Chuyên gia Trung Quốc: Con người cần học cách sống chung với dịch Covid-19

Theo ông Trương Văn Hồng - chuyên gia hàng đầu về bệnh đường hô hấp của Trung Quốc, cho rằng giờ đây con người cần học cách sống chung với dịch bệnh Covid-19.

07:00 20/10/2020

Ông Trương Văn Hồng, Tổ trưởng tổ chuyên gia điều trị Covid-19 tại thành phố Thượng Hải và chuyên gia hàng đầu về các bệnh đường hô hấp của Trung Quốc nhận định rằng, gần đây dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Điều này cho thấy khả năng tồn tại của virus SARS-CoV-2 vẫn còn rất mạnh.

Khi dịch Covid-19 mới bùng phát, các chuyên gia cho rằng, SARS-CoV-2 có thể sẽ biến mất vào mùa hè. Tuy nhiên, tới nay virus này vẫn tồn tại, vậy nên con người cần phải học cách sống chung với dịch bệnh, kiểm soát sự lây lan của virus để có thể quay trở lại nhịp sống bình thường.

Ông Trương Văn Hồng, chuyên gia nổi tiếng về bệnh truyền nhiễm của Trung Quốc. Ảnh: Báo Thanh niên Trung Quốc

Trước những ca tái nhiễm SARS-CoV-2 trong thời gian gần đây, ông Trương Văn Hồng cho rằng: “Thống kê cho thấy số ca tái nhiễm chưa vượt quá 10 trường hợp trên tổng số khoảng 40 triệu ca bệnh trên toàn cầu. Bởi vậy, đây vẫn chưa phải là vấn đề quá quan trọng, hiện tại chúng ta cần tận dụng kinh nghiệm cũng như tăng cường hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống dịch”.

“Nếu sau này xuất hiện thêm nhiều ca tái nhiễm, chúng tôi sẽ đánh giá lại một số vấn đề như virus biến chủng cũng như khả năng miễn dịch sẽ kéo dài trong bao lâu. Hiện tại, việc xem xét virus biến chủng tác động như thế nào lên khả năng miễn dịch là quá sớm, chúng ta nên tập trung vào công tác trao đổi kinh nghiệm quốc tế để phòng dịch trên toàn cầu”, ông Trương Văn Hồng nói.

Tới nay, virus SARS-CoV-2 đã lây nhiễm cho hơn 40 triệu người trên toàn cầu và khiến hơn 1,1 triệu người tử vong do dịch bệnh. Trong khi Trung Quốc đã kiểm soát được dịch Covid-19, nhiều nơi trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Ấn Độ đang phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ hai./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/chuyen-gia-trung-quoc-con-nguoi-can-hoc-cach-song-chung-voi-dich-covid-19-787266.vov

Tags:
Ông Trump nói đảng Dân chủ sẽ làm trì hoãn kế hoạch tiêm vaccine COVID-19

Ông Trump nói đảng Dân chủ sẽ làm trì hoãn kế hoạch tiêm vaccine COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng một chiến thắng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới có thể làm cho tình hình dịch COVID-19 ở Michigan, cũng như toàn bộ nước Mỹ trở nên tồi tệ hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất