Chuyên gia tiết lộ chính xác những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn

Một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn sảng khoái và cảm thấy hạnh phúc hơn.

23:30 29/10/2018

Olivia Arezzolo, một chuyên gia về giấc ngủ của Úc cho biết, mặc dù khoáng chất như magiê có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, nhưng bên cạnh đó cũng có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn có một đêm nghỉ ngơi tuyệt vời.

Giải thích về vài trò của chế độ ăn uống khỏe mạnh, Olivia cho biết có những thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng có chức năng như thuốc an thần tự nhiên. Điều này cho phép kích thích yếu tố liên quan đến nghỉ ngơi và thư giãn (melatonin và serotonin) được tạo ra giúp dễ ngủ hơn.

Những lợi ích của tryptophan

Theo chuyên gia về giấc ngủ, tryptophan là chất dinh dưỡng quan trọng cho giấc ngủ.

Tryptophan đạt được hiệu quả của nó bằng cách kết hợp serotonin, một trong những hợp chất cơ bản liên quan đến việc điều chỉnh tâm trạng.

Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tạo ra tryptophan, có nghĩa là nó phải được dùng như một phần của chế độ ăn uống.

Để thúc đẩy việc tạo ra axit amin thiết yếu này, Olivia gợi ý nên ăn các bữa ăn giàu protein bao gồm thịt gia cầm, trứng và các loại cá như cá hồi và cá ngừ.

Axít béo Omega 3 có thể giúp cải thiện khả năng ngủ

Axít béo Omega-3 thường được bắt nguồn từ dầu cá, bao gồm cá ngừ và cá hồi.

Olivia nói tiêu thụ thực phẩm giàu Omega-3 sẽ giúp điều hòa serotonin (serotonin là hormone giúp cảm giác thư giãn và giúp cơ thể giảm stress).

Các chuyên gia lưu ý một nghiên cứu của Đại học Oxford tìm thấy một lượng lớn các chất dinh dưỡng Omega 3 ở cá có thể giúp cải thiện giấc ngủ, giảm thời gian con người đi vào giấc ngủ và do đó, tăng cường chức năng ban ngày.

Thực phẩm chứa Omega 3 bao gồm cá, đặc biệt là các loại dầu (cá hồi, cá ngừ, cá mòi). Dầu Algal, rong biển, lanh và hạt gai dầu và protein cũng là những nguồn khả thi cho những người ăn chay hoặc thuần chay.

Các vitamin nhóm B

Không có ít hơn tám vitamin B khác nhau - và tất cả đều đặc biệt hữu ích cho một giấc ngủ ngon.

Trong nhóm này, Olivia chỉ ra B6 là đặc biệt quan trọng trong sản xuất melatonin.

Các nguồn B6 tự nhiên bao gồm các loại thực phẩm như rau lá, chuối, rau bina, cá hồi, quả óc chó và hạt lanh.

Các loại thực phẩm khác có chứa B6 bao gồm gà, gà tây, cá ngừ, hạt hướng dương, phô mai, đậu lăng, gạo lứt và cà rốt.

Trứng

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Úc, Sharon Natoli, trứng vào bữa ăn tối là một trong những thuốc an thần tự nhiên tốt nhất.

“Chỉ đơn giản là ăn trứng vào bữa tối có thể là một thuốc an thần tự nhiên vì lòng trắng trứng giúp cơ thể ngủ dễ dàng hơn bằng cách sản xuất melatonin - mang lại cảm giác buồn ngủ”.

“Chúng cũng là một nguồn giàu axit amin tryptophan, có nghĩa là chúng giúp bạn ngủ ngon hơn lâu hơn bằng cách ‘nói’ với bộ não của bạn ngừng hoạt động vào ban đêm”.

Sharon cũng cho biết trứng không chỉ giúp tăng chất lượng và số lượng giấc ngủ của bạn mà còn giúp ngăn ngừa tăng cân, lão hóa và thậm chí giảm mức độ căng thẳng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thực phẩm hữu cơ giúp làm giảm nguy cơ ung thư máu và ung thư vú

Thực phẩm hữu cơ giúp làm giảm nguy cơ ung thư máu và ung thư vú

Chỉ ăn thực phẩm hữu cơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư, theo một nghiên cứu mới được tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất