Chuột rút thường xuyên? Do thiếu Kali có thể gây ra huyết áp cao và bệnh tim, 8 loại trái cây này giúp bạn cải thiện cơ thể

“Kali” là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp dẫn truyền thần kinh. Kali có thể điều chỉnh áp suất thẩm thấu thích hợp trong tế bào và cân bằng axit- muối của chất lỏng trong cơ thể, và tham gia vào quá trình chuyển hóa đường và protein trong tế bào.

13:30 10/05/2019

Giúp duy trì sức khỏe thần kinh, nhịp tim bình thường, ngăn ngừa đột quỵ và giúp cơ bắp co bóp đúng cách. Kali có tác dụng hạ huyết áp khi ăn nhiều natri gây ra huyết áp cao.

Theo trang web “Livestrong”, những người thường xuyên dùng và sử dụng thuốc lợi tiểu có khả năng bị thiếu kali trong cơ thể.

Dưới đây là một số loại trái cây rất giàu kali. Để có sức khỏe đảm bảo hãy thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn!

1. Nho khô

100 gram nho khô có thể cung cấp 21% lượng kali. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nho khô có hàm lượng đường cao, vì vậy cần kiểm soát lượng ăn mỗi ngày.

Nho khô cũng giúp cải thiện và điều hòa trương lực mạch máu của động mạch.

2. Táo đỏ

100 gram táo đỏ cung cấp khoảng 21% lượng kali cơ thể cần hàng ngày.

Tuy nhiên, táo đỏ rất giàu đường và không được khuyến khích cho bệnh nhân tiểu đường. Người bình thường có thể dùng nó bằng cách ăn 3 quả mỗi ngày.

Ngoài kali, táo đỏ cũng rất giàu vitamin B5, không chỉ thúc đẩy bài tiết hormone mà còn chuyển hóa chất béo và carbohydrate thành năng lượng giúp giảm cân.

3. Vả tây (hay Sung ngọt)

100 gram quả vả tây cung cấp khoảng 21% lượng kali cơ thể cần hàng ngày.

4. Bơ

Bơ rất giàu kali và được biết đến với chất béo lành mạnh và có lợi ích làm đẹp.

100 gram bơ cung cấp 14% lượng kali cơ thể cần hàng ngày.

5. Na

100 gram Na có thể cung cấp 12% lượng kali cơ thể cần hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa và khoáng chất.

Ăn thường xuyên có thể giúp: Tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường, cải thiện viêm nướu hoặc nhiễm trùng.

6. Chuối tiêu

Chuối là một trong những loại trái cây giàu kali, 100 gram chuối chứa khoảng 330mg kali, chiếm 10% lượng Kali cơ thể cần hàng ngày.

7. Chanh dây

100 gram chanh dây có thể cung cấp 10% lượng kali cơ thể cần hàng ngày, ngoài ra còn giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết khác, bao gồm vitamin A, vitamin B2, vitamin C, phốt pho, canxi và chất xơ.

8. Kiwi

Ngoài giàu kali, kiwi còn chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin C.

Ăn thường xuyên làm tăng khả năng miễn dịch và giúp bảo vệ hệ tiêu hóa.

Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước đường nâu để giảm chuột rút vào ban đêm.

Đường bình thường có vị ngọt, có tính axit, chua và gluten nhưng đường nâu có vị ngọt, kiềm giúp loại bỏ chuột rút nhanh chóng. Nếu ban đêm đi ngủ thường xuyên bị chuột rút chỉ cần kiên trì uống nước đường nâu trong 1 tuần, chuột rút sẽ biến mất hoàn toàn.

Ngọc Linh

Tham khảo: happytw

Tags:
Qua mồng 1 âm, 3 con giáp này sẽ phất lên trông thấy, tài lộc nở rộ

Qua mồng 1 âm, 3 con giáp này sẽ phất lên trông thấy, tài lộc nở rộ

Được sao tốt chiếu rọi từ đầu năm, song phải đến giai đoạn này, tức là từ mồng 1/4 âm sắp tới trở đi, vận may của 3 con giáp sau đây mới được thể hiện rõ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất