CNN: Rời Washington lặng lẽ, bà Melania lạnh lùng với ông Trump

Việc bị "ép" phải rời Washington trong lặng lẽ, dù đã lên kế hoạch dự lễ nhậm chức của ông Biden, khiến bà Melania Trump “cay đắng và lạnh lùng” với chồng, theo CNN.

05:30 14/02/2021

Vào Nhà Trắng không lâu, bà Trump nhanh chóng trở thành thành viên nhà Trump được công chúng quý mến nhất. Điều này tương phản với tỷ lệ ủng hộ xuống mức thấp cho bà khi kết thúc vai trò đệ nhất phu nhân.

Vai trò của ông Trump trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol đã ảnh hưởng lớn đến bà. "Khi vụ bạo loạn xảy ra, bà ấy biết sẽ chẳng được lợi gì nếu lên tiếng hay làm gì đó. Nên bà ấy không làm gì cả", một cựu quan chức Nhà Trắng nói với CNN ngày 12/2.

Tuy nhiên, quyết định này đặt bà Trump vào tình huống khó xử.

Nếu im lặng, bà được xem là ủng hộ hành vi của chồng. Nếu lên tiếng, bà lại đứng ở vị trí chống đối và chỉ trích cựu tổng thống.

Bà Trump giữ im lặng đến 5 ngày sau vụ việc, rồi mới lên tiếng, nhưng không nói gì đến chồng.

ba Trump gian chong anh 1

Ông Trump và bà Melania gặp gỡ báo chí khi trên đường lên trực thăng Marine One để rời Nhà Trắng vào sáng sớm 20/1. Ảnh: Reuters.

CNN dẫn một nguồn tin thân cận với bà Trump khi còn ở Nhà Trắng cho biết cựu đệ nhất phu nhân từng lên lịch đến dự lễ nhậm chức. Nhưng bà buộc phải hủy bỏ sau khi ông Trump đăng tweet khẳng định không tham gia.

Thất vọng vì phải rời Washington trong lặng lẽ, bà Melania thỉnh thoảng tỏ ra "cay đắng và lạnh lùng" với ông Trump, theo CNN.

Hai nguồn tin cho biết cựu đệ nhất phu nhân chán nản vì hình ảnh của mình bị tổn hại, do chồng cố gắng bác bỏ tính chính danh của cuộc bầu cử và cản trở quy trình chuyển giao quyền lực.

Dù vậy, điều khiến bà Trump khó chịu hơn nữa là việc chứng kiến bà Jill Biden bắt đầu vai trò ở Cánh Đông rất sớm, trái ngược hẳn với con đường của mình.

Sau lễ nhậm chức, bà Biden chuyển vào Nhà Trắng ngay, có đội ngũ nhân sự đã hoàn chỉnh và dự kiến sẽ còn bổ sung thêm.

Chương trình hành động của bà Biden cũng được hoạch định rõ ràng chỉ trong hai tuần. Nhiều hãng truyền thông cấp quốc gia đăng ký phỏng vấn bà Biden.

ba Trump gian chong anh 2

Bà Melania Trump và chồng ở sân bay tại Florida ngày 20/1. Từ sau khi hết vai trò đệ nhất phu nhân, bà Trump được cho là không còn quan tâm đến chính trị. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, bà Melania ở lại New York trong 5 tháng đầu sau khi ông Trump chính thức nhậm chức, để con trai Barron hoàn thành chương trình học.

Nhóm giúp việc cho bà Trump cũng chưa bao giờ quá 12 người.

Suốt 4 năm, bà không trả lời phỏng vấn một hãng thông tấn cấp quốc gia nào. Một phần vì bà từ chối các đề nghị này.

Dù bà Trump để lại thư cho bà Biden, hai người chưa bao giờ trực tiếp nói chuyện với nhau.

Những ngày ở Mar-a-Lago, bà Trump trở về với cuộc sống của một người dân bình thường và "hoàn toàn không quan tâm những gì xảy ra ở Washington".

"Lịch trình của bà ấy chẳng còn gì liên quan đến chính trị, quốc hội, phiên tòa luận tội... Bà ấy đi spa, ăn trưa, rồi lại đi spa, và ăn tối với Donald. Dưỡng ẩm và lặp lại, mỗi ngày", một nguồn tin biết về nhịp sống của bà Trump ở Mar-a-Lago nói với CNN.

Với đặc quyền "bà chủ" của khu nghỉ dưỡng, bà Trump đi spa và chăm sóc sắc đẹp liên tục trong ngày, đi massage, làm móng, chăm sóc mặt, và nhiều hạng mục khác.

Bố mẹ của bà, ông Viktor và bà Amalija Knavs, cũng ở một phòng riêng trong khu nghỉ dưỡng. Họ thường ăn tối với con gái.

Bà Trump được cho là đang thành lập nhóm giúp việc riêng, và đã thuê lại 3 nhân viên cũ từ khi còn ở Nhà Trắng. Bà mong muốn sẽ tiếp tục chiến dịch Be Best được khởi động khi là đệ nhất phu nhân, để quay trở lại công việc.

Người đại diện của bà Trump từ chối bình luận trước đề nghị xác thực thông tin của CNN.

Tags:
Ông Biden chính thức giáng đòn trừng phạt chính quyền quân sự Myanmar

Ông Biden chính thức giáng đòn trừng phạt chính quyền quân sự Myanmar

Đòn trừng phạt của ông Biden được đưa ra sau khi quân đội Myanmar đảo chính và bắt giữ nhiều quan chức cấp cao của chính quyền dân sự, cáo buộc rằng cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái có "gian lận".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất