Chuyên gia Mỹ: Tại sao tôi cầu nguyện cho ông Trump?

“Xin Chúa ban phước cho Mỹ… ban phước cho tất cả những người đã chiến đấu cho đất nước vĩ đại này… Và xin Chúa ban phước cho cả ông Trump – một người hùng thật sự”, chuyên gia Ben Stein chia sẻ một đoạn nhật ký của ông trên trang The American Spectator.

21:30 09/09/2019

Ông Ben Stein là một nhà văn, diễn viên, nhà kinh tế và luật sư nổi tiếng người Mỹ. Ông từng viết diễn văn cho Tổng thống Richard Nixon và Gerald Ford. Sinh năm 1944, ông Stein sống trong thời đại mà Thế chiến thứ 2 đang diễn ra với thảm họa diệt chủng Holocaust khiến 6 triệu đồng bào Do thái của ông thiệt mạng dưới tay Phát xít Đức. 

Từ nhỏ, ông đã tin vào Chúa. Ông luôn cầu nguyện cho Mỹ cũng như người dân đất nước ông, trong đó có cả Tổng thống Donald Trump, người mà ông gọi là anh hùng. Nhà văn nổi tiếng đã chia sẻ lý do tại sao ông lại làm vậy.

Bên trái: Nhà văn, nhà kinh tế Ben Stein (ảnh: Cassidy and fishman), bên phải: Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: CBN News).

Trước hết, Ben Stein cho rằng, ông Trump tin vào nước Mỹ. Tổng thống muốn nước Mỹ đúng với lý tưởng lập quốc, đó là sự tự do. Ông nhìn nhận, Donald Trump cũng là nạn nhân của chiến dịch thù hận mạnh mẽ nhất kể từ thời Abraham Lincoln. Theo Stein, vị chủ nhân Nhà Trắng thứ 45 không mắc sai lầm nào lớn, nhưng các thế lực truyền thông lại đối xử với ông Trump như John Wilkes Booth – một diễn viên người Mỹ đã ám sát Tổng thống Abraham Lincoln.

Về chính sách của ông Trump trong xung đột Mỹ-Trung, ông Stein chia sẻ: “Tôi không thích những trận chiến thuế quan với Trung Quốc nhưng chúng ta có thể làm gì đây? Họ đã ăn cắp công nghệ của Mỹ trong hàng chục năm. Trung Quốc, một dân tộc xuất sắc, kiêu hãnh, ít nhất thì cũng ngang hàng với bất kỳ dân tộc nào trên thế giới, nhưng họ sẽ không dừng lại cho đến khi làm bá chủ thế giới”.

Ông Stein bình luận, những gì Tổng thống Trump đang làm là ngăn chặn thế giới trở thành đế chế Trung Quốc rộng lớn. Nhà văn không đổ lỗi cho người Trung Quốc vì tham vọng của họ. Họ bị đối xử tệ trên khắp thế giới trong nhiều thế hệ. Nhưng bây giờ, giống như một động cơ bị dồn nén quá lâu, họ đang bật mạnh trở lại một cách mất hết lý trí.

Nhà văn cho biết, người Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Họ bội chi ngân sách trên quy mô lớn và điều này không thể kéo dài. Họ cũng có vấn đề liên quan đến việc đàn áp những người thiểu số như người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm khác. Cuối cùng, người Trung Quốc sẽ lâm vào những rắc rối lớn. Ông Stein cho rằng Tổng thống Trump hiểu điều này và muốn ngăn chặn, khiến Trung Quốc phải hợp tác với Mỹ và các nước lớn khác.

“Ông Trump là người duy nhất hiểu hệ thống của chúng ta yếu kém đến mức độ nào và muốn cứu đất nước… Ông ấy yêu đất nước này. Do đó, vì những điều trên và cả những lý do khác nữa, tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump”, nhà văn Stein chia sẻ.

Cũng là một nhà kinh tế học, người nghiên cứu về phân bổ hàng hóa khan hiếm, ông Stein bình luận, hàng hóa khan hiếm nhất trên thế giới này chính là phẩm giá con người và Donald Trump có điều đó. Tuy nhiên, nhiều vị lãnh đạo Trung Quốc, những người đang bận rộn bóp nghẹt thế giới thì không có điều này.

“Tôi cầu nguyện cho họ hiểu được rằng, nếu họ đang tàn phá trái đất, họ cũng đang hại chính bản thân mình. Nếu Tổng thống Trump có thể đẩy lùi họ, ông có thể trở thành một nhà hoạt động môi trường tối thượng”, Stein nhận định.

Tags:
Hàng loạt công ty rút khỏi Trung Quốc vì thương chiến với Mỹ

Hàng loạt công ty rút khỏi Trung Quốc vì thương chiến với Mỹ

Cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm qua giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang làm rung chuyển chuỗi cung ứng toàn thế giới, theo Fox Business ngày 5/9.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất