Có cần phải đổ loại xăng tốt nhất cho chiếc xe của mình?

Nhiều chủ xe hơi vì cưng xe vẫn mua và đổ xăng “premium”, mặc dù kiểu xe hơi của họ không đòi hỏi phải sử dụng loại xăng mắc nhất. Điều đó có thật sự cần thiết hay đem lại lợi ích gì đáng kể cho chiếc xe hay không?

08:00 15/05/2019

Hãng tin KOMO ABC4 dẫn thông tin từ tạp chí Consumer Reports Autos cho biết tài xế thường sẽ tìm thấy thông tin loại xăng nào là cần thiết cho chiếc xe trong cuốn sách “Owner’s Manual.”

Nếu xe của bạn không đòi hỏi phải đổ kiểu xăng “premium” (91 đến 93), thì loại xăng bình thường “regular”, là sự lựa chọn hợp lý nhất. Hầu hết các kiểu xe trên thị trường chỉ cần xài kiểu xăng này.

Consumer Reports Autos cho hay sự thật là không có thêm bất cứ lợi ích nào cho chiếc xe nếu tài xế vẫn mua và đổ xăng “premium,” trong lúc chiếc xe không yêu cầu điều này.

Hơn nữa, ngày nay, đa số các kiểu xe đủ “thông minh” để thích ứng với các loại xăng khác nhau và chỉ cần loại xăng bình thường “regular” là đủ.

Xăng “premium” thường mắc hơn xăng “regular” khoảng vài chục cents. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Consumer Reports Autos đưa ra lời khuyên là nếu xe hơi không yêu cầu phải sử dụng xăng “premium” (premium is required) mà chỉ đề nghị sử dụng xăng “premium” ( premium is recommended) thì sử dụng xăng bình thường “regular” là lựa chọn hợp lý.

Tags:
Cám cảnh gia đình người Mỹ treo biển bán 4 con đẻ của mình

Cám cảnh gia đình người Mỹ treo biển bán 4 con đẻ của mình

Vào giữa thế kỷ 20 ở nước Mỹ, có một gia đình vì túng quẫn đã treo biển bán chính 4 đứa con ruột của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất