Clinton tuyên bố không tái tranh cử sau lời thách đấu của Trump

Bà Clinton lặp lại tuyên bố không tranh cử Tổng thống Mỹ lần ba sau khi Tổng thống Trump nói muốn tái đấu với bà.

01:55 19/10/2017

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

"Không, tôi sẽ không tái tranh cử", cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói trong cuộc phỏng vấn lên sóng BBC Radio 4 ở Anh ngày 17/10 khi được hỏi có tiếp tục tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020 hay không.

Tuy nhiên, bà khẳng định sẽ tiếp tục tham gia chính trị và giám sát Tổng thống Donald Trump. Cựu ngoại trưởng Mỹ cho rằng tiếng nói của mình sẽ có trọng lượng hơn khi bà không tái tranh cử. Bà Hillary từng tranh cử Tổng thống Mỹ vào các năm 2008 và 2016 nhưng đều không thành công. Trong cuộc bầu cử năm ngoái, bà bị ông Trump đánh bại bằng số phiếu đại cử tri.

Tuyên bố không chạy đua lần ba vào này được bà Clinton đưa ra sau khi Tổng thống Trump thách thức bà tái đấu vào năm 2020. 

"Ồ, tôi hy vọng Hillary sẽ tranh cử", nói trong cuộc họp báo ở chiều 16/10. "Liệu bà ấy có tái tranh cử không ư? Tôi hy vọng là có. Hillary, làm ơn hãy tái tranh cử". Tổng thống Trump cũng đăng trên Twitter thông điệp tương tự trước đó.

Tags:
Cuộc sống chung lạnh lẽo của Hillary và Bill Clinton

Cuộc sống chung lạnh lẽo của Hillary và Bill Clinton

Ông bà Clinton không nói chuyện với nhau suốt nhiều tháng sau cuộc tranh cãi nảy lửa về cuốn sách tranh cử của Hillary, một người bạn của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất