Chuyên gia: 'Tuấn Anh lên tuyển lần này là dụng ý của thầy Park'

Theo chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, sự trở lại ĐTQG Việt Nam của Nguyễn Tuấn Anh mang theo nhiều ẩn ý của HLV Park Hang-seo.

07:55 29/05/2019

Chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã chốt ngay danh sách gồm 23 cầu thủ ngay lần triệu tập đầu tiên. Do không có nhiều thời gian chuẩn bị nên HLV trưởng tuyển Việt Nam không triệu tập những cái tên nằm ở diện phát hiện mới hay tiềm năng, mà thay vào đó là những cái tên đã khẳng định đẳng cấp khi từng làm việc với chiến lược gia người Hàn.

Thế nhưng bất ngờ nhất phải kể đến cái tên Nguyễn Tuấn Anh khi tiền vệ HAGL đã có lần đầu tiên trở lại tuyển sau hơn 2 năm vắng bóng. Đây lại là lần đầu tiên Tuấn Anh có dịp chính thức làm việc với thầy Park Hang-seo ở trên tuyển Việt Nam. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, quyết định gọi một cầu thủ có tiền sử chấn thương nặng như Tuấn Anh khi tiền vệ gốc Thái Bình mới bình phục chấn thương lên tuyển thực chất mang nhiều dụng ý của thầy Park.

tuan anhTuấn Anh lên tuyển là một bước đi khá mạo hiểm so với một cầu thủ vừa nghỉ thi đấu chuyên nghiệp gần 1 năm. Ảnh: Ngọc Bảo/Thethao247.vn

"Tôi cho rằng ông Park có ngầm ý rằng cầu thủ có khó khăn thế nào, chấn thương ra sao mà vẫn cố gắng, nỗ lực vượt qua thì vẫn có cơ hội", Zing.vn dẫn lời ông Phan Anh Tú.

"Chúng ta đã xem Tuấn Anh thi đấu. Cậu ấy là người có năng lực, có thể chơi ăn ý với cầu thủ của Hà Nội FC hay HAGL. Tuy nhiên, Tuấn Anh có thực sự hiệu quả ở giải đấu lớn hay không thì cần chờ thực tế trên sân. Chưa nói đến việc Tuấn Anh có được thi đấu tại King's Cup hay không, ông ấy trước hết là muốn truyền tải thông điệp rằng bất cứ cầu thủ nào có đủ năng lực, nỗ lực vượt qua khó khăn đều có cơ hội", ông nói.

"Nếu Tuấn Anh vượt qua thử thách lần này, đội tuyển có thêm sự lựa chọn đầy tính sáng tạo khác bên cạnh Quang Hải hay Xuân Trường. Đó là bước đi hay", ông Tú nói thêm về dụng ý trong tương lai của thầy Park.

Sự trở lại của Tuấn Anh được coi là có phần mạo hiểm bởi tiền vệ này mới chỉ trở lại 1 thời gian ngắn sau gần 1 năm vắng bóng trên sân cỏ chuyên nghiệp. Tất nhiên quyết định cuối cùng về việc có sớm sử dụng tiền vệ này tại King's Cup 2019 hay không vẫn thuộc về thầy Park.

Nguồn TinNhanhOnline.vn

Tags:
Mỹ: Hoa quả gọt sẵn có thể nhiễm khuẩn Salmonella

Mỹ: Hoa quả gọt sẵn có thể nhiễm khuẩn Salmonella

Các tổ chức y tế ở Mỹ đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ những loại hoa quả gọt sẵn để mang theo những buổi dã ngoại có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất