Chuối chín chưa ăn kịp hãy rửa qua nước, người bán chuối 30 năm đã tiết lộ bí quyết, thực sự tuyệt vời

Chuối là một loại trái cây có vị ngọt thanh được nhiều người yêu thích, nhưng quá trình oxy hóa của chuối cũng rất nhanh, chỉ trong vòng 2-3 ngày chuối chín đã chuyển sang đốm đen.

07:00 16/07/2020

Nếu bạn mua nhiều mà ăn không hết thì rất dễ bị hỏng và không thể ăn được. Vậy làm cách nào để bảo quản chuối đây? Hôm nay xin chia sẻ với mọi người, một phương pháp đơn giản.

Thực phẩm là một trong những thứ quan trọng với cuộc sống con người, ngày nay có rất nhiều loại thực phẩm để con người lựa chọn, và từ đó người ta cũng tìm ra những phương pháp bảo quản thực phẩm phù hợp. Chuối là một trong những loại hoa quả được nhiều người ưa thích, nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dễ ăn, mùi thơm nhẹ lại có vị ngọt vừa miệng. Nhưng trước khi ăn chuối bạn hãy thử làm một vài thao tác nhỏ này xem sao, đảm bảo nó sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Đầu tiên khi mua chuối về nhà, hãy đem chúng đi rửa dưới vòi nước, vì trên vỏ chuối thường có những thành phần làm chuối chín nhanh hơn, nếu bạn rửa đi sẽ có lợi cho việc bảo quản chuối, khiến chúng giữ được lâu hơn.

Sau đó, lau sạch nước ẩm trên quả chuối, lấy một mảnh giấy bạc nhỏ bọc vào cuống chuối, vì chuối sẽ giải phóng ethylene làm chín chuối nhanh hơn, bọc chuối bằng giấy bạc sẽ chặn ethylene và kéo dài thời gian bảo quản.

Cuối cùng, lấy một sợi dây luồn qua cuống để treo nải chuối lên, như thế chuối sẽ không bị chèn ép.

Bạn thử thực hành xem, đảm bảo chuối sẽ không nhanh chín và không bị đen nữa.

Công dụng của chuối với sức khỏe

Công dụng thứ 1: duy trì cân bằng huyết áp

Lượng natri quá lớn trong cơ thể có thể gây ra huyết áp cao, nhưng nếu bạn ăn chuối đúng cách hàng ngày thì sẽ có thể giúp cân bằng natri và kali trong cơ thể, từ đó có thể giúp cân bằng huyết áp. Các bác sỹ cũng thường khuyên những bệnh nhân bị cao huyết áp, ăn chuối hàng ngày.

Công dụng thứ 2: Đảm bảo đủ lượng kali cho cơ thể

Những người khỏe mạnh nên ăn một quả chuối mỗi ngày để đảm bảo đủ nhu cầu kali cho cơ thể. Kali là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Bởi vì cơ thể sử dụng kali để tạo ra năng lượng, nó có thể đảm bảo hoạt động bình thường của tế bào người. Ăn chuối đúng cách mỗi ngày có thể duy trì nhịp tim bình thường, thúc đẩy giải phóng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu và duy trì huyết áp.

Công dụng thứ 3: Bảo vệ tim

Nếu có quá nhiều natri trong cơ thể thì sẽ ảnh hưởng đến tim. Do đó, việc giảm hàm lượng natri và tăng lượng kali có thể bảo vệ tim khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm. Và ăn chuối là cách tốt để bổ sung kali. Nó không chỉ có thể bổ sung kali mà còn có thể bổ sung vitamin C và vitamin B6.

Công dụng thứ 4: Tác dụng chống ung thư

Tin rằng mọi người đều biết ăn nhiều rau và trái cây tươi có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bởi vì nguyên liệu thô trong rau và trái cây khá phong phú. Chúng chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng, hơn nữa cũng không có nhiều muối, đường, và cùng chất tạo màu. Trong thực tế thông thường ăn một quả chuối mỗi ngày, có thể làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng, bởi vì chất xơ trong chuối có thể cải thiện chức năng đường tiêu hóa.

Công dụng thứ 5: Tăng cường tiêu hóa

Nhiều người cao tuổi có triệu chứng khó tiêu và táo bón. Trong trường hợp này, chuối có thể được sử dụng để đạt được hiệu quả nhuận tràng. Chuối là một loại trái cây nhẹ, giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

Ngọc Linh

Tags:
Câu chuyện tuyệt vời của một bà mẹ người Mỹ: “Mẹ ơi cứu con vịt nhé!”

Câu chuyện tuyệt vời của một bà mẹ người Mỹ: “Mẹ ơi cứu con vịt nhé!”

Nếu bạn hỏi tôi, điều gì trên đời này cảm động lòng người, khiến kẻ ác phải hoàn lương, kẻ thù phải thành bạn. Xin được trả lời rằng đó là chữ Thiện, Thiện khiến cái ác phải sợ hãi, Thiện khiến con người rơi nước mắt, Thiện khiến vạn vật sinh sôi, Thiện là bắt nguồn của cuộc sống tươi đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất