Chuyên cơ tổng thống Mỹ: thay tủ lạnh tốn 24 triệu USD

Hai chiếc tủ lạnh hiện tại đã được lắp đặt cùng với máy bay từ năm 1990, sử dụng công nghệ cũ và chỉ giữ được thực phẩm trong thời gian ngắn.

00:54 28/01/2018

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ký hợp đồng trị giá gần 24 triệu USD (tương đương 545 tỉ đồng) với hãng Boeing để thay thế 2 hệ thống giữ lạnh thực phẩm trên chuyên cơ chở tổng thống VC-25A, theo tờ The Guardian ngày 26.1.

VC-25A là phiên bản quân sự của máy bay Boeing 747, trên đó có phòng ngủ cho tổng thống và đệ nhất phu nhân, phòng hội nghị, phòng ăn... cùng nhiều hệ thống điện tử, liên lạc và dẫn đường hiện đại.

Người phát ngôn Không quân Mỹ Ann Stefanek nói rằng 2 chiếc tủ lạnh hiện tại đã được lắp đặt cùng với máy bay từ năm 1990, sử dụng công nghệ cũ và chỉ giữ được thực phẩm trong thời gian ngắn.

Bà Stefanek cho hay những chiếc máy này ngày càng xuống cấp, đặc biệt là do môi trường nóng ẩm nên không thể hoạt động hiệu quả.

Số tiền 24 triệu USD này bao gồm chi phí thiết bị, thiết kế, thử nghiệm, sản xuất và lắp đặt vì Không lực Một là máy bay đặc biệt, đòi hỏi những thiết bị trên đó phải được Cơ quan hàng không liên bang (FAA) chứng nhận.

Tags:
Tổng thống Trump: 'Nước Mỹ trên hết' có lợi cho cả thế giới

Tổng thống Trump: 'Nước Mỹ trên hết' có lợi cho cả thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ), Tổng thống Mỹ - Donald Trump cho rằng việc Mỹ tăng trưởng nhờ các chính sách của ông sẽ có lợi cho toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất