Chương trình định cư EB-5 tác động đến nền kinh tế như thế nào?

Ngày nay, nhu cầu sống của con người ngày càng nâng co. Các điều kiện về đời sống vật chất, thực phẩm , môi trường sống và sức khỏe, y tế, giáo dục ngày càng được quan tâm. Hoa Kỳ là một quốc gia đạt được các yêu cầu đó một cách hoàn hảo. Chương trình định cư EB-5 là một chương trình định cư giành cho những doanh nhân muốn đầu tư và định cư tại Mỹ.

00:00 23/08/2017

New York- thành phố nhộn nhịp, sầm uất của Hoa Kỳ
  1. Chương trình định cư EB-5 là gì?

EB-5 đơn giản là một Chương trình Thị thực Di cư  và Nhập cư được gọi là Visa EB-5 do Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) cấp, có thẩm quyền cấp 10.000 Đô-la Mỹ cho EB-5. Visa thường trú cho các nhà đầu tư nước ngoài đủ tiêu chuẩn và gia đình họ.

Chương trình Visa EB-5 được thiết lập để cung cấp cho các nhà đầu tư nhập cư và gia đình của họ cơ hội để có được Thẻ xanh Hoa Kỳ (Tình trạng Thường trú) trong một khoảng thời gian ngắn, được ưu tiên xử lý bằng thị thực nhập cư bằng cách đầu tư vào Hoa Kỳ.

EB5- giúp các doanh nhân tiến gần hơn đến giấc mơ chinh phục

Chương trình Đầu tư Nhập cư EB-5 đòi hỏi khách hàng nước ngoài tuân thủ quy trình ba bước để hoàn thành xin Thẻ xanh của Hoa Kỳ:

– Bước đầu tiên yêu cầu phải có một Đơn Xin Nhập cư cho nhà đầu tư và thành viên gia đình của họ.

– Thứ hai, nó phải được chấp thuận bởi USCIS, và sau đó các nhà đầu tư nhập cư và gia đình họ sẽ nhận được thẻ xanh Hoa Kỳ có điều kiện của họ.

– Cuối cùng, chúng tôi nộp Đơn yêu cầu Xóa Điều kiện của Nhà đầu tư Nhập cư và họ sẽ trở thành thường trú nhân hợp pháp của Hoa Kỳ (Người có Thẻ xanh Hoa Kỳ).

  1. Cách thức tham gia Chương trình Định cư EB-5.

Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản mà nhà đầu tư cần phải làm để có được một nơi ở vĩnh viễn tại Hoa Kỳ.

Đầu tư vào kinh doanh mới hoặc thua lỗ: Doanh nghiệp thương mại gần đây theo thị thực EB-5 phải thành lập vào hoặc sau ngày 29 tháng 11 năm 1990. Các nhà đầu tư nên mua nó theo cách mà tiền đầu tư vào đó tăng 40% . Mặt khác, các doanh nghiệp đã phải chịu lỗ trong thời gian 12-24 tháng so với các nhà đầu tư có thể đầu tư vào các nhà kinh doanh này.

Đầu tư vào các khu vực mục tiêu: Các nhà đầu tư nhập cư để có được thị thực EB-5 nên đầu tư số tiền $ 1 triệu trong các doanh nghiệp. Đồng thời, người dân nên đầu tư gần 500.000 USD vào các khu vực đang gặp thất nghiệp hoặc nông thôn.

Tạo việc làm toàn thời gian cho người bản địa: Nhà đầu tư nhập cư nên tạo ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho những người sống ở Mỹ. Việc này phải được thực hiện trong vòng hai năm nhập cư của Nhà Đầu tư Nhập cư vào nước này với tư cách là người cư trú dài hạn có điều kiện thông qua EB-5. Công việc toàn thời gian được coi là công việc mà một người làm việc trong gần 35 giờ trong một tuần hoặc nhiều hơn và cho các doanh nghiệp gặp khó khăn, Nhà Đầu tư Nhập cư cần tạo ra công ăn việc làm trong khoảng thời gian hai năm.

  1. Làm sao để có Thẻ xanh khi bạn tham gia Chương trình Định cư EB-5.

Có bốn bước chung mà nhà đầu tư phải hoàn thành để trở thành thường trú nhân của Hoa Kỳ thông qua chương trình thị thực EB-5. Một khi các bước này đã hoàn thành, các nhà đầu tư EB-5, vợ / chồng của họ, và những đứa trẻ chưa lập gia đình dưới 21 tuổi trở thành cư dân thường trú tại Hoa Kỳ. Họ cũng sẽ có quyền trở thành công dân Hoa Kỳ đầy đủ năm năm sau khi nhận được hộ khẩu thường trú.

Bước 1: Định vị Dự án EB-5

Định vị một dự án EB-5

Người đứng đầu EB-5 phải tìm được một dự án kinh doanh phù hợp để đầu tư vào. Các dự án kinh doanh EB-5 thường có hình thức là các doanh nghiệp thương mại mới hoặc các dự án trung tâm khu vực. Các nhân viên di cư ở nước ngoài thường giúp các nhà đầu tư EB-5 xác định dự án phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Các ứng viên cũng phải đảm bảo rằng họ đáp ứng yêu cầu thu nhập của nhà đầu tư được công nhận để tiến lên phía trước với quá trình EB-5.

Nhà đầu tư nhập cư nộp đơn yêu cầu nhập cảnh qua thị thực EB-5 phải đáp ứng yêu cầu đặt ra theo thị thực EB-5. Nó bao gồm các khoản đầu tư vào NCE (Doanh nghiệp Thương mại Mới), tạo cơ hội việc làm và có nguồn vốn hợp pháp.

Bước 2: Đầu tư Vốn và Đơn I-526

Mẫu đơn I-526 của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Hoa Kỳ

Sau khi lựa chọn một dự án để đầu tư, người nộp đơn phải thực hiện yêu cầu số vốn đầu tư vào dự án mà họ đã chọn. Khoản đầu tư phải là 1 triệu đô la, hoặc 500.000 đô la nếu dự án nằm trong Khu vực Việc làm Nhắm mục tiêu (TEA). Những khoản đầu tư này thường được đưa vào tài khoản ủy thác. Sau đó, một luật sư nhập cư cung cấp bằng chứng về khoản đầu tư này bằng cách nộp đơn xin I-526 với USCIS. USCIS thường thông báo cho những người nộp đơn cho dù đơn xin I-526 của họ đã được chấp nhận sau 12 đến 18 tháng. Hầu hết các trung tâm khu vực sẽ hoàn lại tiền đầu tư của bạn nếu I-526 của bạn bị từ chối.

Nếu Đại sứ quán Hoa Kỳ đặt người ở nước khác vào thời điểm chấp thuận mẫu I-526, thì họ có thể điền mẫu DS-260 và tham dự Phỏng vấn Visa ở nước tương ứng. Người đó phải nhập vào Hoa Kỳ trước khi thị thực EB-5 hết hạn phải trong vòng 6 tháng.

Bước 3: Hai năm cư trú dài hạn có điều kiện

Hai năm cư trú có điều kiện

Bước thứ ba của quá trình nộp đơn xin EB-5 là để người nộp đơn trở thành một cư dân có điều kiện hai năm tại Hoa Kỳ để họ có thể thực hiện dự án được tài trợ bởi khoản đầu tư EB-5 của họ. Các nhà đầu tư EB-5 đủ điều kiện để trở thành cư dân Hoa Kỳ sau khi đơn I-526 của họ đã được USCIS chấp thuận. Việc cư trú có thể đạt được theo một trong hai cách sau:

Nếu nhà đầu tư EB-5 đã có tư cách pháp nhân tại Hoa Kỳ, thì họ phải nộp mẫu I-485 để điều chỉnh tình trạng của họ cho người thường trú có điều kiện

Nếu nhà đầu tư không có tư cách pháp nhân tại Hoa Kỳ, thì họ phải nộp đơn xin thị thực nhập cư bằng cách nộp DS-230 cho Trung tâm Thị thực Quốc gia và họ phải xử lý thông qua lãnh sự quán Hoa Kỳ hoặc đại sứ quán tại nước sở tại.

Cả hai bước này đều đòi hỏi sự trợ giúp của một luật sư nhập cư và thị thực nhập cư được cấp trung bình trong sáu đến mười hai tháng. Trong thời gian lưu trú có điều kiện trong hai năm, chủ đầu tư phải đáp ứng các yêu cầu hiện diện về mặt thể chất và không thể ở ngoài Hoa Kỳ trong hơn một năm mà không có giấy phép tái nhập cảnh.

Bước 4: Vĩnh viễn không điều kiện và Đơn I-829

Mẫu đơn I-829

Bước cuối cùng trong quá trình cấp thị thực EB-5 là cho đương đơn trở thành cư dân vĩnh viễn không có điều kiện bằng cách loại bỏ tình trạng có điều kiện hai năm của họ. Đơn I-829 được nộp cho USCIS 90 ngày trước ngày kỷ niệm ngày người nộp đơn lần đầu tiên nhận được hộ khẩu có điều kiện. Đơn này chứng minh rằng chủ đầu tư đã đáp ứng tất cả các yêu cầu của chương trình thị thực EB-5. USCIS thường đưa ra một thẻ xanh vĩnh viễn từ sáu đến tám tháng sau khi I-829 được nộp. Nhà đầu tư, vợ / chồng và con chưa kết hôn của họ dưới 21 tuổi sau đó có thể sống và làm việc vĩnh viễn tại Hoa Kỳ và có quyền trở thành công dân Hoa Kỳ sau năm năm kể từ ngày họ nhận được căn hộ có điều kiện ban đầu của họ.

Nếu bạn có ý định đầu tư và định cư vào Hoa Kỳ, những thông tin về Chương trình định cư EB-5 sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Tạo điều kiện để các thủ tục của bạn nhanh chóng nhất. Hãy bắt tay vào làm ngay khi có thể.

Tags:
Ivanka Trump trở thành chuẩn mực thẩm mỹ

Ivanka Trump trở thành chuẩn mực thẩm mỹ

Hy vọng sở hữu khuôn mặt giống Đệ nhất Tiểu thư Ivanka Trump, phụ nữ Mỹ sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD dao kéo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất