Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo việc sạc điện thoại ở địa điểm công cộng

Các chuyên gia an ninh mạng đã đưa ra lời cảnh báo về việc người dùng có thể bị hacker tấn công, đánh cắp dữ liệu nếu sử dụng cổng sạc ở những địa điểm công cộng.

21:00 29/05/2019

Chuyên gia cảnh báo việc sử dụng cổng USB tại nơi công cộng giống như “sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng bên vệ đường”. Theo các chuyên gia, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng những cổng sạc USB tiện dụng rất phổ biến ở các sân bay hiện nay.

While the risks are certainly dangerous, there haven't been very many reports of juice-jacking occurring at airports. Still, experts recommend users bring their own phone charger

Hiện tượng bị hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệu rất có thể xảy ra khi tội phạm mạng bí mật sửa đổi các cổng USB công cộng để cài đặt phần mềm độc hại trên điện thoại của bạn. Sau đó tin tặc có thể đánh cắp một loạt dữ liệu, bao gồm văn bản, email, ảnh và danh bạ của bạn, cùng nhiều thông tin bảo mật cá nhân khác.

“Sử dụng cổng sạc USB công cộng giống như sử dụng lại một chiếc bàn chải đánh răng bên đường”, Caleb Barlow, phó chủ tịch X-Force Threat Intelligence tại IBM Security, nói với Forbes.

You may want to think twice before using one of those handy USB charging stations that are so common in airports. Security experts have warned they could be targets for malware

Các chuyên gia khuyên người dùng nên mang theo bộ sạc riêng hoặc pin điện thoại dự phòng trong chuyến đi để tránh sử dụng cổng USB công cộng. Họ cũng đề nghị người dùng tránh sử dụng dây sạc bị bỏ lại ở nơi công cộng.

“Chúng cũng có thể chứa đầy phần mềm độc hại, có thể đánh cắp dữ liệu hoặc xâm phạm thiết bị của bạn”, chuyên gia cảnh báo.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tin tặc tấn công cài giám sát trên WhatsApp mà người dùng không hề hay biết

Tin tặc tấn công cài giám sát trên WhatsApp mà người dùng không hề hay biết

WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng của Facebook với 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Gần đây, họ đã xác nhận ứng dụng hội thoại đã bị tin tặc tấn công, khiến ít nhất hàng tỷ người dùng bị ảnh hưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất