Clip: Trưởng thành là không ngừng chia tay!

Là sinh viên Việt Nam xuất sắc được nhận học bổng khi học cử nhân Luật tại trung tâm học thuật hàng đầu thế giới. Nhưng để đạt được điều đó là những khó khăn và áp lực rất lớn, vậy bằng cách nào mà Khánh có thể vượt qua được.

10:00 03/08/2018

Trưởng thành là gì? Nó là hành trình mà chúng ta dần dần nói những lời chia tay. Bạn có nuối tiếc khi không còn liên lạc với người bạn thân lúc bé. Bạn có đau khổ khi phải chia tay tình đầu? Thấu hiểu về sự trưởng thành, bạn sẽ biết chia tay là một phần không thể thiếu.

Tiểu hòa thượng Nhất Thiền đã hỏi sự phụ của mình về một vấn đề mà không chỉ cậu mà nhiều người cũng quan tâm. Đó là vấn đề chia tay. Cậu hỏi “Sao cứ băng đi một thời gian, lại có một vài người bạn không liên lạc nữa” Khi ấy, sư phụ đã trả lời “Trưởng thành là quá trình không ngừng nói lời tạm biệt. Vẫy chào.”

Nhưng Nhất Thiền thắc mắc, trước đó chẳng phải đã từng rất thân thiết, từng rất yêu thương nhau hay sao? Cùng ăn cùng chơi, cùng tâm sự với nhau. Vậy mà giờ này lại không còn bên nhau nữa. Chúng ta, cũng đã từng có những lúc như vậy. Đó là ngậm ngùi nhớ những ngày cùng bên những người yêu thương, quan tâm chúng ta. Ai cũng từng tin, có những tình cảm bền chặt không bao giờ thay đổi. Nhưng thời gian đưa thoi, cũng sẽ có lúc chúng ta chợt quên nhau, xa nhau, chợt không còn thân như xưa nữa.

Nhưng nếu bạn hiểu quy luật của cuộc sống này, bạn sẽ không còn cảm thấy tiếc nuối nữa. Cuộc sống là vậy đấy. Có người chỉ có thể đi cùng một đoạn đường, từng khóc từng cười từng cãi vã sau đó 2 người trở thành như người xa lạ. Nhưng những hồi ức cùng nhau đó, sẽ trở thành kỷ niệm đẹp nhất. Và bạn sẽ phải tiếp tục đi trên con đường của mình, và họ cũng vậy. Rồi sẽ đến một ngày, bạn sẽ tìm thấy người cùng nắm tay mình trên con đường sắp tới.

Chia tay là một phần của cuộc sống

Hạnh phúc đến, chúng ta cứ vậy mà tận hưởng hết mình. Trân trọng từng phút từng giây bên nhau, cho nhau những kỷ niệm đẹp nhất. Nhưng nếu nó rời bỏ, cũng đừng đau khổ quá nhiều, đừng luyến tiếc bi ai. Vì đây là một phần của cuộc sống. Để rồi sau này nhớ lại, ta biết ta đã có những thời khắc đẹp đến như vậy.

Tiểu hòa thượng Nhất Thiền là một chuỗi phim hoạt hình về cuộc sống của Nhất Thiền với sư phụ của mình. Thông qua đó là các bài học nhân văn sâu sắc, không chỉ cho Nhất Thiền mà cho tất cả mọi người. Những bài học đó sẽ là điều quý giá đáng trân trọng trong cuộc sống này.

Hình ảnh của Nhất Thiền và sư phụ

Nhiều bạn sau khi xem đã bình luận thích thú như thế này

“20 tuổi, chia tay bạn bè, bắt đầu lập nghiệp

30 tuổi, chia tay người già, bắt đầu lập gia đình.

50 tuổi, bắt đầu phải chia tay con cái, trở vể căn nhà của mình

60 tuổi, dần phải chia tay những người đồng trang lứa...

Nhưng rồi ở tuổi nào ta cũng tìm được an ủi thôi, đương nhiên mà”

“Nhiều lúc cũng chẳng hiểu vì sao từng chơi với nhau như vậy mà rồi lại trở thành ng xa lạ. Dù biết có khi người ta chẳng muốn vậy đâu, người ta cũng tiếc nuối quá khứ đấy nhưng cả 2 chẳng thể quay về như trước...”

“suy cho cùng, ai rồi cũng lớn, cũng thay đổi, Mỗi người bạn xuất hiện trong đời, cũng chỉ ở cùng ta 1 giai đoạn, 1 giai thoại, đem lại cho ta cái gì đó, như bản thân mình đem lại cho họ, rồi cùng rời xa, có chăng là hãy quý trọng nhũng lúc ở cạnh nhau. Đừng để mất đi rồi mới hối tiếc”

Video:

Tags:
Chồng đại gia của Phan Như Thảo bị tòa Mỹ phát lệnh b.ắ.t

Chồng đại gia của Phan Như Thảo bị tòa Mỹ phát lệnh b.ắ.t

Doanh nhân Nguyễn Đức An bị c.á.o b.u.ộ.c trốn tránh trách nhiệm chu cấp cho hai con gái suốt 10 năm qua, kể từ khi ly hôn Phạm Ngọc Thúy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất