Clinton dự đoán Trump sẽ thất cử

Bà Clinton nói Trump không thể chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 khi công chúng và truyền thông hiểu "cách chơi" của ông.

08:30 28/09/2019

Trong cuộc phỏng vấn ngày 26/7, phóng viên CBS hỏi bà Hillary Clinton rằng bà có lo lắng Tổng thống Donald Trump sẽ tái đắc cử vào năm sau hay không, cựu ngoại trưởng Mỹ bác bỏ khả năng này.

"Tôi tin rằng những điều nực cười đã diễn ra trong cuộc bầu cử của tôi sẽ không diễn ra lần nữa. Và tôi đang hy vọng cả công chúng lẫn báo chí đều hiểu cách Trump tham gia cuộc chơi này như thế nào", bà nói.

Clinton nói rằng Trump vào năm sau sẽ không còn những yếu tố từng giúp ông giành chiến thắng trước bà năm 2016 như nỗ lực can thiệp bầu cử của Nga, khiến ông sẽ không thành công trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lần hai.

"Bạn biết đấy, điều đó giống như ứng tuyển vào một công việc và có 66 triệu thư giới thiệu, nhưng cuối cùng bị thua trước một cơn lốc người tha hóa", bà nói trong cuộc phỏng vấn, đề cập đến thất bại trước Trump trong cuộc bầu cử gần 4 năm trước.

Bà cũng tin Trump cần bị điều tra luận tội vì "đã dùng vị trí tổng thống của mình để thúc đẩy lợi ích cá nhân và lợi ích chính trị một cách trắng trợn". Đảng Dân chủ vừa mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump trong tuần này, cáo buộc ông chủ Nhà Trắng đã nhờ Ukraine hỗ trợ để loại bỏ đối thủ Joe Biden.

"Tôi không quan tâm bạn thuộc đảng Cộng hòa hay Dân chủ, nhưng khi bạn là Tổng thống Mỹ, người tuyên thệ bảo vệ hiến pháp, lại sử dụng vị trí của mình để gây sức ép lên chính phủ nước ngoài nhằm phục vụ mục đích chính trị bản thân, thì đó thực sự là hành vi sai lầm và phạm tội", Clinton khẳng định.

ngày 25/9 tung ra bản ghi chép nội dung cuộc điện đàm cho thấy Trump đã gợi ý Tổng thống Ukraine điều tra bố con Biden vì có những đồn đoán họ liên quan đến tham nhũng. Tuy nhiên, bản ghi chép cho thấy Trump không đưa ra những đề nghị "có qua có lại" với Tổng thống Volodymyr Zelensky để Ukraine mở cuộc điều tra con trai Biden.

Đây là cuộc điều tra luận tội tổng thống đầu tiên tại quốc hội kể từ cuộc điều tra cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton hồi năm 1998, liên quan tới quan hệ giữa ông với cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky. Tuy nhiên, ngay cả khi Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát phê chuẩn việc luận tội Trump, ông khó bị phế truất bởi Thượng viện Mỹ đang do phe Cộng hòa kiểm soát.

Ngọc Ánh (Theo The Hill)

Tags:
Làm sao để học được sự tinh tế?

Làm sao để học được sự tinh tế?

Làm sao để học được sự tinh tế? Đó là câu hỏi thỉnh thoảng tôi được nhận từ bạn bè mỗi khi tôi viết bài có liên quan và tôi cũng thường bị bạn bè nói nửa dỗi nửa ngụy biện, “Có phải ai cũng biết tinh tế đâu em! Hiếm lắm… nên em đừng trách…” khi tôi trách họ một hay vài điều vô duyên nào đó mà họ mắc phải. Và tôi trở thành người khắt khe, khó tính trong mắt không ít anh em bạn bè. Tôi thường ngạc nhiên bởi tôi nghĩ sự tinh tế có khó gì đâu mà sao nhiều người cứ nghĩ nó là cái gì đó xa xỉ lắm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất