Cô bé 4 tuổi sẵn sàng chịu đau đớn hiến tủy xương để cứu sống em trai

Một cô bé 4 tuổi người Anh đã đồng ý hiến tủy xương để chia sẻ sự sống cho cậu em trai vài tháng tuổi của mình…

06:00 19/09/2018

Chị Jazzmyn Saunders (26 tuổi) đến từ Hertfordshire, Anh, và anh James Saunders (28 tuổi) có hai con là bé gái Skye (6 tuổi) và bé trai Frankie (2 tuổi). Đó là một gia đình xinh đẹp và hạnh phúc và rồi ngày định mệnh đã đến.

co be 4 tuoi chiu don dau chia se tuy xuong de cuu song em trai
(Ảnh: Dailymail)

Tháng 10/2016, cậu bé Frankie khi ấy mới chỉ vài tháng tuổi đột nhiên bị sốt cao và nổi ban đỏ, cả gia đình đều nghĩ cậu bị bọ đốt, không có gì đáng ngại và chỉ cần kê kháng sinh uống. Vài tuần sau, tình trạng của Frankie không cải thiện nên bác sĩ tiếp tục kê liều cao hơn.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc đợt uống thuốc thứ 2, Frankie bị sốt cao trở lại và các vết ban chuyển thành màu tím.

Đưa con đến bệnh viện vào ngày 23/12/2016, Jazzmyn và James được bác sĩ thông báo con trai họ mắc căn bệnh ung thư máu hiếm gặp, 1 triệu trẻ mới có 1 trẻ mắc. Đây là một cú sốc lớn với cả 2 vợ chồng Jazzmyn.

co be 4 tuoi chiu don dau chia se tuy xuong de cuu song em trai

Cấy ghép tủy là cách duy nhất để chữa trị được căn bệnh này. Nhớ lại quá khứ, Jazzmyn kể: “Các bác sĩ nói với chúng tôi hãy nhờ những người thân xung quanh để tìm kiếm tủy cấy ghép phù hợp”.

Cả 2 vợ chồng đều không phù hợp để hiến tủy cho con, tình trạng của Frankie thì xấu đi nhanh chóng, anh James đã lo sợ con trai mình chẳng còn nhiều thời gian. Vậy nhưng, thật bất ngờ, con gái lớn Skye lại là người duy nhất có tủy phù hợp với Frankie.

Jazzmyn và James đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với cô con gái nhỏ, họ nói rằng em trai Frankie có máu kém và cần thêm máu tốt để khỏe mạnh hơn. Cô bé Skye đã vui vẻ đồng ý, thậm chí cô bé còn rất hào hứng với suy nghĩ sẽ giúp được cậu em đáng yêu.

Skye được thực hiện thu thập tủy xương và quá trình cấy ghép cho Frankie được triển khai từ tháng 5/2017. Thời điểm đó Skye mới chỉ 4 tuổi, vậy mà cô bé đã mạnh mẽ đối diện với đủ các phương pháp y tế để lấy tủy xương, chấp nhận cả những đau đớn về thể xác mà không hề có chút phản kháng.

co be 4 tuoi chiu don dau chia se tuy xuong de cuu song em trai
Cậu bé Frankie còn quá nhỏ để có thể diễn tả nỗi đau của mình bằng lời.

Cô chị Skye đau một thì cậu em Frankie khổ sở tới mười. Nói về con trai, Jazzmyn tâm sự: “Thật khó để nhìn con trai mình trong thời điểm ấy, Frankie đã phải uống quá nhiều loại thuốc, cắm vào người đủ thiết bị y tế trong khi còn quá bé, chưa kể đến hàng loạt tác dụng phụ của thuốc và những vết lở loét trong miệng”

Bé Frankie được giữ cách ly để ngăn ngừa nhiễm trùng, 10 ngày liên tiếp hóa trị chuyên sâu để quét sạch các tế bào gốc cũ trước khi cấy ghép. Buổi phẫu thuật ghép tế bào mới đã kéo dài trong 4 giờ. May mắn là tất cả đều diễn ra thuận lợi và cậu bé được ra viện sau 1 tháng hồi phục sức khỏe.

co be 4 tuoi chiu don dau chia se tuy xuong de cuu song em trai

Tất cả đều ca ngợi cô bé Jazzmyn là “siêu anh hùng” cứu sống đứa em trai bé nhỏ. Bé Skye luôn ở bên em trai trong quá trình điều trị, thậm chí còn thích thú tâm sự với cậu em còn chưa biết nói: “Chị đã cứu sống em đấy, nên em cũng phải tốt với chị nhé”.

Tháng 12 năm 2017, Skye và Frankie dũng cảm cuối cùng đã có thể thực sự kết thúc hành trình điều trị chiến đấu với bệnh tật.

co be 4 tuoi chiu don dau chia se tuy xuong de cuu song em trai

Bà mẹ Jazzmyn đã tập hợp một quyển sổ lưu niệm về hành trình chữa bệnh cho Frankie. Cô muốn các con có thể xem lại khi lớn để biết được mình đã từng dũng cảm như thế nào ngay từ khi còn nhỏ.

co be 4 tuoi chiu don dau chia se tuy xuong de cuu song em trai
Skye giờ đã là cô bé 6 tuổi còn Frankie lên 2. Cả 2 bé đều rất khỏe mạnh sau ca cấy ghép tủy. (Ảnh: Dailymail)
Tags:
Căn bệnh khiến cô bé 2 tuổi ngực phát triển, 4 tuổi có kinh nguyệt và mãn kinh khi 5 tuổi

Căn bệnh khiến cô bé 2 tuổi ngực phát triển, 4 tuổi có kinh nguyệt và mãn kinh khi 5 tuổi

Căn bệnh rối loạn tuyến thượng thận khiến một cô bé ở Australia cao lớn phổng phao, dậy thì sớm từ khi mới chỉ… 2 tuổi, có kinh nguyệt khi mới 4 tuổi và mãn kinh ở tuổi lên 5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất