Chương trình định cư Mỹ EB5 chính thức áp dụng luật mới

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB5 đã chính thức tăng số tiền đầu tư lên $900,000 và một số thay đổi quan trọng. Các điều luật mới này sẽ chính thức áp dụng vào ngày 21/11/2019 tới đây.

10:30 30/07/2019

Gần 30 năm hoạt động và mang đến thành tựu to lớn là giúp hàng ngàn cư dân toàn cầu trở thành thường trú nhân/công dân Mỹ hợp pháp, chương trình đầu tư định cư EB5 đã là một trong những diện không thể thiếu khi nhắc đến định cư Mỹ. Sau một thời gian dài gia hạn, Chính phủ Mỹ cũng đã can thiệp và cùng Sở di trú Mỹ (USCIS) đề xuất những đổi mới nhằm hoàn thiện chương trình EB5. Việc áp dụng sự thay đổi này được nhận định sẽ mang đến một giao diện mới hơn về EB5 và thành công hơn trong tương lai.

Số tiền đầu tư sau khi áp dụng luật mới tối thiểu lần lượt là $900,000 vào dự án thuộc vùng TEA (vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao) và $1,800,000 đối với dự án ngoài vùng TEA. Đây được xem là mức tăng đầu tiên kể từ năm 1990 và tăng gần gấp đôi so với mức $500,000. Trước đây, việc tăng tiền đầu tư luôn nằm trong top hạng mục dự đoán sẽ thay đổi, và bây giờ thì điều đó đã thực sự xảy ra.

Việc đánh giá xét duyệt khu vực vùng TEA cũng đã được đưa vào trong quy định mới. Bộ an ninh nội địa Mỹ (DHS) sẽ hủy bỏ thẩm quyền xem xét vùng TEA của bang và trở thành cơ quan duy nhất có quyền quyết định chỉ định vùng TEA. Từ đây DHS sẽ thắt chặt hơn các tiêu chuẩn chỉ định vùng TEA và xem xét lại các vùng TEA đã được chỉ định theo kết quả điều tra dân số để đảm bảo công bằng và chặt chẽ.

Đặc biệt hơn là việc cho phép ưu tiên giữ lại ngày nộp I-526 đầu tiên (đơn xin Nhập cư dành cho nhà đầu tư nước ngoài, chứng minh rằng người xin cấp visa đang đầu tư hoặc đã đầu tư có số vốn đáp ứng đủ yêu cầu với dự án EB5). Đối với nhà đầu tư đã chấp thuận I-526 nhưng sau đó bị từ chối vì một số yếu tố thay đổi nằm ngoài kiểm soát (ví dụ như trung tâm vùng bị hủy bỏ khi không đủ kiện tiếp tục,…), nếu nhà đầu tư nộp lại I-526 lần nữa sẽ được ưu tiên giữ lại ngày nộp đơn I-526 cũ (ngày nộp đơn I-526 đầu tiên). Hoặc nhà đầu tư sau khi được chấp thuận I-526 nhưng quyết định không tiếp tục thực hiện các thủ tục định cư tiếp theo thì sẽ không được phép chuyển quyền ưu tiên để giữ lại ngày nộp I-526 đầu tiên cho các thành viên gia đình phụ thuộc.

Các luật mới này sẽ có hiệu lực vào ngày 21/11/2019 theo giờ của Mỹ, tức 120 ngày sau khi được công bố chính thức từ Federal Register (Cơ quan đăng ký Liên bang) vào ngày 24/07/2019 vừa qua. Tin vui cho các nhà đầu tư, những đơn nộp trước ngày 21/11/2019 vẫn sẽ được áp dụng theo điều luật chương trình EB5 cũ. Tuy nhiên, sự thay đổi này lại không đề cập đến việc tăng hạn mức visa được cấp cho chương trình này. Do đó để giải quyết các vấn đề với hồ sơ tồn đọng, Chính phủ Mỹ sẽ còn cần thêm thời gian để được thông qua và cải tiến.

Như vậy, con số $500,000 sẽ chỉ còn là quá khứ khi quy tắc mới được áp dụng vào ngày 21/11/2019. Với sự đổi mới này thì các nhà đầu tư EB5 sẽ cần có thời gian để thích nghi trong quá trình cấp thị thực EB5.

Nguồn: interimm.vn

Tags:
Mỹ truy tố công dân Trung Quốc giúp làm giả visa cho 2.600 sinh viên

Mỹ truy tố công dân Trung Quốc giúp làm giả visa cho 2.600 sinh viên

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị truy tố tại Chicago, Mỹ với cáo buộc cung cấp các giấy tờ giả cho hơn 2.600 người có thị thực sinh viên, những người muốn kéo dài thời gian lưu trú bất hợp pháp tại Mỹ lên tới 6 năm sau ngày tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất