Clip nhân văn khiến hàng triệu người Việt phải suy ngẫm!

Văn hóa tham gia giao thông cũng một phần nào đó phản ánh trình độ văn minh của một quốc gia. Dưới đây là một hành động của những người tham gia giao thông không chỉ thể hiện sự văn mình mà còn nói lên sự nhân văn của những người này.

14:00 04/05/2018

Tình huống này là một chú chó lạc đường muốn băng qua đường. Nhưng đây là một chú chó thông minh, nó không qua đường một cách tùy tiện, mà nó biết tìm đến vị trí đường kẻ ngang, nơi dành cho người đi bộ qua đường.

Nhưng vì xe cộ đi lại trên đường nối đuôi nhau nên chú chó vẫn kiên nhẫn ngồi chờ đợi lúc vãn xe rồi mới qua đường. Và thật may nắm một người đi đường trông thấy chú chó và hiểu được ý đồ của nó. Người này đã dừng xe ngay trước vạch ngang để nhường đường cho chú chó.

Nhưng dường như chú chó vẫn lưỡng lự chưa dám bước qua đường, bời vì phía làn đường bên kia vẫn còn xe chạy. Một lát sau, cuối cùng cũng có người lái xe bên kia đường hiểu ý đồ và dừng xe lại. Đến lúc này, chú chó đã khá an tâm và phăng phăng băng qua đường.

Cảnh tượng hai đoàn xe dừng lại để nhường đường cho chú chó thật ấn tượng. Nó không chỉ thể hiện ý thức tự giác khi tham gia giao thông mà còn thể hiện sự tôn trọng, yêu quý động vật của những người dân nơi đây.

Sau khi chú chó băng qua đường an toàn, những chiếc xe mới tiếp tục lăn bánh. Chỉ mất một vài phút để dừng xe lại, có lẽ một vài phút đó sẽ không làm lỡ việc của ai cả, và họ hiểu điều đó.

Một hành động thật nhỏ bẻ nhưng đủ để thấy được nét đẹp nhân văn của những người dân này. Mời bạn xem video bên dưới:

Tiểu Bảo

Tags:
Các công dân Mỹ bị giữ ở Triều Tiên được thả như thế nào?

Các công dân Mỹ bị giữ ở Triều Tiên được thả như thế nào?

Các chuyến thăm Triều Tiên âm thầm của nhà ngoại giao, quan chức tình báo và cựu tổng thống Mỹ đã giúp công dân Mỹ được trả tự do.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất