Chuyên gia y tế kêu gọi người Mỹ ở nhà để ngăn lây lan dịch bệnh Covid-19

Chuyên gia khuyến cáo người dân Mỹ phải hạn chế đi lại và các hoạt động khác trong đời sống cá nhân để giúp kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

10:00 13/11/2020

Tiến sĩ Scott Gottlieb, cựu Ủy viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) nói rằng người dân Mỹ phải hạn chế đi lại và các hoạt động khác trong đời sống cá nhân để giúp kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh các trường hợp mắc bệnh Covid-19 và phải nhập viện chữa trị tiếp tục gia tăng tại nhiều khu vực trên cả nước.

Trả lời phỏng vấn hãng tin tài chính CNBC hôm qua (12/11), Tiến sĩ Gottlieb hiện là chuyên gia nghiên cứu cao cấp của Viện Doanh nghiệp Mỹ (AEI), nhận định đây có thể là làn sóng lây nhiễm cao cuối cùng và tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt hơn khi bước sang năm 2021 nhờ sự tiến triển trong công nghệ phòng chống lây nhiễm, sự ra đời của vắc-xin và liệu pháp chữa trị bệnh nhân Covid-19. Tuy vậy, Tiến sĩ Gottlieb khuyến cáo người dân không nên chủ quan, cần hết sức cảnh giác và thận trọng trước dịch bệnh nguy hiểm này trong thời gian tới:

“Chúng ta sẽ phải chống chọi và vượt qua dịch bệnh trong hai hoặc ba tháng tới, do vậy đây thực sự sẽ là một nỗi đau tạm thời. Chúng ta có thể hướng tới mục tiêu giảm thiểu lây nhiễm ngay bây giờ, nhưng sẽ phải thực hiện các bước một cách thận trọng. Một trong số các hành động quan trọng nhất cần thực hiện lúc này là giảm bớt sự cơ động. Điều đó có nghĩa là mọi người cần cố gắng tìm lý do để không đi lại, thay vì viện lý do để đi chơi trong các dịp nghỉ cuối năm nay".

Mỹ hiện đã ghi nhận 10,2 triệu ca mắc Covid-19 và số người tử vong đã lên tới 240.000 (Ảnh: Reuters)
Mỹ hiện đã ghi nhận 10,2 triệu ca mắc Covid-19 và số người tử vong đã lên tới 240.000 (Ảnh: Reuters)

Lời kêu gọi của Tiến sĩ Gottlieb đưa ra trong bối cảnh số ca mới được chẩn đoán mắc Covid-19 và số người phải nhập viện chữa trị đang gia tăng ở hầu hết các bang trên cả nước. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, riêng trong ngày 11/11, toàn nước Mỹ báo cáo hơn 143.230 trường hợp nhiễm bệnh mới, lập kỷ lục mới về số ca nhiễm bệnh trong một ngày. Với số liệu ghi nhận trong ngày 11/11, đã nâng số ca nhiễm bệnh trung bình trong 7 ngày qua lên hơn 127.470 trường hợp mỗi ngày, tức tăng tới 35% so với một tuần trước đó./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/chuyen-gia-y-te-keu-goi-nguoi-my-o-nha-de-ngan-lay-lan-dich-benh-covid-19-817156.vov

Tags:
Nhà Trắng lại thêm hai ca Covid-19

Nhà Trắng lại thêm hai ca Covid-19

Hai người dự tiệc tối Ngày bầu cử tại Nhà Trắng dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm liên quan tới sự kiện này lên 5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất