Chuyện cảm động đằng sau hãng thời trang cho người khuyết tật lớn nhất nước Mỹ

Ở Mỹ, nhãn hàng thời trang đầu tiên cho người khuyết tật đã ra đời. Đằng sau đó là câu chuyện sâu sắc từ tình thương của một người mẹ

02:27 23/08/2017


nguoi-me-mang-su-menh-tho

Chị Scheier và con trai Oliver - Nguồn: Pinterest

Runway of Dreams được thành lập năm 2014 bởi chị Mindy Scheier, một nhà thiết kết thời trang và mẹ của một đứa con tật nguyền.

Cậu bé Oliver con chị bị chứng loạn dưỡng cơ bẩm sinh, một căn bệnh khiến thoái hóa cơ xương dẫn đến không thể tự đi lại và luôn phải đeo nẹp chân.

Vì thế, chị Scheier thường mặc quần dài thể thao cho Oliver để con dễ vận động.

Một ngày, khi cậu con trai 8 tuổi của chị đi học về, cậu tuyên bố muốn mặc quần bò bởi vì các bạn cậu đều mặc nó và cậu không muốn lạc loài so với chúng bạn.

Chị Scheier hiểu tâm lý con và không muốn con cảm thấy tự ti vì mình khác biệt.

Nhưng vấn đề là những chiếc quần bò bình thường không vừa với nẹp chân của câu bé và đó là lúc chị Scheier nảy ra ý tưởng thiết kế chiếc quần vừa vặn cho con.

Sau khi may xong, chị lại nghĩ chắc hẳn nhiều bậc cha mẹ khác cũng có chung vấn đề với mình. Và thế là Runway of Dreams ra đời.

Video cảm động dưới đây ghi lại tác động của Runway of Dreams lên cuộc đời bốn con người.

Tuy họ chỉ là những người bình thường, đoạn phim lại cho thấy tầm nhìn phi thường đằng sau dự án này có thể tạo ra những ảnh hưởng thật lớn lao mà nhiều người trong chúng ta chắc chưa từng nghĩ tới.

Hiện nay, Runway of Dreams hoạt động trên hai mảng. Mảng kinh doanh tập trung làm việc với các nhãn hàng thời trang để giúp họ thiết kế quần áo sao cho phù hợp với người khuyết tật.

Mảng sản xuất chế tạo những phụ kiện thời trang đặc biệt dành cho người khuyết tật như thắt lưng, cúc áo gắn nam châm, v.v.

nguoi-me-mang-su-menh-tho

Quần có khuy nam châm - Nguồn: Pinterest

Nhờ có dự án này, các thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger giờ đã có một bộ sưu tập dành cho trẻ em khuyết tật.

Bề ngoài, những bộ trang phục này hoàn toàn giống với quần áo dành cho người lành lặn nhưng có thêm các chi tiết giúp họ mặc đồ dễ dàng hơn.

Không dừng lại ở đó, tầm nhìn của Runway of Dreams là đưa những bộ quần áo dành cho người khuyết tật vào các trung tâm thương mại, đặt ngang hàng với thời trang cho người bình thường.

Ngoài ra, công ty này cũng dành các suất học bổng cho những người kém may mắn muốn theo đuổi ngành thiết kế thời trang hoặc sản xuất quần áo cho người khuyết tật.

 Với chị Mindy Scheier, giờ là lúc người khuyết tật được hòa nhập và chấp nhận trong một ngành vốn chỉ dành cho người lành lặn là thời trang.

Tags:
Cô gái gốc Việt duy nhất sau hậu trường của hãng thời trang Chanel

Cô gái gốc Việt duy nhất sau hậu trường của hãng thời trang Chanel

Trong một video mới đây của Chanel, xuất hiện hình ảnh cô gái Việt đang tỉ mẩn làm việc sau hậu trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất