Chuyên cơ Air Force One của ông Trump tốn chi phí ra sao khi bay thẳng từ Mỹ đến Việt Nam?

Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Donald Trump cần hơn 17 giờ để bay từ bang Maryland đến Hà Nội. Máy bay sẽ được tiếp nhiên liệu trên không, cho phép bay thẳng đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới nên chí phí lên tới hàng triệu USD.

22:30 27/02/2019

Như thông tin đã biết, vào khoảng hơn 1h sáng ngày 26/2 (giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump đã lên chuyên cơ Air Force One, cất cánh từ căn cứ không quân Andrews, bang Maryland đến Hà Nội.

Air Force One dự kiến hạ cánh tại Hà Nội vào tối 26/2. Chuyên cơ Air Force One cất cánh từ sân bay ở căn cứ không quân Andrews, bang Maryland. Dự kiến máy bay sẽ bay theo lộ trình qua Thái Bình Dương, dọc theo các căn cứ quân sự của Mỹ để tiện cho việc hộ tống và tiếp nhiên liệu. 

Theo báo Zing đưa tin, Chuyên cơ Air Force One sẽ bay thẳng đến Việt Nam mà không quá cảnh ở bất kỳ đâu. Máy bay sẽ được tiếp nhiên liệu trên không, cho phép bay thẳng đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Chi phí nhiên liệu, hộ tống và đảm bảo an ninh cho chuyến bay thẳng đến Việt Nam của chuyên cơ Air Force One có thể tốn hàng triệu USD.

Theo Google Map, khoảng cách từ bang Maryland đến Hà Nội là 13.862 km. Thời gian bay khoảng hơn 17 giờ với tốc độ trung bình của máy bay thương mại khoảng 805 km/h. Air Force One của Tổng thống Trump có thể bay nhanh hơn.

Theo kenh14 cập nhật, số liệu của Liên minh Người nộp thuế Mỹ (NTUF) cung cấp, chi phí cho mỗi giờ bay là 142.380 USD (2017), giảm so với 180.118 USD/giờ của năm 2016. Chi phí này bao gồm nhiên liệu, vật tư cũng như phí bảo trì trước, trong và sau mỗi chuyến bay.

Nếu đem nhân các con số này với nhau, có thể tính được tổng chi phí cho chuyến bay Air Force One từ Mỹ đến Việt Nam là ở mức 2,5 – 2,9 triệu USD (tương đương 58 – 68 tỷ đồng).

Tags:
Ngoại trưởng Mỹ đánh giá cao Việt Nam tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai

Ngoại trưởng Mỹ đánh giá cao Việt Nam tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai

Ông Mike Pompeo mong muốn Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò trong tiến trình hoà bình ở bán đảo Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất