Cô bé ở Mỹ gây quỹ 42.000 USD nhờ bán vòng đeo tay để ủng hộ người ảnh hưởng vì Covid-19

Kamryn Johnson, 9 tuổi, sống tại Minneapolis, tự làm vòng đeo tay kết từ chỉ, quyên góp 42.000 USD (khoảng một tỷ đồng) cho người bị ảnh hưởng vì Covid-19.

13:00 11/06/2020

Sạp hàng của Kamryn là hai chiếc bàn ghép lại, được dựng ngay trong khu dân cư và “khai trương” ngày 30/5. Kamryn cùng vài người bạn từ 5 đến 12 tuổi vừa làm vòng, vừa bán ngay tại quầy. Em gọi những chiếc vòng nhiều màu sắc là “vòng tay tình bạn”.

Trước cửa hàng, Kamryn đặt một tấm biển với dòng chữ “Em bán vòng để dành tặng cho những gia đình Minneapolis cần được giúp đỡ”. Không chỉ kiếm tiền, quầy hàng của Kamryn được coi là nơi để các gia đình trong khu dân cư gặp gỡ, trò chuyện với nhau sau thời gian dài cách ly vì Covid-19.

Kamryn Johnson tại quầy hàng vòng tay của mình. Ảnh: Jamie Stoia/ Washington Post

Kamryn Johnson tại quầy hàng vòng tay. Ảnh: Jamie Stoia/ Washington Post

Vòng đeo tay bán 1-5 USD (khoảng 23.00-110.000 đồng), tùy thuộc vào độ phức tạp của mẫu và loại dây sử dụng. Ngoài mua hàng, nhiều người còn ủng hộ quỹ của Kamryn thêm 10-50 USD, thậm chí có người bỏ 100 USD mua vòng. Nhiều người nổi tiếng như cầu thủ bóng bầu dục Chad Greenway; Chủ tịch Đại học Minnesota, ông Joan Gabel, cũng ghé thăm và ủng hộ của cửa hàng của Kamryn.

Việc làm của Kamryn nhanh chóng được chú ý vì gia đình cô bé là hộ da màu duy nhất trong khu dân cư. Emily Rooney, một người đàn ông da trắng đã lái xe hơn 30 phút đến gặp Kamryn và gia đình, bày tỏ sự tiếc nuối sau nhưng thiệt thòi mà nhiều người da màu đang phải chịu đựng ở Mỹ.

Mẹ của Kamryn, Shani Johnson, chia sẻ không biết liệu việc này sẽ tác động đến Kamryn như nào khi em lớn lên, tuy nhiên cô vẫn động viên con tiếp tục vì Kamryn hạnh phúc khi giúp đỡ nhiều người. “Những chiếc vòng nhiều màu sắc cũng đại diện cho sự đa dạng về văn hóa, xuất thân khác nhau của con người. Tôi rất tự hào về Kamryn, điều này mang ý nghĩa lớn hơn chúng ta nghĩ”, Shani nói.

Kamryn (bên phải) cùng những người bạn của mình. Ảnh: Jamie Stoia/ Washington Post

Kamryn (bên phải) cùng những người bạn. Ảnh: Jamie Stoia/ Washington Post

Sau một tuần “khai trương”, cửa hàng của Kamryn đã bán được hàng nghìn chiếc vòng tay, thu về 42.000 USD. Bố mẹ đang giúp em liên lạc với các tổ chức cộng đồng trong khu vực để ủng hộ thực phẩm, vật tư cho các gia đình khó khăn và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Kamryn cho biết sẽ tiếp tục hoạt động này “cho đến khi không còn người ủng hộ”.

Thanh Hằng (Theo Washington Post)

Tags:
Việt kiều Mỹ xuống đường biểu tình yêu cầu Thống đốc California cho mở cửa tiệm nail

Việt kiều Mỹ xuống đường biểu tình yêu cầu Thống đốc California cho mở cửa tiệm nail

Sáng 8.6 (giờ Mỹ), trước khu Phước Lộc Thọ (Quận Cam, bang California, Mỹ), nhiều Việt kiều Mỹ làm nghề nail (nghề làm móng tay chân) biểu tình yêu cầu Thống đốc California cho các tiệm nail mở cửa trở lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất