Cô dâu Việt cạo trọc đầu chụp ảnh cưới với chồng Mỹ, câu chuyện đằng sau thật xúc động

Để cổ vũ người chồng Tây đang chiến đấu với bệnh ung thư, cô dâu Việt đã quyết định cạo hết tóc, thực hiện bộ ảnh cưới ý nghĩa.

09:35 20/09/2023

Cô dâu cạo trọc đầu chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới là khâu được các cặp đôi mong chờ nhất trong quá trình tổ chức hôn lễ, đánh dấu thời khắc chuẩn bị về chung một nhà.

Bộ ảnh cưới của cặp vợ Việt, chồng Tây chụp ở Hội An (Quảng Nam) mới đây lại mang một ý nghĩa khác, là sự hi vọng xen lẫn khắc khoải.

Bởi lẽ, người chồng đang mắc căn bệnh ung thư phổi. Cô dâu đã quyết định cạo hết tóc của mình, cùng chồng chiến đấu với bạo bệnh.

Trên trang cá nhân, cô dâu viết: “Sau bao ngày chồng em chống chọi với bệnh ung thư và hóa trị đợt 3, hôm nay chồng em khỏe hơn một tí nên vợ chồng em quyết định chụp một bộ ảnh cưới để lưu giữ kỷ niệm đây mọi người ạ...

Chồng em hóa trị nên tóc rụng hết, em cũng quyết định xuống tóc theo chồng cho có đôi có cặp, trông cũng "đẹp đôi" mọi người ha.

Chỉ mong rằng những ngày sau nữa anh ấy luôn cười hạnh phúc như ngày hôm nay để vượt qua bạo bệnh. Chúng ta hãy biết trân trọng những ngày đang có và hãy dành nhiều thời gian cho gia đình và người thân khi còn có thể nhé mọi người. Vì bệnh tật sẽ đến bất ngờ và không chừa một ai đâu...”.

Lê Mai Dạ Thảo (SN 1985 – Khánh Hòa) quen ông xã Davis John Robert (SN 1948 – quốc tịch Mỹ) cách đây 4 năm. Khi đó Davis đã nghỉ hưu và sang Việt Nam sinh sống được 2 năm, còn Dạ Thảo là quản lý cho quán bar.

Hai người chỉ làm bạn, mời nhau đi ăn hay uống cà phê. Thời gian đầu mới quen, chị không biết tiếng Anh mà nhờ phần mềm dịch để giao tiếp với Davis.

{keywords}

Sức khỏe còn yếu sau hóa trị nhưng Davis hào hứng tạo dáng cùng vợ.

Mặc dù bất đồng ngôn ngữ, chênh lệch tuổi tác nhưng hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Davis và Dạ Thảo từng trải qua gãy đổ, một mình nuôi con nên tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

Ban đầu mới quen nhau Dạ Thảo và Davis gặp nhiều rắc rối vì chênh lệch tuổi tác. Định kiến xã hội bủa vây, nhiều người chỉ trích chị quen Davis để đào mỏ, Dạ Thảo uất ức định chia tay.

Thế nhưng nhìn cách Davis chăm sóc hai đứa con của mình, chị bình tâm lại, gạt hết dư luận để bước tiếp cùng người yêu. 

“Davis có một trái tim ấm áp, quan tâm tôi từng chút một, hiểu tôi cả những điều bình dị nhất. Người như vậy xứng đáng để tôi hi sinh mọi thứ”, Dạ Thảo bộc bạch.

Cách đây 2 năm, Davis ngỏ lời cầu hôn nhưng bị Dạ Thảo từ chối. “Sau cuộc hôn nhân đầu, tôi hứa với bản thân sẽ không bao giờ đi bước nữa. Tình cảm dành cho Davis rất nhiều nhưng đành khước từ”, Dạ Thảo tâm sự.

Cho đến 5 tháng trước, Davis phát hiện mắc ung thư phổi. “Bác sĩ nói Davis sống tối đa là 2-3 năm nữa. Tôi muốn quãng thời gian còn lại của Davis là những giây phút đẹp nhất.

Mình khỏe mạnh, sẽ thấy mọi thứ rất bình thường nhưng bệnh nặng rồi, mới thấy mỗi giây phút là thứ quý giá nhất”, người phụ nữ sinh năm 1985 nói.

Khi Davis bước vào hóa trị đợt đầu tiên, chị quyết định kết hôn. Đến nay, họ mới đăng ký kết hôn được 2 tháng.

Đợt điều trị hóa chất lần 3 kết thúc, sức khỏe Davis khá hơn cũng là lúc Dạ Thảo nảy ra ý tưởng chụp ảnh cưới.

{keywords}

Phía sau bộ ảnh cưới này là câu chuyện về tình yêu đẹp của cặp vợ Việt, chồng Mỹ.

Hai vợ chồng cùng ekip đã ra Hội An thực hiện bộ ảnh. Sau khi bộ ảnh được chia sẻ rộng rãi lên các diễn đàn, câu chuyện của vợ chồng Thảo được mọi người chú ý.

Bên cạnh niềm vui vì được cộng đồng quan tâm, Dạ Thảo cũng chạnh lòng khi có một số lời ác ý, nói chị PR để hưởng gia tài của chồng. Họ đâu biết rằng, Davis không hề giàu có.

“Nếu anh xã giàu, hai vợ chồng tôi đã mua nhà, đằng này chúng tôi đang thuê nhà trong khu chung cư bình dân. Mẹ và các con tôi cũng thuê trọ, đâu có nhà cửa như người ta nghĩ”, Thảo thở dài.

Nơi nào có anh, nơi đó là nhà

Kể về hành trình cùng chồng chiến đấu với ung thư, Dạ Thảo chia sẻ, Davis được mổ ở Hà Nội và chuyển vào bệnh viện trong Nha Trang hóa trị.

Đây là lần đầu chăm người bệnh nặng, chị gặp nhiều khó khăn nhưng bằng tình yêu của mình, chị học mọi thứ để chăm sóc Davis một cách tốt nhất.

{keywords}
Dạ Thảo đồng hành với chồng trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

“Gần một tháng Daivis mổ và nằm ở Hà Nội, mình tôi chăm anh nên đôi lúc cũng buồn và tủi thân. Khi thấy anh cố gắng chống chọi với những cơn đau không dám kêu, tôi càng mạnh mẽ hơn. Tôi mà yếu đuối thì ai lo cho anh”, chị Thảo xúc động nói.

Davis xuất viện, Dạ Thảo tự nấu cơm, ép nước hoa quả cho chồng theo đúng thực đơn ăn kiêng. Con trai Davis cũng hay nhắn tin gọi điện thoại hỏi thăm Thảo.

Người phụ nữ Khánh Hòa cho hay, Davis chỉ có lương hưu. Số tiền đó cũng không dư dả gì nên hồi yêu nhau, chị chưa bao giờ cầm tiền của Davis.

Từ ngày Davis đổ bệnh, chị phải nghỉ việc để chăm sóc. Lúc này Dạ Thảo mới nhận tiền Davis chu cấp, trích ra từ khoản lương hưu.

Dịch bùng phát, đi lại khó khăn nên Davis điều trị ở Việt Nam. Tiền chữa bệnh của Davis do con trai ông gửi sang.

“Davis có bảo hiểm ở Mỹ nhưng muốn hưởng phải điều trị bên đó, còn ở Việt Nam thì tự chi trả”, chị Thảo cho biết.

{keywords}
Họ đã viết lên bản tình ca cho cuộc đời mình.

Chia sẻ việc xuống tóc, Dạ Thảo tâm sự: “Tóc có thể mọc ra nhưng chồng tôi mất rồi thì sẽ không có người thứ 2 như anh nên tôi quyết định làm cho anh những gì còn có thể”.

Với Dạ Thảo, ước mơ lớn nhất bây giờ của chị là có một phép màu để anh sống lâu hơn bên chị và gia đình.

“Dù ở bệnh viện hay bất cứ đâu, nơi nào có Davis, nơi đó là nhà của tôi”, đôi mắt Thảo đỏ hoe.

Nhiều lúc Davis mệt, bỏ ăn, Thảo buồn đến rơi nước mắt. Davis liên tục nói xin lỗi vì đã để chị phải suy nghĩ.

Dạ Thảo kể thêm, trước khi đến với Davis, có một vài người đến tìm hiểu nhưng họ không vượt qua được rào cản là 2 đứa con của chị.

Davis xuất hiện che chở và yêu thương con chị bằng tình cảm hiếm có. Ngày sinh nhật lũ trẻ, anh chưa bao giờ quên. Ngay cả khi nằm trên giường bệnh, anh vẫn nhắc chị hỏi han tình hình học tập của con ở nhà.

“Nhiều lúc tôi muốn khóc thật to, nghĩ cuộc đời mình khổ sở bao nhiêu, mãi mới gặp được người thương ba mẹ con thì anh lại bị ung thư nhưng nhìn anh nỗ lực từng ngày để khỏe mạnh, tôi lại nở nụ cười”, Thảo trải lòng.

Tags:
'Bé gái lai xinh đẹp nhất thế giới' có gu ăn mặc trưởng thành hút triệu người trên MXH

"Bé gái lai xinh đẹp nhất thế giới" có gu ăn mặc trưởng thành hút triệu người trên MXH

Sau khi trở thành nữ sinh cấp 3, "bé gái lai xinh đẹp nhất thế giới" ăn mặc trưởng thành hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất