Chuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại Mỹ

Việc không sử dụng Facebook, không có smartphone và không Wifi tưởng chừng không thể tin nổi nhưng lại có thật tại thị trấn Green Bank của Mỹ.

19:30 01/04/2017

458df0e57c861d.img
Điện thoại bàn tưởng như đã “tuyệt chủng“ tại rất nhiều gia đình ở Mỹ vẫn “sống tốt“ tại thị trấn Green Bank. Ảnh: VOA 

Theo Yahoo News, thị trấn chỉ có 143 người dân sinh sống này đã chấp nhận cô lập mình khỏi thế giới hiện đại và người dân tại đây rất tự hào khi thị trấn của mình được mệnh danh là “Yên tĩnh nhất”.

Lý do của việc phải từ bỏ các công nghệ hiện đại của người dân ở đây xuất phát từ việc họ sinh sống gần Kính thiên văn Robert C Byrd Green Bank- một thiết bị cực kỳ nhạy cảm với các tín hiệu radio – được sử dụng để ghi lại các tín hiệu xuất phát từ ngoài vũ trụ.

Theo các chuyên gia, kính thiên văn này “có thể bắt được tín hiệu phát đi ở công suất một phần tỷ tỷ watt”. Chính vì thế, mọi thiết bị sử dụng sóng radio như smartphone hay hệ thống wifi bị cấm sử dụng hoàn toàn tại khu vực xung quanh chiếc kính thiên văn này.

Người dân tại đây cho biết, họ không hề khó chịu với việc phải từ bỏ những công nghệ hiện đại mà thế giới đang tận hưởng. Hiện, người dân ở đây vẫn liên lạc bằng điện thoại bàn và giới chức địa phương sẵn sàng tịch thu bất kỳ thiết bị có thể phát tín hiệu radio nào “đi lạc” vào thị trấn

Tags:
Thị trấn không tồn tại nhưng vẫn có thể check-in ở Mỹ

Thị trấn không tồn tại nhưng vẫn có thể check-in ở Mỹ

Người dân Mỹ vẫn tự nhận họ sống ở thị trấn Marley, du khách thậm chí cũng có thể check-in ở nơi này dù trên thực tế nó không còn tồn tại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất