Chương trình F-35 thất bại, Mỹ chuyển hướng nâng cấp F/A-18?

Theo đó Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị Quốc hội cấp ngân sách cho việc trang bị công nghệ tàng hình cho những chiếc tiêm kích F/A-18 mà theo nhà lãnh đạo này nhận định là tối tân nhất.

21:00 18/03/2018

Tiêm kích F-18 cất cánh từ tàu sân bay USS John C. Stennis ngày 15/4/2016. Ảnh: AP.

Theo Sputnik, trong cuộc hội đàm do Tập đoàn Boeing tổ chức tại bang Missouri của Mỹ, Tổng thống Trump cho biết đã đề nghị Quốc hội Mỹ cấp ngân sách cho việc trang bị công nghệ tàng hình cho 24 chiếc tiêm kích F/A-18 thế hệ mới.

“Chúng tôi vừa đề nghị Quốc hội cấp ngân sách để trang bị công nghệ tàng hình cho 24 chiếc F/A-18 mới và đó sẽ là công nghệ tàng hình mới nhất, tuyệt vời nhất. Có nhiều điều mới trên chiếc tiêm kích này mà mọi người thậm chí còn không biết”, Tổng thống Trump phát biểu.

Ông Trump cho biết thêm chính phủ hiện đang đàm phán một thỏa thuận với Boeing để mua những chiếc tiêm kích F/A-18 này.

Trước đó, vào ngày 28/2, Boeing đã nhận được bản hợp đồng trị giá hơn 73 triệu USD của Hải quân Mỹ về việc tăng tuổi thọ của 4 chiếc F/A-18E/F Super-Hornet từ 6.000 lên đến 9.000 giờ bay.

Tuy nhiên, Hải quân Mỹ vẫn muốn cách kéo dài hơn nữa tuổi thọ những chiếc F/A-18E/F khi những chiếc F-35 chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 do Công ty Lockheed Martin sản xuất gặp trục trặc về kỹ thuật cũng như giá thành cao.

Nguồn: kienthuc.net

Tags:
Joshua Tree: Cặp đôi đôi bị bắt vì để con sống trong hộp được tặng nhà mới

Joshua Tree: Cặp đôi đôi bị bắt vì để con sống trong hộp được tặng nhà mới

Daniel Panico và Mona Kirk không thể tin đây là nhà của họ - ngôi nhà được mua và sửa sang nhờ những khoản đóng góp từ quỹ do người bạn của họ - Jackie khởi xướng. Cố cầm nước mắt, ông Panico nói mình đã mơ về giây phút này khi bị giam trong tù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất