Chuyện gì xảy ra tiếp theo nếu hành khách ch ết trên máy bay

Trong trường hợp khách đột tử khi đang bay, các tiếp viên sẽ làm mọi cách để xử lý với thái độ tinh tế và tôn trọng người đã khuất.

13:00 09/01/2019

Chuyện hành khách tử vong trên máy bay thường rất hiếm khi xảy ra, vì những người mắc bệnh nặng thường bị cấm bay. Tuy vậy, điều này vẫn khó có thể tránh khỏi, theo Business Insider.

Một người chuyên huấn luyện cho tiếp viên của hãng British Airways cho biết, việc xử lý một xác chết trên máy bay là một “vùng xám” (thuật ngữ chỉ các vấn đề không có giải pháp rõ ràng do không có quy tắc hoặc khó xác định đúng, sai). Tuy nhiên, cô cũng đưa ra một số lời khuyên.

 

Nhiều hãng bay sẽ cố gắng để người chết ngồi với tư thế như đang say ngủ, để không gây hoang mang cho các hành khách khác. Ảnh: BI.

“Các tiếp viên không thể để hành khách đã chết trong nhà vệ sinh. Điều đó thật không tôn trọng người đã khuất. Ngoài ra, nếu bạn đặt họ ngồi trong đó và thi thể đổ xuống sàn nhà, WC máy bay sẽ kẹt cứng”, cô nói với các tân binh trong một cuộc huấn luyện, được quay thành phim tài liệu phát trên BBC.

Người huấn luyện cũng cho hay, cô từng biết một tiếp viên, người đã ngồi cạnh xác chết trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay. Hành khách này đã qua đời khi đang bay. Và đó là một trải nghiệm đáng sợ.

Các tiếp viên cũng có thể đắp chăn cao đến cổ cho nạn nhân. Nếu trên khoang hạng nhất còn chỗ, họ sẽ đặt người đã mất lên đó ngồi. Những hành khách ở gần sẽ được tiếp viên trực tiếp thông báo. Đổi lại, họ có thể được nhận các ưu đãi như miễn phí vé…

Năm 2006, một người đàn ông đã qua đời trên chuyến bay mang số hiệu 213 của hãng BA, khởi hành từ Boston, Mỹ. Người này đã được đặt lên ghế hạng nhất trong suốt 3 giờ bay. Bốn tiếp viên nam đã tới và di chuyển người đàn ông tội nghiệp. Do nam hành khách này cao to nên các tiếp viên đã rất vất vả. Một hành khách có mặt trên chuyến bay cũng giúp đỡ họ.

Sau đó, người đã chết được quấn chặt trong một chiếc chăn, nhưng đầu anh ta vẫn lộ ra. Phi hành đoàn đặt anh ta ngồi nghiêng như thể người này chỉ đang say ngủ. “Tôi đã cảm thấy không thoải mái trong chuyến bay, tuy nhiên những người khác thì bình thường vì họ không phát hiện ra sự việc”, một nhân chứng kể lại.

Trong trường hợp khoang hạng nhất không còn ghế trống, người mất có thể được đặt ở lối đi lại. Điều này đã xảy ra trên chuyến bay của hãng Azul Air vào năm 2016, khi một khách bị tiểu đường qua đời. Tiếp viên không còn lựa chọn nào khác, đành phải đặt bà ở đó, quấn quanh người xấu số tấm chăn mỏng và xin lỗi các hành khách khác.

Một người tên là Ana Ansari từng tiết lộ trên trang Quora, mạng hỏi đáp lớn nhất thế giới: “Một người phụ nữ ngồi phía sau tôi hai hàng ghế đã chết. Đó là chuyến bay kéo dài 11 tiếng, từ Frankfurt (Đức) tới Singapore. Những người ngồi cạnh cô ấy được chuyển chỗ mới. Tiếp viên đặt người chết nằm trên hàng ghế mà cô ấy ngồi trước khi qua đời và dùng giấy để phủ lên (nhưng không phủ lên mặt). Sau đó, chuyến bay vẫn tiếp tục”.

Những chiếc máy bay lớn thường có tủ chứa xác chết chuyên dụng được khóa và đặt kín đáo cạnh một trong các cửa thoát hiểm.

Nguồn: vnexpress

Tags:
Thăm Trung Quốc lần thứ tư, Kim Jong-un phát tín hiệu răn đe Trump

Thăm Trung Quốc lần thứ tư, Kim Jong-un phát tín hiệu răn đe Trump

Lãnh đạo Triều Tiên dường như muốn cho Trump thấy rằng họ vẫn còn có lựa chọn khác ngoài những gì Mỹ và Hàn Quốc hứa hẹn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất