Cô bé sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với người khiếm thính suốt chuyến bay

Câu chuyện về tấm lòng tốt bụng của bé gái 15 tuổi đang được lan truyền rộng rãi khi cô bé này đã sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với 1 vị khách không có khả năng nghe và nhìn suốt chuyến bay.

23:30 28/06/2018

Clara Daly đã đi cùng mẹ trên chuyến bay của Alaska Airlines từ Boston đến Los Angeles. Trong chuyến bay kéo dài sáu tiếng, Clara đã tình nguyện sử dụng kỹ năng ngôn ngữ ký hiệu để giúp một vị khách bị mù và điếc.

Khi tiếp viên hàng không hỏi có hành khách nào có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu hay không, cô bé đã giơ tay đề nghị giúp đỡ. Theo Clara, cô bé cảm thấy hứng thú với ngôn ngữ đặc biệt này và đã học nó cẩn thận.

Kết quả hình ảnh cho Teenager uses sign language to communicate with blind and deaf man during flight

Vị khách đặc biệt cần trợ giúp là Tim Cook, một người mù và điếc đang trên đường đến Portland sau khi thăm em gái ở Boston.

Cô bé Clara đã dùng ngôn ngữ đặc biệt để giúp ông Cook trong suốt chuyến bay.

"Tôi đã đi đến chỗ ông ấy tổng cộng ba lần, một lần để lấy nước, một lần nữa để nói cho ông ấy thời gian và một lần để nói chuyện với ông khi chuyến bay sắp hạ cánh", Clara nói.

"Chúng tôi đã nói chuyện về gia đình của chúng tôi ở Massachusetts và ông ấy hỏi tôi về kế hoạch cho tương lai của tôi", Clara nói.

Tấm lòng tốt bụng của Clara đã được lưu lại bởi 1 hành khách có tên Lynette Scribner. Hình ảnh này đã được đăng tải lên Facebook sau đó và nhận được 500.000 lượt chia sẻ.

 Ngọc Ánh - Tin nước Mỹ

Cảm động khoảnh khắc bé gái 6 tuổi mắc u.n.g t.h.ư vẫn cất tiếng hát trong đám cưới người thân

Cảm động khoảnh khắc bé gái 6 tuổi mắc u.n.g t.h.ư vẫn cất tiếng hát trong đám cưới người thân

Video ghi lại cảnh bé gái 6 tuổi mắc u.n.g t.h.ư nhưng vẫn cất tiếng hát lạc quan, yêu đời trong đám cưới 1 người thân đã thu hút tới hàng triệu lượt xem.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất