Chuyện tình chàng trai cứu rỗi cô gái đang bên bờ vực sinh tử

Chỉ quen sơ sơ, nhưng hay tin Ngọc bị bệnh hiểm nghèo, Sương thường đến động viên, rồi yêu lúc nào không hay.

12:30 19/03/2018

Nếu phải dùng một câu để nói về chồng mình, Kim Ngọc, 21 tuổi, luôn cảm thấy “anh giống như mặt hồ Tràng An phẳng lặng”. Từ khi Vĩnh Sương (24 tuổi) xuất hiện, mọi chuyện trong đời Ngọc đang dữ đều hóa lành.

Trong lần chụp ảnh cưới ở Tràng An (Ninh Bình), Ngọc chợt thấy chồng mình giống hệt như mặt hồ trong veo, phẳng lặng. 

Chụp ảnh cưới ở Tràng An (Ninh Bình), Ngọc nhận ra chồng mình giống hệt như mặt hồ trong veo, phẳng lặng. Ảnh: Emo Wedding Studio.

Đó là cuối năm 2015, Kim Ngọc, cô sinh viên Việt đang học ngành điều dưỡng, Đại học Catholic ở Melbourne (Australia) phát hiện mắc phải căn bệnh u não. Sau lần về nước Tết năm đó, cô quay trở lại học, bệnh trở nặng khiến Ngọc phải nhập viện. 8 lần xạ trị tàn phá cô gái trẻ cả thể xác và tâm hồn.

Hay tin Ngọc mắc căn bệnh quái ác ở cái tuổi 18, Sương thấy xót xa. Anh với cô chỉ gặp qua loa vài lần qua một nhóm bạn chung, nhưng Sương thấy có trách nhiệm phải đến thăm hỏi, động viên. Lần đến viện thăm đó, hình ảnh cô gái đầy năng lượng mà anh quen không còn nữa, Sương càng thương hơn. Từ bấy, có thời gian rảnh là anh đến viện, dù hai người chẳng giống bạn thân, chỉ động viên như tình người phải thế.

Đến một ngày, Sương bị thương do công việc. Ngọc biết được, dù cơ thể mệt mỏi, đã tức tốc đón vài lượt xe bus đến bệnh viện. Cả hai ngồi cùng nhau đợi qua 3 tiếng đồng hồ cho bác sĩ khâu vết thương.

Sau lần đó, cường độ gặp nhau giữa họ nhiều hơn. Sương lúc thì đến nhờ Ngọc thay băng, khi thì muốn dẫn cô đi dạo. Ở nơi đất khách quê người, tin cô bị bệnh khiến người bạn thân xa lánh, ngược lại Sương lại trở thành người gần gũi, làm điểm tựa động viên, chia sẻ với cô mỗi ngày.

Sau khoảng 2 tháng thân hơn, Ngọc dần lấy lại sự tự tin và khát khao sống. Hiểu nhau, đồng điệu với nhau nên tình cảm giữa họ nảy nở. “Thời tiết Melbourne đúng là ‘gái mười tám’ , một ngày tận bốn mùa, thích là cứ tạo mưa, tạo gió, nhiều lúc làm người ta khó chịu. Nhưng điều ấy lại làm cho hai con người xích lại gần hơn. Chúng tôi đến với nhau không bằng một lời hoa mỹ, chỉ là một cái ôm trong cái lạnh của Melbourne”, Ngọc bồi hồi nhớ lại.

Họ yêu nhau, tự nhiên đến mức còn chẳng biết chính thức quen nhau ngày nào. Ngọc và Sương từng đem chuyện đó “đối chất”, rồi quyết định chọn ngày 7/7.

Chuyện tình chàng  - 1

Sương bước vào cuộc đời Ngọc giữa lúc cô đang mất đi khát khao sống. Sự quan tâm, thương cảm của anh đã giúp cô vui sống trở lại. Ảnh: NVCC.

Vĩnh Sương theo cha định cư tại Australia từ nhỏ. Biết con yêu cô sinh viên Việt sức khoẻ không tốt, gia đình Sương rất thương Ngọc và ủng hộ chuyện tình cảm của đôi trẻ. Quen chưa được một tháng, Sương đề nghị được dọn đồ “theo nàng về dinh”.

Anh làm thế vì muốn chăm sóc cho cô gái vừa mới dừng 8 cuộc xạ trị và mắc chứng hoảng loạn di chứng. Ngọc kể: “Chẳng có chàng trai nào mang một hơi ấm tình yêu lớn đến như vậy, vì quen nhau chưa đầy một tháng cơ mà. Thế nhưng anh chấp nhận cho tôi gối tay suốt đêm và phải chịu những cái cào đến rướm máu vì những cơn ác mộng dầy vò tôi. Một chàng trai vẫn còn háu ngủ nhưng miễn tôi than ‘anh ơi em nhức chân’ là ngồi bật dậy, mắt nhắm tít xoa bóp cho tôi”.

Đúng thời điểm cô xấu xí nhất, thì có Sương bước vào cuộc đời. Ngày ấy, cô thiếu nữ thường mang tâm lý bất ổn, người sặc mùi thuốc và hóa chất bệnh viện. Mái tóc xơ trụi, mỗi lần hẹn hò, cô phải mượn tóc giả trợ giúp. Dọn về sống chung, lựa lúc Ngọc gội đầu là Sương nhảy vào giành được làm giúp. Dội xuống những gáo nước mát lành, vài cái gãi đầu nhè nhẹ, chàng trai nói với cô gái mình yêu: “Anh sẽ ít ăn ngon để mua dầu gội đắt tiền cho tóc em nhanh dài nhé”.

Sống cùng với nhau, họ là hai thái cực trái ngược. Sương giản dị, tâm hồn luôn nhớ về tuổi thơ bình yên ở xóm nghèo đất Việt. Ngọc lại yêu cái sôi động, bận rộn của thành thị, nơi cô muốn sống đến cùng nhiệt huyết tuổi trẻ. Họ khắc khẩu với nhau khá nhiều. Đặc biệt thời điểm ấy Ngọc phải uống thuốc nên cô càng nóng tính. Nhưng trăm lần như một, Sương luôn tâm lý và kiên trì với cô. Lật lại những dòng tin nhắn, Ngọc ngạc nhiên thấy ngày ấy Sương gửi tin nhắn hình ảnh có dòng chữ “Cố gắng nhé, bà xã” nhiều hết thảy.

“Hồi mới sống chung, cô ấy là công chúa nhỏ của cha mẹ, chẳng biết nấu ăn. Hai đứa toàn ăn quán. Sau đó nghĩ đến tương lai phải dành dụm tiền, cô ấy lăn vào bếp, giờ thì làm bếp cao tay lắm rồi”, Vĩnh Sương nói. Lúc mới quen cô, anh chỉ có 45 kg, đến giờ đã được 60 kg.

Có một chàng trai như thế làm chỗ dựa, mọi biến cố xảy ra với Ngọc dần qua. Sức khỏe cô ổn định, đến giờ chỉ cần uống thuốc và tái khám định kỳ. Sương muốn được chăm lo cho tương lai của Ngọc nên quyết định kết hôn để cô sớm trở thành công dân Australia.

Đám cưới của họ được Kiethoney Wedding Planner & Decoration

Đám cưới của họ được wedding planner & decoration bởi Kiethoney. Ảnh: Nguyễn Việt Thắng.

Đám cưới của họ tổ chức cuối năm 2017 ở Cần Thơ được trang trí rất nhiều đôi cánh, thể hiện cho sự chở che của Sương dành cho Ngọc. Cô dâu xúc động nói: “Anh đến bên em lúc em xấu xí nhất và khoảnh khắc này em trở nên đẹp nhất vẫn có anh bên cạnh. Em yêu anh, em cảm ơn anh”. Họ ôm nhau, từng giọt nước mắt trong veo rơi xuống.

Mọi tổn thương rồi cũng sẽ lành, như mưa rồi sẽ tạnh. Nhờ có Sương mà cuộc đời của Ngọc tái sinh lần nữa. Nhìn thấy nét cười rạng ngời trên gương mặt họ,  khách tham dự biết, họ đang được chứng kiến một chuyện tình yêu đúng nghĩa.

Phan Dương

Tags:
Bùng nổ ngành công nghiệp cần sa ở Mỹ

Bùng nổ ngành công nghiệp cần sa ở Mỹ

Kể từ năm 2012, hàng trăm triệu USD đã được các quỹ đầu tư mạo hiểm đổ vào ngành công nghiệp cần sa trong bối cảnh tình trạng pháp lý vẫn còn nhiều mập mờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất