Chuyến đi làm móng chân kinh hoàng của một phụ nữ Mỹ

Người phụ nữ ấy không ngờ một chuyến đi làm móng ở salon “rất sạch sẽ” lại đem lại kết quả kinh hoàng đến vậy.

07:30 26/07/2018

Fox News ngày 25.7 đưa tin, một phụ nữ ở Bắc Carolina (Mỹ) chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô suýt nữa bị mất chân do nhiễm trùng da nghiêm trọng. Nguyên nhân cũng từ việc đi chăm sóc móng chân mà ra.

Tracy Lynn Martinez nhớ lại, ngày 22.6 năm nay, cô đi làm móng tại một salon “rất sạch”. Nhưng ngay hôm sau, Tracy bị ốm sốt, ớn lạnh, buồn nôn và ói mửa. Tình trạng ngày một tệ hơn và cô phải gọi xe cứu thương. "Tôi mất cân bằng, chân của tôi trở nên khổng lồ”, cô viết trên Facebook.

Các bác sĩ sau đó nói với Tracy rằng cô bị viêm mô tế bào nghiêm trọng. Theo Mayo Clinic, đây là loại nhiễm trùng da do vi khuẩn, có thể lây lan sang các hạch bạch huyết và máu, nhanh chóng đe dọa đến tính mạng người nhiễm. Viêm mô tế bào xảy ra khi vi khuẩn, phổ biến nhất là liên cầu và tụ cầu, xâm nhập vào vết nứt, vết hở trên da. Các triệu chứng bao gồm đau, sưng, đốm đỏ, mụn nước, và một số dấu hiệu khác.

Trong trường hợp của Tracy, các bác sĩ cho cô rằng cô bị viêm mô tế bào ở salon vì cắt phạm da trong quá trình loại bỏ da chết khỏi gót và bàn chân bằng dao cắt chai chân (calluses cutter).

Theo WFAA, loại dao cắt chai chân này đã bị Hội đồng Mỹ phẩm Bắc Carolina.cấm sử dụng tại các salon. Nhưng Tracy thì không biết điều này cho đến sau khi cô nhập viện 2 tuần do nhiễm trùng. Người phụ nữ 35 tuổi còn phải dùng thuốc để điều trị tàn dư trong 3 tháng tiếp theo. Cô cũng sẽ phải đeo tấm bảo vệ để ngăn ngừa bất kỳ sự nhiễm trùng nào khác.

Cô Tracy vẫn thường xuyên cập nhật tình hình chân của mình sau khi thoát nạn. Cô chia sẻ: “Tôi đã trải qua địa ngục, đau đớn, sốc. Tôi muốn nâng cao nhận thức cho mọi người… Mong những người khác nói không với dao cắt chai chân”.

WFAA cho hay bài viết kể lại sự việc này của Tracy đã thu hút 50.000 lượt thích và hơn 150.000 lượt chia sẻ.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên chinh phục đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ

Người phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên chinh phục đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ

Amanda Burrill, người phụ nữ gốc Việt từng đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, đã chinh phục đỉnh Denali – ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất