Chuyên gia khẳng định: Dậy sớm sẽ trẻ khỏe, thông minh và thành công hơn, bạn sẽ áp dụng?

Chúng ta biết giá trị của việc dậy sớm, nhưng lại khó thực hiện. Hãy đọc những lợi ích được chia sẻ ở đây, bạn sẽ biết vì sao người dậy sớm luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp, thông minh vậy.

02:30 14/11/2018

Dậy sớm là một món quà giá trị cao mà bạn có thể tự tặng cho chính mình

Đa số trong chúng ta đều thích cảm giác được ngủ dậy muộn hơn là phải dậy sớm. Điều này thì đã rõ ràng. Mặc dù nhiều người biết rằng, ngủ nướng không có lợi cho sức khỏe và mọi kế hoạch khác trong ngày, nhưng không phải ai cũng có thể tập cho mình thói quen dậy sớm.

Nhiều người, kể cả khi chuông đồng hồ báo thức reo nhiều lần, họ vẫn chưa muốn mở mắt để rời khỏi giường, sau đó thì vội vã vệ sinh cá nhân rồi lao ngay đến cơ quan làm việc. Một cảm giác luôn bị thời gian đuổi khiến bạn thường xuyên phải chạy hết sức, không chỉ làm cho bạn cảm thấy mệ, mà còn dẫn đến não hoạt động kém, hiệu quả công việc thấp.

Tại sao không cố gắng dậy sớm? Theo các chuyên gia trên kênh Sức khỏe (TQ), các nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thức dậy sớm sẽ sở hữu thể chất và tinh thần tràn đầy năng lượng và từ đó, họ càng ngày càng trẻ khỏe hơn.

Những người có thể tiếp tục thức dậy sớm hàng ngày thường sẽ không có thói quen xấu là thức khuya thâu đêm. Ngay việc không thường xuyên thức khuya đã có thể giúp bạn phòng tránh được phần lớn các bệnh gây ra bởi thức khuya và làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Thường xuyên ngủ sớm và dậy sớm trong dài hạn, tác dụng lớn đầu tiên mà bạn có thể cảm thấy là quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động rất trơn trulàn da trở nên mềm mịn và căng mọng. Khi làn da đẹp, đương nhiên bạn sẽ trở nên rạng rỡ và trẻ trung hơn rất nhiều so với một làn da thâm nám và u tối.

Không những thế, nếu bạn ngủ sớm dậy sớm, sẽ không có hiện tượng thâm quầng mắt, nếu có thâm sẵn thì chúng cũng sẽ sớm mờ dần và biến mất nếu bạn có một giấc ngủ đủ chất lượng.

Chuyên gia khẳng định: Dậy sớm sẽ trẻ khỏe, thông minh và thành công hơn, bạn sẽ áp dụng? - Ảnh 1.

So sánh với những người thức đêm hôm, trời sáng rõ rồi vẫn không dậy, mỗi ngày đều có tới 7 giờ đồng hồ để ngủ, bạn hãy xem ngủ sớm dậy sớm khác với việc ngủ muộn dậy muộn là thế nào. Tất cả kết quả của việc này, để hiện rõ trên khuôn mặt của bạn.

Khi đồng hồ sinh học trong cơ thể hoạt động hiệu quả, thì hoạt động của dạ dày và đường ruột đương nhiên sẽ rất tích cực và thuận lợi. Từ đó, rất có ích cho việc hình thành các thói quen thải độc và bài tiết đúng quy trình, thuận tự nhiên. Vì vậy, chỉ cần bạn dậy sớm, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích làm đẹp thần kỳ.

Một câu hỏi đặt ra là, nếu bạn đã dậy sớm, cần làm gì để trở nên khỏe mạnh và trẻ trung xinh đẹp hơn? Câu trả lời đơn giản, đó chính là tập thể dục. Hãy tập kéo giãn các cơ bắp của bạn, xoay chuyển các vùng xương khớp, xoa bóp hay mát xa, bạn có thể thực hiện bất kỳ môn thể dục thể thao nào mà bạn thích.

Trong khi ngủ, cơ thể thường ở trạng thái tĩnh, dừng các hoạt động nặng, chúng rơi vào trạng thái "kiên cố hóa" tức là đóng cứng lại. Sau khi thức dậy, bạn nên thực hiện một số bài tập để đánh thức cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn màu, làm ấm cơ thể để chuẩn bị cho một ngày mới, thực hiện hoạt động trao đổi chất, tạo nên tảng cho cả ngày dài tràn đầy sức sống.

Không chỉ khỏe và đẹp, việc dậy sớm sẽ còn có thể làm cho bạn trở nên thông minh hơn.

Bởi vì những người thường xuyên dậy sớm trong dài hạn, các tế bào não và tế bào thần kinh trở nên khỏe mạnh, sống lâu hơn. Không những thế, các tế bào còn có thể tăng khả năng đánh thức, hưng phấn và phản xạ nhanh, giúp bạn thông minh, linh hoạt hơn trong cả suy nghĩ và hành động, công việc sẽ thuận lợi hơn, tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, dậy sớm có thể giảm bớt sự lo lắng tâm lý đối với những việc bạn cần phải làm trong ngày. Thời gian của một ngày cũng có thể được kéo dài. Nếu bạn dậy sớm trước người khác 2 giờ, bạn sẽ có được 2 giờ để làm những việc mà bạn muốn, trong khi người khác vẫn đang ngủ.

Khi dậy sớm, chúng ta sẽ không bị cảm giác thời gian và lịch trình đuổi mình chạy, mình có thể chủ động và quản lý thời gian, làm việc hay nghỉ ngơi đều trong trạng thái thoải mái. Nghiên cứu cho thấy người dậy sớm sẽ ít khi bị trầm cảm, mệt mỏi, áp lực.

Chuyên gia khẳng định: Dậy sớm sẽ trẻ khỏe, thông minh và thành công hơn, bạn sẽ áp dụng? - Ảnh 2.

Nếu bạn đang ngủ muộn, muốn dậy sớm, thật không dễ dàng, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi được. Việc đầu tiên, hãy lên kế hoạch mà bạn thích làm, để có động lực dậy sớm. Mỗi ngày dậy sớm hơn một chút, nâng dần thời gian. Duy trì một thời gian là bạn sẽ có thể tạo thành thói quen, không khó khăn nữa.

Hãy bắt đầu bằng kế hoạch dậy sớm hơn 10 phút, rồi 30 phút, rồi 1 giờ, chỉ cần bạn có ý định thay đổi và quyết tâm thực hiện. Bạn có thể đọc gì đó, viết lách, cắm hoa, đi bộ, vẽ tranh… bất kỳ việc gì bạn thấy hứng thú. Khoảng thời gian dậy sớm đó, là món quà bạn dành tặng riêng cho chính mình, rất có giá trị. Hãy thử và bạn sẽ nhận thấy rõ ràng.

*Theo Health/People

Tags:
4 ấm 1 lạnh: Quy tắc giữ ấm giúp trẻ khỏe mạnh suốt mùa đông, các mẹ đã biết chưa?

4 ấm 1 lạnh: Quy tắc giữ ấm giúp trẻ khỏe mạnh suốt mùa đông, các mẹ đã biết chưa?

Cho dù thời tiết có lạnh đến đâu, nhưng nếu biết và áp dụng đúng quy tắc 4 ấm 1 lạnh này thì bé yêu nhà bạn sẽ không bao giờ bị ốm trong những ngày mùa đông giá rét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất