Có dàn đèn Giáng Sinh rực rỡ, bị thành phố bắt trả $50,000

Hai vợ chồng ở Old Bridge, New Jersey đang bị thành phố ra lệnh trả $50,000 để thắp sáng dàn đèn Giáng Sinh rực rỡ của họ.

22:30 02/12/2018

Theo UPI, hai vợ chồng này là ông Tom và bà Kris Apruzzi. Đàn đèn Giáng Sinh với hơn 300,000 bóng đèn nhỏ này là truyền thống hơn 15 năm của gia đình và hai vợ chồng phải mất ba tháng để bày trí. Tuy vậy, hai vợ chồng này đang bị thành phố đòi $50,000 để tiếp tục truyền thống này.

Bà Kris nói với WPIX-TV: “Chúng tôi gặp thị trưởng, cảnh sát trưởng và họ nó thẳng là chúng tôi phải trả $50,000 để được trưng bày dàn đèn Giáng Sinh năm nay.”

Hai vợ chồng cho biết hội đồng thành phố nói họ phải trả khoảng $2,000/ngày và số tiền sẽ được dùng cho chi phí giao thông, an ninh vì dàn đèn của họ thu hút rất nhiều du khách đến hằng năm.

Hai vợ chồng Apruzzi nói rằng họ muốn nhờ công chúng ủng hộ chi phí để trả cho thành phố, nhưng họ sẽ thắp sáng dàn đèn vào đầu Tháng Mười Hai, dù có đủ tiền hay không.

Ông Tom Apruzzi nói: “Tôi sẽ không tháo dàn đèn xuống vì đây là quyền tôn giáo và quyền hiến pháp của tôi. Tôi làm điều này vì các cựu chiến binh, nếu người khác có vấn đề với việc này thì tôi cũng không cấm họ được. Có người hài lòng thì thế nào cũng có người không hài lòng thôi.” (TL)

Tags:
Người gốc Việt có cơ hội cao đắc cử nghị viên tại Santa Ana

Người gốc Việt có cơ hội cao đắc cử nghị viên tại Santa Ana

Hội Đồng Thành Phố Santa Ana vừa biểu quyết việc chọn bản đồ chia địa hạt chính thức để cư dân bầu chọn nghị viên theo khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất