Chuyên gia cảnh cáo các bậc phụ huynh về tác hại của Snapchat với con trẻ

Thanh thiếu niên đang sử dụng điện thoại di động hơn 6 tiếng rưỡi mỗi ngày, theo tổ chức Common Sense Media, một tổ chức phi lợi nhuận cho biết.

13:00 29/07/2017

Một số trò chơi và ứng dụng truyền thông xã hội đã được thiết kế để thu hút mọi người, Tiến sĩ Jodi Gold, tác giả của "Screen Smart Parenting", giải thích cho ABC News.

Điển hình như Snapchat, ứng dụng siêu phổ biến của các thanh thiếu niên dùng để chia sẻ hình ảnh và video, có cơ chế để khuyến khích thanh thiếu niên trở thành người dùng hàng ngày với một hiện tượng được gọi là Snapstreak.

Snapchat giúp bạn bè trao đổi một bức ảnh hàng ngày trong ba ngày liên tiếp để bắt đầu một "streak." Nếu một ngày nào đó bị mất, bạn sẽ không được công nhận Snapstreak.

Chuyên gia cảnh cáo các bậc phụ huynh về tác hại của Snapchat với con trẻ

Các chuyên gia như Tiến sĩ Jodi Gold nói rằng những hiện tượng streak có thể khiến một số thanh thiếu niên vì sợ bỏ lỡ nó mà sử dụng Snapchat quá thường xuyên.

"Điều này đã trở nên vô cùng nghiêm trọng - đặc biệt đối với thanh thiếu niên", Gold giải thích.

Nó trở nên quan trọng đến mức 2 thiếu niên 18 tuổi là Sherlana và Ray đã có Snapstreak dài tới 405 ngày. Điều đó có nghĩa là họ đã liên tiếp chia sẻ ảnh với nhau trong vòng 1 năm.

"Khi con bé biết mình không thể kết nối được WiFi, nó bắt đầu hoảng sợ" mẹ của Sherlana, Cindy Alphonse, nói với ABC News.

Tuy nhiên, Snapchat nói với ABC News rằng Snapstreaks chỉ là tính năng "được thiết kế để người dùng cảm thấy nhẹ nhàng và vui vẻ."

Bên cạnh các ứng dụng thông minh, những trò chơi trên điện thoại như Clash Royale cũng được thanh thiếu niên rất chú ý. Những trò chơi này dường như trở thành “thói quen” hàng ngày của họ.

Con trai 11 tuổi của Gold, Carter Gold, cho biết trò chơi đã gây nghiện cho cậu bé đến mức cậu đã phải xóa nó khỏi điện thoại của mình để “cai nghiện”.

Supercell, nhà sản xuất Clash Royale, nói với ABC News: "Chúng tôi chỉ muốn mọi người thưởng thức các trò chơi của chúng tôi khi chơi cùng bạn bè.”

"Một khi bạn không thể ngừng truy cập vào các trang mạng xã hội dù chỉ 1 ngày, đó là lúc bạn thấy mình dần trở nên nghiện công nghệ và tiêu cực hơn.", Gold cho biết.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Bé gái 14 tuổi bị điện giật chết do dùng điện thoại khi ở trong bồn tắm

Bé gái 14 tuổi bị điện giật chết do dùng điện thoại khi ở trong bồn tắm

Một thiếu nữ 14 tuổi từ Lubbock, tiểu bang Texas, tử vong vì bị điện giật do dùng điện thoại khi đang ở trong bồn tắm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất