Cô dâu Việt bị chồng Mỹ sát hại, phân xác ở California

Người đàn ông 30 tuổi ở Citrus Heights, Mỹ, vừa bị tuyên có tội và nhận mức án 15 năm tù cho tới chung thân vì giết người vợ trẻ đến từ Việt Nam.

06:30 04/10/2019

Phiên tòa xử người chồng máu lạnh có tên Michael Abeyta tại hạt Placer hôm 1/10 có sự hiện diện của cha mẹ nạn nhân - cô Trang Tran, sinh năm 1995.

Cha mẹ của Tran đã bay từ Việt Nam tới chứng kiến phiên tòa xử kẻ đã giết hại tàn nhẫn con gái của mình trong vụ án mạng gây chấn động xảy ra năm 2017.

Theo Fox40, ủy viên công tố của hạt Placer cho biết Abeyta đã nhận tội giết người cấp độ hai hồi tháng 7.

Trung sĩ cảnh sát hạt Placer, ông Matt Hardcastle, chia sẻ: "Thật may vì tạm có một cái kết (khép lại vụ án) cho gia đình nạn nhân. Các thám tử đã làm việc hết mình trong vụ này, trong đó có cả những cảnh sát thuộc ban tuần tra".

Michael Abeyta bị tuyên có tội và lãnh án tù từ 15 tháng tới chung thân. Ảnh: Fox40. 

Tran gặp Abeyta tại Đại học Central Florida sau khi cô từ Việt Nam tới Mỹ để du học. Ủy viên công tố hạt Placer cho biết Tran mang thai và cặp đôi sớm kết hôn.

Trước khi Tran bị sát hại, hai vợ chồng mới chỉ dọn tới Citrus Heights, bang California vào mùa thu. Tuy nhiên, Tran bị sảy thai. Theo lời ủy viên công tố, thời điểm xảy ra biến cố này cũng là lúc mối quan hệ giữa Tran và chồng trở nên xấu đi.

"Thật bi thảm khi cô gái trẻ này đến đất nước của chúng ta để học tập, rồi đem lòng yêu thương và cưới phải một con quái vật. Thay vì ly dị, hắn quyết định giết vợ và vứt thi thể cô ấy trong rừng", trợ lý trưởng của ủy viên công tố - ông Jeff Wilson nói.

Vào ngày 27/1/2018, thi thể của Tran - lúc đó 22 tuổi, được tìm thấy nằm rải rác trong một khu vực có nhiều bụi cây thấp dày đặc, chỉ cách đường Foresthill vài chục mét về phía bắc. Sau đó, nạn nhân được xác định đã chết vào ngày 11/10/2017.

Vào sáng sớm 10/10/2017, một số tài xế đi ngang qua khu vực này nói rằng họ nhìn thấy một người đàn ông đang có cố gắng đẩy ôtô xuống đoạn đường trong khu vực mà về sau những người đi hiking tìm thấy xương của Tran.

Chiếc xe hơi - thuộc loại Toyota Camry, sau đó được kéo đi nơi khác và các thám tử thậm chí tìm thấy nó tại một bãi chứa xe bị kéo đi. Hộ chiếu của Tran được tìm thấy bên trong xe.

Trung sĩ Hardcastle nói với Fox40: "Một trong các cảnh sát của chúng tôi nhớ lại rằng vào đêm đó, họ kéo một chiếc xe từ khu vực mà cô gái được tìm thấy về sau. Chúng tôi đã truy ra người gọi báo cảnh sát và từ đó tìm đến nơi chiếc xe bị kéo".

Theo lời ông Wilson, trong thời gian Tran biến mất, Abeyta không thể hiện bất cứ dấu hiệu lo lắng nào. Thay vào đó, trong khi những người thân đang tìm kiếm Tran, Abeyta vẫn dửng dưng tiệc tùng, sử dụng ma túy và cặp kè các cô gái khác. Abeyta bị bắt hôm 1/2/2018.

Các chuyên gia về bệnh học không thể xác định nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết của Tran. Và cho tới nay, giới chức điều tra không có bất cứ manh mối nào về việc tại sao cô bị chồng giết.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Lời khai cay đắng của cô dâu Việt Nam vừa bị chồng Hàn Quốc đánh thậm tệ trước mặt con trai 2 tuổi

Lời khai cay đắng của cô dâu Việt Nam vừa bị chồng Hàn Quốc đánh thậm tệ trước mặt con trai 2 tuổi

Vụ việc cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập suốt 3 tiếng trước mặt con nhỏ đã khiến nhiều người phẫn nộ. Hiện gã chồng vũ phu đã bị bắt, còn cô dâu thì ấm ức tiết lộ sự thật đau lòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất