Chuyện xúc động về bé trai quốc tịch Nhật hiến giác mạc cứu 2 người Việt

Một tai nạn bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của một bé trai vừa tròn 4 tuổi. Trong giây phút cuối ấy, cha mẹ bé quyết định hiến đôi giác mạc của bé để mang ánh sáng cho các bạn khác.

05:30 04/01/2019

Tai nạn bất ngờ với bé trai 4 tuổi

Bé Mai Reon sinh ra tại Nhật Bản nên bé mang quốc tịch Nhật Bản. Cha mẹ bé là anh Nguyễn Mạnh Minh Toàn và chị Mai Mika. 

Bé Reon sinh ngày 24/12/2014, bé không may mắn lại mắc chứng tự kỷ. Mỗi năm bố mẹ đều đưa bé về quê thăm người thân hai lần. Đến tháng 7 vừa qua, vợ chồng anh Toàn quyết định cho con ở lại nhà bà ngoại với mong muốn sẽ giúp cho con có thể cải thiện giao tiếp và được trò chuyện với nhiều người hơn để cải thiện chứng tự kỷ của bé.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 12/2018, vợ chồng anh Toàn tất tả về nước khi nghe tin con bị sốt phải nhập viện. Anh chị chỉ nghĩ con bị ốm thông thường nhưng khi về đến Việt Nam anh chị ngã quỵ khi biết bé Mai Reon không thể qua được do tai nạn bất ngờ bé ngã . 

Vụ tai nạn bất ngờ khiến bé Mai Reon nhập viện cấp cứu trong tình trạng dập não, dập phổi… và các bác sĩ tại BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết họ không thể can thiệp.

Lặng người, mẹ bé đưa tấm hình của con trai Mai Reon áp chặt về phía ngực trái, miệng lẩm nhẩm như vỗ về chính mình "đôi mắt con rất đẹp, khóe miệng con đỏ và rất xinh. Con đáng mến nên ai cũng yêu con cả". Trước sự ra đi từ vụ tai nạn bất ngờ của cậu con trai vừa tròn 4 tuổi, vợ chồng chị Mai dường như vẫn chưa thể chấp nhận sự thật đau lòng ấy.

Chuyện xúc động về bé trai quốc tịch Nhật hiến giác mạc cứu 2   - Ảnh 1.

Nụ hôn mẹ bé Mai Reon tặng con trước khi bé qua đời

Trong những giây phút cuối ấy, anh Toàn đã đăng dòng thông tin trên trang cá nhân của mình "Cháu đã không còn khả năng duy trì sự sống. Hiện chỉ còn duy trì lay lắt bằng máy thở. Nguyện vọng của bố mẹ cháu là hiến giác mạc của cháu cho ai cần. Mong mọi người ai biết ai cần, hoặc bệnh viện nào cần thì cho em xin liên lạc. Em xin cảm ơn".

Sinh nhật cũng là ngày bé đi

Chị Lan Anh đã thốt lên trong nước mắt"Bánh nến đã đầy đủ, chị em đã tề tựu về đây để mừng sinh nhật con mà niềm vui lại hóa thành nỗi buồn. Đau lòng quá", cả gia đình tiễn đưa bé Mai Reon về đất mẹ cũng chính là ngày sinh nhật của bé. Ngày 24/12/2014 cả gia đình mừng rỡ khi bé đến với thế giới này và tròn 4 năm sau cả nhà đau xót tiễn biệt bé về với thế giới khác.

Ước nguyện được hiến giác mạc sau khi bé Mai Reon ra đi của bố mẹ cậu bé nhận được sự đồng thuận của cả gia đình. "Đôi mắt con trong trẻo và rất đẹp. Con có về trời, nhưng vẫn làm được việc làm có ích, mắt con sẽ vẫn sáng trong đôi mắt của những người khác", mẹ bé chia sẻ. 

Còn theo chị Lan Anh, "gia đình còn mong muốn có thể hiến tạng của con để cứu những người khác, để sự ra đi của con không là vô ích. Tuy nhiên, phápluật không không cho phép bởi con còn quá nhỏ. Hi vọng đôi giác mạc của con vẫn sẽ giúp ích cho đời".

Là người nhận thông tin và ngay lập tức lên đường tiếp cận với gia đình, ông NguyễnHữu Hoàng– Giám đốc ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt trung ươngchia sẻ: "Đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến giác mạc sau khi ra đi. Nghĩa cử cao đẹp từ những trái tim nhân hậu này đã góp phần làm cuộc sống thêm ý nghĩa khi thêm 2 người sống trong bóng tối tìm được ánh sáng". 

Ông Hoàng kể ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tôi nhanh chóng lên đường đi Phú Thọ. Thật sự xúc động khi chứng kiến chị Mai Mika thì thầm lời cuối bên bé Mai Reon "Chiến binh dũng cảm của mẹ! Con giỏi và kiên cười lắm, giờ hay tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé". 

"Lúc này trong đầu chỉ nghĩ là làm sao có thể nhẹ nhàng để bé không bị đau, để bố mẹ bé đứng kia không phải xót lòng thêm nữa. Và khi nhìn thấy ánh mắt dạng ngời của tự hào trên khuôn mặt vẫn còn nét đau khổ khi mất đi người con ruột thịt, tôi biết tôi đã hoàn thành ý nguyện của họ" – ông Hoàng nói.

theo Trí Thức Trẻ

Tags:
Chuyện tình người phụ nữ Việt làm xúc động nước Mỹ

Chuyện tình người phụ nữ Việt làm xúc động nước Mỹ

Thời báo New York ngày 5.7 đã dành chuyên mục “Making it last” (Giữ sao cho bền) để giới thiệu chuyện tình của cặp vợ chồng Mỹ - Việt khiến nhiều người xúc động vì sự gắn bó bền chặt của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất