Chuyên gia y tế Mỹ lo ngại sâu sắc về diễn biến dịch COVID-19 sau Lễ Tạ ơn

Giới chuyên gia y tế lo ngại Mỹ đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba.

09:00 30/11/2020

Điều phối viên Nhóm đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng, Tiến sĩ Deborah Birx cho biết, nhóm này "quan ngại sâu sắc" về khả năng gia tăng đột biến hơn nữa các trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại Mỹ sau Lễ Tạ ơn vừa qua.

Phát biểu trên Truyền hình CBS News ngày 29/11 (theo giờ Mỹ), Tiến sĩ Deborah Birx và Tiến sĩ Antony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cho biết điều họ lo lắng nhất chính là nước Mỹ đang chứng kiến làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba.

Biển báo rửa tay tại Tiểu bang Washington. (Ảnh: AFP/Getty)
Biển báo rửa tay tại Tiểu bang Washington. (Ảnh: AFP/Getty)

“Nếu xem xét đợt lây nhiễm thứ hai xảy ra vào dịp cuối tuần của Lễ Tưởng niệm, chúng ta có chưa đến 25.000 ca lây nhiễm mỗi ngày. Chúng ta chỉ có 30.000 bệnh nhân COVID-19 điều trị trong bệnh viện và có số lượng tử vong ít hơn, chưa đến 1.000 người mỗi ngày. Chúng ta đang bước vào giai đoạn tăng vọt sau Lễ Tạ ơn này với số lượng bệnh tật nhiều gấp 3, 4 và 10 lần trên toàn quốc. Đó là điều khiến chúng tôi lo ngại nhất”, Tiến sĩ Deborah Birx lưu ý.

Tiến sĩ Deborah Birx đồng thời khuyến cáo, nếu những người trẻ tuổi đã tham gia tụ họp trong dịp Lễ Tạ ơn (26/11) vừa qua, họ cần phải tiến hành xét nghiệm khoảng 5-10 ngày sau đó. Theo Tiến sĩ Deborah Birx, nhóm đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng đã yêu cầu các thị trưởng và thống đốc bang tăng cường khả năng xét nghiệm sau kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Trong khi đó, Tiến sỹ Anthony Fauci cho rằng nước Mỹ đang tiến vào một thời điểm khó khăn của dịch bệnh và cần có các khuyến cáo đi lại cho dịp lễ Giáng sinh sắp tới.

Các chuyên gia y tế Mỹ đã cảnh báo số ca tử vong do COVID-19 mỗi ngày ở Mỹ sẽ tăng nhanh trong mùa Đông năm nay. Riêng trong tháng 11/2020, Mỹ đã ghi nhận thêm 4 triệu ca nhiễm mới, gấp đôi số tăng kỷ lục trong tháng 10.

Mỹ hiện đã ghi nhận 13 triệu ca mắc COVDI-19 và ít nhất 266.000 người đã tử vong./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/chuyen-gia-y-te-my-lo-ngai-sau-sac-ve-dien-bien-dich-covid-19-sau-le-ta-on-820919.vov

Tags:
Thư từ nước Mỹ: Cuộc sống khốn khổ ở ngoại ô mùa Covid

Thư từ nước Mỹ: Cuộc sống khốn khổ ở ngoại ô mùa Covid

Lưỡi cày cạo tuyết trên nền đường bê tông tạo ra thứ âm thanh thảm khốc, giống như ai đó dùng cả bộ móng tay để cào lên bảng phấn với cường độ gấp đó khoảng trăm lần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất