Chuyến lưu diễn thành công của một nữ nghệ sỹ gốc Việt

Bà Susan Liễu, một cựu sinh viên gốc Việt của đại học Harvard và có bằng cao học về quản trị từ đại học Yale, quyết định đi theo con đường nghệ thuật với đầy hoài bão.

10:30 20/12/2019

Bà Liễu đã tự xoay sở mọi thứ cho chương trình độc diễn của bà ở Highways Performance Space tại Los Angeles vào hai ngày cuối tuần (14-15/12). Tiếp theo đó chương trình này sẽ diễn ra tại phòng sinh hoạt của cộng đồng Việt kiều ở quận Cam vào 21-22/12.

Theo tờ LA Times, bà Liễu gần như đảm trách mọi công việc đằng sau hậu trường: biên soạn, biểu diễn, xây dựng kế hoạch tài chính. Tác phẩm của buổi biểu diễn mang tên “140 LBS: How Beauty Killed My Mother” (140 LBS: Sắc đẹp đã giết mẹ tôi như thế nào?). Buổi biểu diễn kéo dài 75 phút, do bà Sara Porkalob làm đạo diễn. Nội dung chính dựa trên câu chuyện có thật về hồi ức lúc bà Liễu mới 11 tuổi, mẹ bà ra đi đột ngột khi đang phẫu thuật thẩm mỹ vì thiếu oxygen lên não. Trong buổi biểu diễn, bà Liễu nhập vai thành 12 nhân vật với nhiều cung bậc cảm xúc trong khi bà đang mang bầu đứa con 6 tháng. Tác phẩm này được bà phát triển thành một phiên bản mới là Over 140 LBS, sẽ ra mắt vào tháng 2 tới tại Seattle. Đến lúc đó, bà sẽ thực hiện 51 chương trình tại 10 thành phố, với tổng số khán giả là 6,500. Không chỉ nỗ lực để có sự thể hiện thành công trên sâu khấu, trước đó, bà cũng không ngừng nghỉ chuẩn bị cho các khâu tổ chức của chương trình. Bà Liễu đã khởi động chuyến lưu diễn bằng cách sử dụng lợi nhuận từ 9 chương trình bán hết ở Seattle, cộng với khoản thu từ San Francisco. Trước khi biểu diễn ở quận Cam, bà đã thực hiện vở kịch này tại các thành phố khác như New York, Washington DC, Boston, Chicago,…

Bà cũng ấp ủ dự định sẽ chuyển thể 140 LBS thành nhiều loại chương trình hấp dẫn như kịch, phim, sách.  Bà tin rằng cách thức kinh doanh của bà là nhờ vào kiến thức học được từ đại học Yale, cũng như từ cha mẹ của bà – những người tị nạn cộng sản Việt Nam –  đã mở một tiệm làm móng tay để có tiền nuôi bà ăn học.

Theo SBTN

Tags:
Tổng Thống Trump gửi thư cho bà Nancy Pelosi , Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Tổng Thống Trump gửi thư cho bà Nancy Pelosi , Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Theo tin từ đài CNN loan báo: Một ngày trước khi Hạ viện có phiên bỏ phiếu vào ngày 18-12 ,ông Trump đã gửi lá thư dài 6 trang cho bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ . Trong thư Tổng thống Trump đã cáo buộc bà Pelosi “thể hiện sự long trọng không đúng cách” trong tiến trình luận tội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất