Chuyên gia thể hình tiết lộ chế độ ăn uống để có một vóc dáng hoàn hảo và tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Drew Harrisberg, một nhà sinh lý học và blogger thể hình người Úc, đã chuyển sang lối sống khỏe mạnh khoa học sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 ở tuổi 23.

00:00 15/06/2018

Việc chẩn đoán đã thay đổi thái độ của anh Drew Harrisberg và truyền cảm hứng cho anh ta sống một "lối sống đầy sức sống, bổ dưỡng" hơn bao giờ hết.

Và bây giờ, chàng chuyên gia trẻ đã có một cái nhìn sâu sắc vào cuộc sống hàng ngày của mình, anh chia sẻ các bữa ăn chính và phụ của mình và lợi ích của chúng đối với sức khỏe.

Drew Harrisberg đã thay đổi thái độ với sức khỏe và dinh dưỡng khi phát hện bị tiểu đường loại 1.

“Tình yêu của tôi dành cho cơ thể con người, khoa học và dinh dưỡng là những yếu tố khiến tôi hoàn thiện trên con đường trở thành một chuyên gia có trình độ”, Harrisberg nói với chuyên gia dinh dưỡng người Úc Jessica Sepel.

Nhưng khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1, là một bệnh tự miễn dịch chứ không phải là một tình trạng lối sống, Drew đã buộc phải đánh giá lại dinh dưỡng của mình và suy nghĩ lại cách anh tập thể dục.

Harrisberg mô tả cuộc sống với bệnh tiểu đường là “một trải nghiệm lớn”, khi anh vừa là một chuyên gia, vừa là một bệnh nhân.

Chẩn đoán là một cuộc gọi làm thức tỉnh nhà sinh lý học, người nói rằng theo một cách nào đó, bệnh tiểu đường đã cho anh ta “món quà của sức khỏe”.

Vậy chế độ dinh dưỡng của Harrisberg là gì?

“Nếu tôi đói, tôi sẽ ăn sáng trước khi ra ngoài (tập thể dục); nếu không, tôi sẽ luyện tập cho đến khi cảm thấy đói”, Drew Harrisberg nói với bà Sepel.

Khi anh ta chuẩn bị bữa sáng, anh Harrisberg mua nhiều rau xanh và chất béo lành mạnh với một đĩa gồm ba quả trứng, bơ, dưa cải bắp, rau bina và hai miếng bánh mì nướng nhạt.

Bữa sáng điển hình gồm rau, dưa cải bắp, bánh mì nhạt.

Ăn vặt có thể là kẻ thù của bệnh nhân tiểu đường, Harrisberg giải thích, và nói thêm rằng nếu anh ta bị bệnh, anh ta sẽ lựa chọn các món ăn lành mạnh như hạt, quả hạch, sữa chua và quả mọng.

Bữa trưa và bữa tối sẽ phong phú về rau.

Harrisberg thêm một phần nhỏ thịt nạc hoặc cá vào đĩa của mình, thêm rằng anh cố gắng giữ cho chế độ ăn uống của mình thấp trong carbs đặc biệt là vào những ngày anh không tập luyện.

Bữa ăn điển hình gồm bơ, rau cải xanh, bánh mì nướng nhạt.

Nhà sinh lý học Drew tin rằng dinh dưỡng là “một đối tác bạn có thể tin tưởng và dựa vào”, và anh sử dụng tài khoản của mình để chia sẻ kinh nghiệm với những người sống lâu với bệnh tiểu đường.

Harrisberg cũng nói thêm rằng một giấc ngủ đủ tám giờ mỗi đêm như là điều cần thiết để duy trì lối sống năng động của mình.

Tập thể dục cũng là một yếu tố quan trọng duy trì sức khỏe.

Lời khuyên mà Drew đưa ra sau đó là sự thay đổi về sức khỏe cần có thời gian để phục hồi, cũng như “Rome không được xây dựng trong một ngày”.

Bệnh tiểu đường đã mang lại cho tôi "một món quà về sức khỏe".

“Những gì bạn làm hôm nay có thể chưa có kết quả sau một vài tháng. Nhưng hãy sẵn sàng thay đổi và thích ứng theo thời gian. Hãy suy nghĩ về sức khỏe và thể lực của bạn như xây dựng một đế chế, và nó phải mất thời gian.”

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Rước ung thư, tiểu đường vào người do uống cà phê sai cách

Rước ung thư, tiểu đường vào người do uống cà phê sai cách

Uống cà phê quá nóng, thưởng thức vào buổi sáng, thêm đường hay sữa tách béo, bảo quản sai sách… là những sai lầm sử dụng cà phê khiến sức khỏe ngày càng giảm sút, thậm chí mắc các bệnh về tiểu đường hay ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất