Chuyện tình 12 năm của cô gái gặp được hoàng tử ở hộp đêm

Chỉ 5 phút khi chạm mặt lần đầu tiên, hoàng tử Ethiopia đã nói với cô gái người Mỹ: “Em sẽ là bạn gái của anh”.

21:00 19/10/2017

Một phụ nữ Mỹ đã trở thành công chúa châu Phi vào tháng trước, khi kết hôn với một thành viên trong hoàng gia Ethiopia. Trong lễ cưới, chuyện tình của đôi uyên ương thu hút sự quan tâm của quan khách.

Chú rể – luật sư Joel Makonnen – chính là Hoàng tử Yoel (35 tuổi), là chắt nội của Haile Selassie – vị hoàng đế cuối cùng của Ethiopia (cầm quyền ở nước Đông Phi này trong 40 năm cho đến khi ông bị lật đổ năm 1974). Cô dâu là Austin (33 tuổi), làm việc trong một tổ chức từ thiện.

Đôi uyên ương gặp nhau vào tháng 12/2005 tại một hộp đêm ở Washington, (Mỹ). Lần đó, anh Makonnen đã chú ý Austin cùng bạn của cô vì thấy hai người rất giống với người mẫu cho một hãng rượu. “Hai cô trông giống như quảng cáo cho Bombay Sapphire”, Makonnen nói với The New York Times về lần gặp đầu tiên của họ.

Rất nhanh chóng Makonnen bị thu hút bởi Austin. Chỉ 5 phút sau khi chạm mặt, anh tuyên bố: “Em sẽ là bạn gái của anh”.

Lúc này, Makonnen vẫn đang là sinh viên ở Mỹ. Anh không nói cho Austin về thân thế. Chỉ sau này xác định hẹn hò nghiêm túc, anh mới tiết lộ với bạn gái về dòng dõi hoàng gia trong mình.

Chuyện tình của đôi uyên ương đã trải qua nhiều sóng gió, đó là khoảng cách yêu xa. Năm 2006, Makonnen tốt nghiệp đã rời Mỹ để sang Pháp thực tập. Một năm sau, Austin cũng sang Pháp với bạn trai. Song, đến năm 2008, Makonnen lại phải trở về Ethiopia để bắt đầu Alchemy World – một tổ chức giúp đỡ những người trẻ tuổi của quê hương.

Năm 2012, Austin quay lại Mỹ để lấy bằng thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật tại Harvard. Thời gian này, họ quyết định dừng lại để suy nghĩ kỹ về mối quan hệ.

Valentine năm 2014, Makonnen quyết định sẽ tiến tới với Austin. Anh đến nhà bạn gái cùng bóng bay và nhẫn kim cương. Song có thể vì hồi hộp mà chàng hoàng tử gõ cửa quá mạnh, khiến Austin nghĩ có trộm đột nhập nhà. Cô sợ hãi chỉ biết gọi điện cầu cứu bố mẹ.

Ông Bobby – bố của Austin cười nói: “Con bé nghĩ có người muốn phá cửa nhưng đó lại là một chàng trai đang muốn cầu hôn với nó”. Còn Austin thì kể: “Anh ấy đập cửa dữ dội nên tôi không trả lời. Khi anh quay trở lại lần hai tôi mới mở cửa”.

Ngày 9/9 vừa qua, đám cưới của hoàng tử Ethiopia và bạn gái lâu năm đã diễn ra với những nghi thức tôn giáo nghiêm trang.

Bảo Nhiên/vnexpress

Tags:
Lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của TT Trump bị Toà liên bang ngăn chặn

Lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của TT Trump bị Toà liên bang ngăn chặn

Sắc lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của Tổng thống Donald Trump sắp có hiệu lực trong tuần này đã bị một thẩm phán liên bang tại Hawaii ngăn chặn vào hôm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất