Cô bé Mỹ được hai mẹ đưa đi khai giảng

Bức ảnh bé 4 tuổi được mẹ ruột và mẹ kế nắm tay dắt đến trường trong ngày khai giảng khiến nhiều người ngưỡng mộ về cách nuôi dạy con.

23:00 23/08/2017

Hayley Booth, bà mẹ ở bang Oklahome, đăng bức ảnh về ngày đầu năm học của con gái lên Facebook ngày 17/8, được cộng đồng lan truyền mạnh mẽ nhờ thông điệp về cách nuôi dạy con khi hôn nhân đổ vỡ. 

Rachel Elizabeth là con gái của Booth và chồng cũ, Caleb Quattrone. Sau khi bố mẹ ly hôn, cô bé 4 tuổi có thêm người mẹ thứ hai là Dakota Pitman, vợ mới của bố. Trong bức ảnh, em đeo balo đến trường trong ngày đầu tiên và được hai mẹ nắm tay đầy tình cảm.

co-be-my-duoc-hai-me-dua-di-khai-giang
Bức ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên Facebook. 

"Mọi người thường hỏi tôi làm cách nào để chồng cũ, vợ mới của anh ấy, chồng tôi và tôi có thể cùng nuôi dạy con theo cách hoàn hảo đến vậy. Tôi luôn trả lời, đơn giản là vì chúng tôi đều yêu con gái", Booth viết.

Tình yêu dành cho Rachel không bao giờ thay đổi, đó là bí quyết giúp đơn giản hóa mọi chuyện trong gia đình. Thông điệp cùng nuôi dạy con được cô gửi gắm: "Không đứa trẻ nào đáng bị đặt vào giữa những câu chuyện phức tạp của người lớn. Con bé không chọn việc được sinh ra hay việc bố mẹ ly hôn. Tại sao chúng ta lại để cuộc sống của nó trở nên khó khăn hơn khi phải lựa chọn bố mẹ nào để yêu thương?".

Booth cũng cho biết thêm, khi con gái gọi Pitman là "mẹ", cô không hề cảm thấy buồn lòng, bởi "cô ấy chính là mẹ của Rachel". Người mẹ thứ hai luôn chăm sóc, vui đùa, dạy Rachel những bài học về cuộc sống, cách cư xử, ôm hôn mỗi tối khi đi ngủ. "Chỉ có người phụ nữ rất đặc biệt mới đặt đứa trẻ không phải máu mủ dưới đôi cánh của mình để bảo vệ", Booth nhận xét.

Bài đăng của cô trên Facebook cá nhân hiện đạt 19.000 lượt thích và gần 24.000 lượt chia sẻ. 

Trả lời Huffington Post ngày 21/8, Booth cho biết cô đã chứng kiến nhiều vợ chồng ly hôn phải vật lộn với việc nuôi dạy con, thường xuyên đẩy con vào tình thế khó xử. Bản thân Booth cũng trải qua tình cảnh đó, bố mẹ luôn muốn kéo cô về phe mình nhằm thể hiện sự chống đối người kia. 

Rachel biết về sự hiện diện của ông bố, bà mẹ thứ hai khi mới 15 tháng tuổi. Hai cặp vợ chồng luôn cố gắng giữ mối quan hệ tốt với nhau. Dù hôn nhân tan vỡ, Booth và chồng cũ hứa luôn hợp tác để chăm sóc Rachel dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. 

Thùy Linh

Tags:
Mỹ trả đũa, ngưng cấp chiếu khán cho du khách Nga

Mỹ trả đũa, ngưng cấp chiếu khán cho du khách Nga

Trong hành động có thể ảnh hưởng tới hàng trăm ngàn du khách Nga, tòa đại sứ Mỹ ở Nga hôm Thứ Hai cho hay sẽ ngưng cấp chiếu khán cho những người không đến Mỹ theo diện di dân trong vòng tám ngày, kể từ ngày Thứ Tư. Điều này được coi là hành động trả đũa việc Nga buộc Mỹ phải giảm hơn 700 nhân viên ngoại giao ở quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất