Chương trình di trú Mỹ diện F4 – Quy trình và thủ tục cần thiết

Một trong những giải pháp được lựa chọn nhập cư Mỹ chính là bảo lãnh theo diện người thân, hầu hết những người bảo lãnh sẽ là vợ chồng, cha mẹ hay con cái của người được bảo lãnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết anh chị em trong gia đình cũng có thể đứng ra là người bảo lãnh theo diện anh em.

02:00 27/04/2018

Định cư Mỹ diện f4 hay thường gọi là diện anh em, đây là trường hợp xin visa đi định cư Mỹ dưới sự bảo lãnh của anh chị em là công dân ở Mỹ. Theo đó bảo lãnh người thân theo diện anh em cần phải sở hữu đầy đủ những điều kiện dưới đây:

– Là công dân Mỹ từ 21 tuổi trở lên mới có đủ quyền nộp hồ sơ để bảo lãnh anh chị em qua Mỹ. Đối với các thường trú nhân thì không thể bảo lãnh người thân theo chương trình này.

– Chứng minh được mối quan hệ với người bảo lãnh, hoặc là có cùng cha cùng mẹ hoặc ít nhất có cùng một cha hoặc cùng một mẹ với người được bảo lãnh.

Một khi bạn đảm bảo được 2 điều kiện trên, bạn đã có khả năng tiến hành bảo lãnh người thân di trú Mỹ diện f4, bước tiếp theo là việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, cụ thể như sau:

– Đơn I-130 không cần nộp riêng cho từng cá nhân như vợ, chồng, con cái dưới 21 tuổi còn độc thân của người bảo lãnh)

– Bản sao hộ chiếu, khai sinh hoặc quốc tịch Hoa Kỳ

– Bản sao khai sinh của người bảo lãnh và người được bảo lãnh (chứng minh có ít nhất một cha hoặc mẹ chung)

– Bản sao xác nhận đổi tên của người bảo lãnh (nếu có)

– Nếu như bảo lãnh anh chị em có mối quan hệ hình thức là con nuôi thì phải nộp bản sao theo nghị định nhận con nuôi để chứng minh rằng việc nhận con nuôi diễn ra trước khi người bảo lãnh hoặc chị em được 16 tuổi.

– Trường hợp người được bảo lãnh có quan hệ thông qua hình thức cha mẹ kế với người bảo lãnh thì cần có bản sao ly hôn của cha mẹ ruột hoặc cha mẹ kế của cuộc hôn nhân trước đó và bản sao chứng nhận kết hôn của cha mẹ kế với cha mẹ ruột.

– Trường hợp người bảo lãnh và người được bảo lãnh là anh chị em cùng cha khác mẹ thì phải nộp bản sao giấy chứng nhận kết hôn của người cha với mỗi người mẹ và cả bản sao ly hôn với người vợ trước đó.

Quy trình và thủ tục làm sổ di trú Mỹ diện F4

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là phải mở hồ sơ bảo lãnh, chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ như đã kể trên. Sau đó nộp hồ sơ cho Sở di trú và nhập tịch Mỹ, nếu hồ sơ được chấp nhận thì bạn sẽ nhận được thông báo chấp thuận. Tiếp đó hồ sơ được chuyển tới Trung tâm thị thực quốc gia và bạn sẽ được xếp lịch phỏng vấn từ 1-3 tháng, thư hẹn phỏng vấn gửi đến cho bạn không chỉ có ngày giờ mà còn cả hướng dẫn cách tiến hành kiểm tra sức khoẻ và các thông tin, giấy tờ cần thiết khác cho việc phỏng vấn.

Lưu ý dành cho bạn khi di trú Mỹ diện F4

Luật di trú chỉ cho phép người bảo lãnh là anh em ruột trong gia đình, những trường hợp anh em họ thì không được chấp nhận đối với diện anh em. Nếu muốn bạn có thể nhờ học hàng ở Mỹ đứng ra bảo trợ về tài chính sau khi đã hoàn tát hồ sơ đi du học hoặc du lịch. Ngoài ra khi làm hồ sơ bạn cần đảm bảo tính chính xác và đúng sự thật về những thông tin mình đã cung cấp cho cơ quan di trú. Bất cứ một thông tin nào không chính xác cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xem xét hồ sơ và phỏng vấn.

Bạn cần chuẩn bị tâm lý bình tĩnh và kỹ càng cho cuộc phỏng vấn khi nhận được thư chấp nhận phỏng vấn: tâm lý tự tin, đảm bảo tính chính xác của thông tin, bằng chứng thuyết phục sẽ nâng cao cơ hội nhận được thị thực định cư của bạn khi di trú Mỹ diện f4. Trường hợp hồ sơ của bạn gặp sự cố cản trở khiến Lãnh sự quán không chấp nhận và cần thêm thời gian xét duyệt thì bạn phải nhanh chóng gửi thư đến Lãnh sự quán hỏi về tình trạng hồ sơ, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp để giải quyết.

Nguồn: dinhcuaz

Tags:
23 thành ngữ Tiếng Anh thú vị về thời tiết có thể bạn chưa biết

23 thành ngữ Tiếng Anh thú vị về thời tiết có thể bạn chưa biết

Thành ngữ tiếng Anh luôn khiến cho người học bất ngờ về ý nghĩa của chúng. Cũng chứa những từ như: “mây”, “mưa”, “gió”,… nhưng các thành ngữ dưới đây lại không mấy liên quan tới thời tiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất