Chuyện tình trên đất Mỹ của đôi uyên ương Việt

Quang và Chi cùng giành học bổng cấp 3, vào đại học top đầu Mỹ và hiện làm cho tập đoàn Amazon, đều từ xuất phát điểm khó khăn.

11:30 28/01/2020

2019 là một năm thành công với Đỗ Liên Quang, 26 tuổi, sống tại Seattle (Mỹ) khi được thăng chức, kết hôn, mua nhà, xe và xuất bản cuốn tự truyện Trường làng vẫn ra thế giới. Nhưng để làm được tất cả những điều ấy, anh có người bạn học, bạn đời Trịnh Kim Chi.

Quang trong lễ tốt nghiệp của Chi năm 2017 tại Đại học Duke. Ảnh: Q.C.
Quang trong lễ tốt nghiệp của Chi năm 2017 tại Đại học Duke. Ảnh: Q.C.

Đôi uyên ương này gặp nhau 5 năm trước tại Đại học Duke (Bắc Carolina, Mỹ). Buổi đầu, Quang đã ấn tượng với cô bạn có suy nghĩ logic, luôn đi đến tận cùng vấn đề, khác hẳn kiểu sáng tạo và cảm xúc của mình.

"Khi tìm mua nhà, tôi coi trọng yếu tố thoải mái, còn Chi lập bảng so sánh giá với những nhà xung quanh, so sánh giá trị dựa vào tuổi nhà, diện tích, vị trí địa lý, xem giá nhà trước nay lên xuống bao nhiêu, tìm hiểu những dự án nào sắp xây xung quanh...", Quang chia sẻ. 

Còn Chi đã "ồ lên" khâm phục khi biết Quang từ một buôn làng Tây Nguyên tự mình đi xe đò ra Hà Nội thi học bổng Các trường liên kết thế giới (UWC). Dần dần cô còn cảm nhận đằng sau con người chất phác của Quang là tính hài hước và lịch sự. "Có lần đang ngồi học thì Quang xuất hiện với 3 cái bánh bao đưa mình. Anh ấy luôn tới sớm để chiếm bàn học nhìn ra gốc anh đào cho hai đứa", cô kể.

Những điều Quang làm Chi đều biết, nhưng cô không cảm nhận được tình cảm của người anh khóa trên nên lúc Quang tỏ tình cô rất bất ngờ. "Tôi từ chối bởi 3 tháng quen vẫn còn quá sớm để hiểu về nhau", Chi bộc bạch.

Quang không bỏ cuộc. Hè 2014 đi tình nguyện ở Trung Mỹ, Quang thường phải đi từ thung lũng lên quán cà phê duy nhất trên đỉnh đồi mới có mạng để nhắn tin, gửi thư cho Chi, lúc này ở Nam Phi. Nhiều đêm anh chôn chân ngoài trời cả tiếng.

Kim Chi phải tự lập từ năm 14 tuổi do du học Singapore theo diện học bổng, nhưng không biết tự khi nào, cảm xúc của cô phụ thuộc nhiều vào một chàng trai. Tim cô rộn lên mỗi khi nghe chuông rung. Cô cũng hụt hẫng, nhấc điện thoại lên xuống những ngày chưa thấy tin nhắn. "Sinh nhật của mình, anh ấy ở Trung Quốc vẫn gọi về quan tâm đến từng việc nhỏ nhất. Nhưng Quang lại nhát. Mất hơn một tiếng mới nói được 'anh yêu em'", Chi cười kể. Lần này cô nhận lời.

Quang và Chi tại..., vào năm... Ảnh: Q.C.
Quang và Chi đi leo núi ở bang Oregon vào năm 2017. Ảnh: Q.C.

Duke là một trường đại học tư thục, hầu hết sinh viên là con nhà khá giả. Mỗi năm chỉ có vài người Việt được học bổng. Đêm đêm trong khuôn viên những toà nhà cổ theo kiến trúc Gothic, có đôi trai gái ngồi trên chiếc xích đu ăn bánh McDonald sau giờ học thư viện. Lúc đó đã 2 giờ sáng.

Cũng nhờ có nhau mà họ thấy cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Gần cuối năm thứ tư, Quang đầy tâm trạng vì chưa xin được việc. Không có việc đồng nghĩa Quang sẽ phải rời Mỹ và xa người yêu. Chi truyền cho anh niềm tin: "Anh phải về châu Á làm việc thì em cũng sẽ tìm việc ở châu Á".

Hôm ấy cả hai đang cắm trại cùng nhóm bạn. Bất chợt điện thoại đổ chuông. Đầu dây bên kia báo Quang được nhận vào chương trình đào tạo quản lý của tập đoàn Nike - công việc mơ ước của nhiều người. Chiếc lều như muốn vỡ oà trong tiếng hò reo, chúc mừng. Khoảnh khắc ấy, Quang thì thầm vào tai Chi: "Em đem lại may mắn cho anh".

Chi cũng thấy Quang là "bùa hộ mệnh" của mình. Cô làm cho một công ty ở New York khi ra trường, sắp được lên chức thì quyết định tìm việc ở Seatle để không phải yêu xa. "Hai đứa đang đi chơi trong kỳ nghỉ đông 2018 thì mình nhận được tin vào Amazon. Ngẫu nhiên những điều quan trọng đều xảy ra khi hai đứa ở cạnh nhau", Chi cho hay.

Hiện tại Quang làm quản lý sản phẩm phần mềm, còn Chi làm về phân tích dữ liệu ở công ty Amazon. Một năm qua làm ở công ty mới Chi đã học được rất nhiều điều trong lĩnh vực của mình và quan trọng hơn là có nhiều thời gian bên người quan trọng với mình.

Quang và Chi kết hôn tại toà án thành phố Seatle, tháng 9/2019, bên bố mẹ. Ảnh: Q.C.
Quang và Chi kết hôn tại toà án thành phố Seatle, tháng 9/2019, bên bố mẹ. Ảnh: Q.C.

Trong một chiều tháng 9/2018, chàng trai cảm tính đã cầu hôn cô bạn gái lý tính trên một ngọn tháp ở Italy. Hàng chục khinh khí cầu nhởn nhơ trên bầu trời xa xa. Khoảnh khắc ấy, đôi mắt Chi cay vì xúc động và biết ơn rằng "cuộc đời đã cho tôi người đàn ông tốt bụng".

Ngày 4/9/2019, Quang khoác chiếc vest bên ngoài sơ mi trắng đi làm, Chi đổi bộ đồ công sở sang chiếc váy trắng đơn giản, và tan sở sớm hơn thường lệ để làm lễ kết hôn. Trong thời khắc thiêng liêng, bên cạnh họ là bố mẹ với ánh mắt không giấu nỗi tự hào.

Giờ đây bên cạnh công việc, Quang đang viết cuốn sách thứ hai. Họ cũng đang suy nghĩ để xây dựng công việc kinh doanh riêng của mình ở . "Nhưng điều bọn mình háo hức nhất là Tết này sẽ dẫn hai gia đình, có bà nội, bà ngoại, bố mẹ và các em đi du lịch 5 ngày ở Đà Nẵng", họ nói. Quang và Chi hiện đã ở Việt Nam đón một năm mới bên gia đình.

Phan Dương

Link nguồn: https://vnexpress.net/doi-song/chuyen-tinh-tren-dat-my-cua-doi-uyen-uong-viet-4044063.html

Tags:
Người dân “vượt tường” tiết lộ tình hình dịch bệnh tại Vũ Hán

Người dân “vượt tường” tiết lộ tình hình dịch bệnh tại Vũ Hán

Ngày 25/1 là ngày Mùng Một tết truyền thống tại Trung Quốc, một cư dân thành phố Vũ Hán đã bất chấp nguy cơ bị bắt, thông qua video để phơi bày tình hình dịch bệnh “viêm phổi Vũ Hán” do virus corona chủng loại mới gây ra, và tình hình cuộc sống thực tế của người dân địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất