáo sự xuất hiện của UFO tại khu vực Arizona

Báo cáo sự xuất hiện của UFO tại khu vực Arizona

Một phi công đã báo cáo lại cuộc gặp gỡ “gần gũi” với UFO khi bay trên địa phận Arizona: “Có gì đó vừa vượt qua chúng tôi.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất