Chuyên gia cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư do sử dụng phấn rôm

Một luật sư đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ mắc bệnh ung thư ở phụ nữ tuổi trung niên do thời trẻ những người này đã sử dụng phấn rôm.

01:00 24/06/2018

Luật sư Phillip Gower lo ngại hàng ngàn phụ nữ Anh có thể bị ung thư do thời thiếu niên họ đã sử dụng nhiều loại phấn rôm được bán tràn lan khắp nơi.

Theo luật sư Gower, tại Mỹ đã có khách hàng khởi kiện các nhà sản xuất phấn rôm do khiến họ mắc bệnh ung thư và bây giờ các nạn nhân Anh có thể làm theo. Ông Gower đã hợp tác với một luật sư Hoa Kỳ, người có một chuỗi chiến thắng để giành lại quyền cho khách hàng đã sử dụng phấn rôm.

Luật sư này ước tính có tới hàng ngàn người đàn ông và phụ nữ Anh đã bị ảnh hưởng và gọi đây là một vụ bê bối lớn: “Đó là một sản phẩm cực kỳ phổ biến đối với phụ nữ ở vài thập kỷ trước và bây giờ không may là họ và con cái họ đang phải trả giá.”

“Họ đáng lẽ phải được thông báo về những rủi ro nhưng những điều ấy lại bị giấu kín”, ông Gower cho biết thêm.

Thành phấn chính trong phấn rôm được làm từ bột talc, một khoáng chất mềm được tìm thấy trong các mỏ thường nằm gần các mỏ amiăng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại bột này có nguy cơ nhiễm các chất độc hại trong quá trình khai thác.

Một khi bị nhiễm amiang, loại bột này có thể dẫn tới các bệnh như ung thư trung biểu mô, một loại ung thư tích cực phát triển trong màng phổi, bụng hoặc tim.

Tuy nhiên theo nhà sản xuất, thành phần có khả năng độc hại này dần dần bị loại bỏ trong những năm 1980, do kỹ thuật khai thác được cải thiện.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Người đàn ông mắc ung thư do phấn rôm của Johnson & Johnson thắng thêm 80 triệu đô

Người đàn ông mắc ung thư do phấn rôm của Johnson & Johnson thắng thêm 80 triệu đô

Johnson & Johnson và nhà cung cấp đã nhận được yêu cầu phải bồi thường thêm 80 triệu đô cho người đàn ông mắc ung thư sau khi sử dụng sản phẩm phấn rôm của công ty này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất