Chương trình đầu tư định cư EB5 là gì?

Một trong những chương trình định cư được nhiều người lựa chọn để được đến sinh sống ở Mỹ đó là EB5. Vậy, chương trình EB5 là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

12:30 30/07/2017

Đầu tư EB5 là gì?

Luật đầu tư định cư EB5 từ năm 1990 đã được Quốc hội Mỹ ban hành, đây là một hình thức nhằm thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài vào Mỹ. Mục đích của chuong trinh dau tu dinh cu EB5 này đó là phát triển nền tài chính, kinh tế của đất nước đồng thời sẽ tạo thêm nhiều việc làm hơn (tối thiểu là 10 công việc) cho những công dân Mỹ từ những dự án đầu tư này. Và ngược lại thì những nhà đầu tư cùng với gia đình của họ sẽ được định cư cũng như hưởng những quyền lợi như công dân Mỹ bình thường. Cụ thể như sau:

Nhà đầu tư sẽ phải bỏ vốn cũng như chứng minh số tiền đầu tư (theo yêu cầu của chính phủ Mỹ) của họ vào những dự án ở Mỹ là hợp pháp. Đồng thời, khi tham gia dự án này nhà đầu tư phải cam kết tạo được tối thiểu là 10 việc làm cho những người bản xứ ở nơi mà dự án triển khai. Khi đó, thì đương đơn sẽ cùng với gia đình của mình (bao gồm vợ/chồng và các con chưa kết hôn và dưới 21 tuổi) thì đều có cơ hội được nhận thẻ xanh định cư ở Mỹ trong vòng 2 năm.

Những thay đổi của chương trình đầu tư định cư EB5

Định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5 hiện nay đã và đang là một chương trình khá hấp dẫn nhất của chính phủ Hoa Kỳ đối với những cư dân nước ngoài mong muốn được định cư tại Mỹ. Bên cạnh quyền lợi vô hạn mà nhà đầu tư cũng như cả gia đình có thể đạt được thì chuong trinh dau tu dinh cu EB5 cũng sẽ có thêm nhiều những ưu điểm vượt trội so với những chương trình khác.

Để chắc chắn nhận được visa định cư ở Mỹ theo diện đầu tư EB5, những nhà đầu tư sẽ phải chú ý đến những thay đổi mà Sở Di trú Mỹ ban hành. Trong đó bao gồm:

+ Sở di trú Mỹ tăng mức vốn đầu tư của các phương thức đầu tư. Trước đây, mức vốn yêu cầu đối với những nhà đầu tư tối thiểu chỉ có 500.000 USD. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại mức độ lạm phát kinh tế cũng như chênh lệch tiền tệ thì Sở di trú Mỹ đã quyết định tăng mức vốn đầu tư của các dự án.

+ Siết chặt hơn đối với nguồn tiền đầu tư: theo đó, Sở Di trú Hoa Kỳ sẽ xem xét đến vấn đề nhà đầu tư huy động vốn đầu tư từ những nguồn nào. Nếu vốn đầu tư mà là vốn vay thì hồ sơ của nhà đầu tư sẽ bị xem xét lại.

+ Hạn chế việc sử dụng tiền được cho, tặng để đầu tư vào dự án.

+ Trung tâm vùng sẽ thay đổi một số tiêu chuẩn. Để có thể được cập nhật những thay đổi này nhanh chóng nhất thì nhà đầu tư sẽ phải tham khảo những thông tin từ Sở Di trú, hay trung tâm vùng ở Mỹ.

+ Thời gian của chuong trinh dau tu dinh cu EB5 sẽ được tăng lên thông qua công ty quản lý vùng.

Với những thay đổi trong điều luật định cư EB5 cho nhà đầu tư của Bộ Di trú Mỹ chắc chắn sẽ làm cho những nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn hơn trong việc chứng minh nguồn tiền đầu tư của mình là đầu tư sạch và hợp pháp. Những hình thức của nguồn vốn như vay, tặng, cho bị hạn chế, vì thế sẽ khiến cho việc huy động nguồn tiền đủ lớn để tham gia chương trình là rất khó. Trừ khi đó là nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế vô cùng vững chắc.

Tags:
Cụ bà 83 tuổi bị truy tố cùng con trai về tội âm mưu giết con dâu cũ

Cụ bà 83 tuổi bị truy tố cùng con trai về tội âm mưu giết con dâu cũ

Một cụ bà 83 tuổi và người con trai 63 tuổi vừa bị truy tố về tội âm mưu thuê người giết một người khác trong gia đình, theo nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Sáu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất